Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tạo cột mốc lịch sử

Rạng sáng 6/9, Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia 2-1 ở UEFA Nations League.

Ronaldo chạm mốc 900 bàn.

Phút 34 trận gặp Croatia, khi Bồ Đào Nha đang dẫn 1-0, Cristiano Ronaldo chạy chỗ để đón đường treo bóng từ cánh trái của Nuno Mendes, trước khi đệm cận thành chuẩn xác, không cho thủ môn Livakovic cơ hội cản phá.

Ronaldo chính thức chạm mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp, thành tích không cầu thủ nào làm được trong lịch sử. Sau khi ghi bàn, CR7 đã gục xuống sân đây xúc động. Trước đó, siêu sao sinh năm 1985 chia sẻ cột mốc 900 bàn thực sự có ý nghĩa. Điều này sẽ giúp anh có thêm động lực để hướng đến con số 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp.

Với một cầu thủ thông thường, phong độ của họ sẽ đi xuống khi bước sang tuổi 30. Tuy nhiên, Ronaldo lại là ngoại lệ. Theo ESPN, kể từ khi bước sang tuổi 30, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 437 bàn, con số còn nhiều hơn cả sự nghiệp của nhiều chân sút lừng danh như Didier Drogba, Thierry Henry hay Wayne Rooney.

Hai bàn thắng của Bồ Đào Nha trong hiệp một đều có dấu giày của những ngôi sao, cựu sao Man Utd. Trong bàn mở tỷ số ở phút thứ 7, Bruno Fernandes kiến tạo để Diogo Dalot lập công từ cự ly gần.

Dalot ghi bàn mở tỷ số nhưng cũng chính anh đá phản lưới ở cuối hiệp một, giúp Croatia bước vào giờ nghỉ với hy vọng giành điểm.

Sang hiệp hai, CĐV được chứng kiến màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội tuyển. Ronaldo vẫn hoạt động năng nổ. Anh có mặt ở hầu hết điểm nóng và châm ngòi cho nhiều đợt tấn công cho chủ nhà. Những bước chạy không biết mệt mỏi của tiền đạo thuộc biên chế Al Nassr làm nhiều CĐV quên rằng anh sẽ bước sang tuổi 40 trong vài tháng tới.

Ở chiều ngược lại, Croatia cũng có một vài cơ hội nhưng lại làm quá kém ở khâu dứt điểm, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 8/9, Bồ Đào Nha sẽ gặp Scotland, trong khi Croatia đối đầu Ba Lan.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Kỷ nguyên Ronaldo - Messi ở cuộc đua Quả bóng Vàng chấm dứt

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm