Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo sở hữu thống kê ghi bàn cực tốt tại Juventus

Sau pha lập công vào lưới Frosinone cùng pha kiến tạo cho Paulo Dybala lập công, Cristiano Ronaldo duy trì vững chắc vị trí cầu thủ quan trọng nhất cho Juve mùa này.

Cụ thể bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Ronaldo nâng số bàn anh có được cho Juve lên con số 19, trong khi pha kiến tạo giúp CR7 có lần thứ 10 kiến tạo thành công cho đồng đội lập công. Tổng cộng Ronaldo đã trực tiếp đóng góp 29 bàn cho Juventus, chiếm hơn 50% tổng số bàn của "Bà đầm già thành Turin" tại Serie A mùa này là 52 bàn.

Sau chiến thắng trước Frosinone, Juve duy trì vị trí số một trên BXH Serie A với thành tích bất bại cùng 66 điểm sau 24 vòng, hơn đội xếp thứ hai là Napoli 14 điểm. Trong 24 trận này, Ronaldo thi đấu trọn vẹn 90 phút trong 22 trận, chỉ có 2 trận CR7 không ra sân từ đầu hoặc bị thay ra sớm là trận hòa 2-2 với Atalanta ở vòng 18 và chiến thắng rạng sáng 16/2 trước Frosinone.

Juventus anh 1
Ronaldo ghi 1 bàn, có 1 đường kiến tạo giúp Juventus thắng Frosinone 3-0. Ảnh: Reuters.

19 bàn mà CR7 có cho Juve được tạo ra trong 15 trận. Chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha cho Juve là 3 trận cũng chính là 3 trận đầu mùa. Sau khi khai hỏa trong chiến thắng 2-1 trước Sassuolo, Ronaldo liên tục ghi bàn, không tịt ngòi quá 2 trận dù chỉ một lần.

4 vòng gần nhất tại Serie A, Ronaldo đều nổ súng. Xét về tầm quan trọng của những bàn thắng, 12 trong tổng số 19 bàn của Ronaldo mang ý nghĩa quyết định tới trận đấu, mang trực tiếp 22 điểm về cho Juve. Ronaldo cũng đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại Serie A mùa này.

Thành tích 66 điểm sau 24 vòng của Juventus có Ronaldo cũng là tốt nhất lịch sử. Serie A vòng tới, Juve sẽ đối đầu với Bologna vào ngày 24/2. Giữa tuần sau, Ronaldo cùng Juventus sẽ có trận đấu với Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League.

Atletico là một trong những đối thủ ưa thích với Juve. Trong cả sự nghiệp, CR7 đã có 22 bàn sau 29 trận đối mặt với Atletico, có được 15 chiến thắng, 8 hòa, 8 thất bại, tất cả đều trong màu áo Real Madrid.

Những cổ động viên Juventus ăn mừng cùng Ronaldo Sau pha lập công vào lưới SPAL, hàng nghìn CĐV Juventus đã đồng thanh hét tiếng "Siuuu" để ăn mừng bàn thắng cùng CR7,

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm