Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo sẽ giúp Real thổi lửa vào gáy Barca

Nếu đánh bại Osasuna ở trận đấu sớm nhất vòng 16 La Liga tối nay, Real sẽ tạm quân bình điểm số với đại kình địch Barca.

Vòng 16 La Liga - 22h00 ngày 14/12, sân El Sadar: Osasuna – Real Madrid

Kể từ sau thất bại 1-2 trên sân của Barca, Real đã có một cuộc tăng tốc ngoạn mục. Trải qua 5 vòng đấu, đội thị vệ Hoàng gia toàn thắng với 24 lần sút tung lưới đối phương (trung bình 4,8 bàn/trận). Trong đó riêng Ronaldo đã đóng góp tới 8 bàn, chiếm 1/3 tổng số bàn của toàn đội. Nếu tính từ đầu mùa, CR7 đã ghi tới 17 bàn trong tổng số 44 bàn của Los Blancos.

Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vượt mặt Messi để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do tạp chí World Soccer tổ chức bình chọn.

 

Nhờ những đóng góp to lớn của Ronaldo, Real hiện thu hẹp khoảng cách với Barca chỉ còn 3 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Osasuna ở trận đấu sớm nhất vòng 16 La Liga, Kền kền trắng sẽ chính thức quân bình điểm điểm số (40 điểm) với đội bóng Catalunya, qua đó gây sức ép trực tiếp lên đối thủ không đội trời chung này khi nhà ĐKVĐ La Liga đụng đối thủ rất khó chịu là Villarreal.

Ronaldo đang thể hiện một phong độ đáng sợ tại giải năm nay.

Khả năng giành hoàn thành mục tiêu của Real là cực lớn. Bởi HLV Ancelotti đang nắm trong tay đội hình rất mạnh. Ở hàng thủ, Lopez và Ramos sẽ được gọi lại sau khi vắng mặt trong trận gặp Copenhagen hồi giữa tuần. Phía trên, tất cả những người đã đem lại chiến thắng 2-0 cho Real trước đội bóng Đan Mạch như Modric, Alonso, Isco, Bale, Benzema và ngôi sao số 1 Ronaldo đều góp mặt.

Bên kia chiến tuyến, Osasuna vẫn đang thể hiện một phong độ bết bát. Sau 15 vòng đấu, đội bóng của HLV Javi Gracia để thua tới 10 trận, còn lại hòa 1 thắng 4. Kết quả là đội chủ sân El Sadar đì đẹt ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ duy nhất 1 điểm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thành tích nghèo nàn của Osasuna. Thứ nhất, đội bóng Pamplona không có bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình. Thứ hai khả năng công thủ của họ đều không tốt. Tính đến trước trận đấu này hàng công của Osasuna mới ghi vỏn vẹn 11 bàn – thấp nhất trong số 20 CLB tham dự tại La Liga, còn hàng thủ để lọt lưới tới 25 bàn – cao thứ 4 trong số trong danh sách 20 đội bóng.

Rất khó để Osasuna truy cản Ronaldo và đồng đội.

Hi vọng vào một kết quả gây sốc trước Real là cực khó cho Osasuna. Bởi lẽ ngoài phong độ yếu kém, Osasuna còn phải hứng chịu những tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng. Một loạt cầu thủ được đánh giá là quan trọng như Patxi Punal, De las Cuevas, Sisi và Nino đều không thể ra sân vì chấn thương và mắc án treo giò.

Trong 5 lần hành quân tới sân El Sadar gần đây, Real có tới 4 lần bị xảy chân (thua 2 hòa 2). Tuy nhiên, điều đó chẳng khiến đội thị vệ Hoàng gia chùn chân, ngược lại đó sẽ là động lực để Ronaldo và đồng đội phấn đấu xóa đi những kết quả đáng buồn đó.

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Fernandez; Bertran, Loties, Arribas, Damia; Cejudo, Lolo, Punal, Armenteros, Morales; Riera.

Real Madrid: Lopez; Pepe, Ramos, Arbeloa, Marcelo; Modric, Alonso; Ronaldo, Isco, Bale; Benzema.

Dự đoán: 1-4

 

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm