Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tạo 3 kỷ lục trong trận ra quân Euro

Cristiano Ronaldo bổ sung vào bộ sưu tập thêm 3 kỷ lục trong trận thắng 3-0 trước Hungary tại bảng F VCK Euro 2020.

Ronaldo tao 3 ky luc anh 1

Ngay từ khi danh sách cầu thủ đá chính của tuyển Bồ Đào Nha được công bố, Cristiano Ronaldo đã cùng lúc lập hai kỷ lục. Anh trở thành cầu thủ châu Âu ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia ở các giải đấu lớn (Euro/World Cup) với 39 trận, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thi đấu trong 5 kỳ Euro liên tiếp.

Ronaldo tao 3 ky luc anh 2
Cú đá phạt đền tung lưới Hungary rạng sáng 16/6 giúp Cristiano Ronaldo ghi danh lịch sử. Anh vượt qua huyền thoại Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử VCK Euro (10 bàn so với 9 bàn).
Ronaldo tao 3 ky luc anh 3
CR7 còn tiếp tục xây chắc kỷ lục của bản thân với pha lập công thứ 11, sau tình huống rê bóng qua thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống ở phút 90+2.
Ronaldo tao 3 ky luc anh 4

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có bàn thứ 106 ở cấp độ đội tuyển. Anh chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại người Iran, Ali Daei 3 bàn.

Ronaldo tao 3 ky luc anh 5
Từ năm 2004 đến nay, cựu cầu thủ Man Utd đã tham dự 11 giải đấu lớn nhỏ cùng Bồ Đào Nha và đều ghi bàn. Sau trận đấu, Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân: "Bạn phải biết nhẫn nhịn và chiến đấu đến cùng bằng tất cả sức mạnh".
Ronaldo tao 3 ky luc anh 6
Trước khi được nếm quả ngọt, Ronaldo cùng đồng đội đã trải qua 83 phút đầy khó khăn trước chủ nhà Hungary. Với sự cổ vũ của hơn 50.000 khán giả, đoàn quân của HLV Marco Rossi đã bịt mọi khoảng trống dẫn đến khung thành của thủ môn Peter Gulacsi.
Ronaldo tao 3 ky luc anh 7
Bồ Đào Nha phải chờ đến cú dứt điểm thứ 12 mới có thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng áo đỏ.
Ronaldo tao 3 ky luc anh 8

Thế trận tấn công của nhà ĐKVĐ Euro chỉ khởi sắc kể từ khi Rafa Silva vào sân. Số 15 mở ra cơ hội cho Raphael Guerreiro mở tỷ số, sau đó mang về quả phạt đền để Ronaldo nhân đôi cách biệt.


Hungary 0-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo đi vào lịch sử Euro

Ronaldo ghi 2 bàn giúp ĐKVĐ Euro ra quân thắng lợi ở bảng F đêm 15/6.

Tuấn Nguyên

Ảnh : Reuters

Bạn có thể quan tâm