Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo sáng cửa giành giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

Chiều 18/7 (giờ Việt Nam), danh sách rút gọn 10 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA đã được trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố.

Theo đó, nhiều tên tuổi lớn như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Antoine Griezmann, Lionel Messi, Luis Suarez... đều có tên trong danh sách rút gọn 10 ứng viên tranh giải thưởng. Đáng chú ý, tiền đạo Will Grigg của Wigan cũng lọt vào tốp 25 dù thi đấu tại giải League One và không xuất hiện một phút nào tại Euro 2016 cùng tuyển Bắc Ireland.

Số phiếu của Will Grigg nhận được không đủ giúp anh có mặt trong danh sách rút gọn 10 ứng viên cuối cùng, nhưng lại cao hơn Kevin de Bruyne, Kevin Gameiro và Pierre-Emerick Aubameyang, đồng thời ngang bằng với Paul Poga.Trang Goal đánh giá, Ronaldo là ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng này nhờ giành chức vô địch Champions League và Euro 2016.

Ronaldo va Bale tranh giai Cau thu hay nhat chau Au anh 1
Trang Goal đánh giá, Ronaldo là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA.

Hãng tin Eurosport cho biết, giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA do các nhà báo thuộc 55 nước thành viên thuộc  UEFA tiến hành bình chọn. Ở vòng đầu tiên, mỗi nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ hay nhất theo nguyên tắc: Cầu thủ hay nhất nhận 5 điểm, các vị trí tiếp theo hơn kém nhau 1 điểm.

Danh sách 10 cầu thủ nhận được nhiều số điểm nhất sẽ tiến vào cuộc bình chọn thứ hai, theo đó, các nhà báo tiếp tục chọn ra 3 ứng viên cuối cùng tranh giải vào ngày 5/8. Danh tính cầu thủ chiến thắng sẽ được xướng tên vào ngày 25/8 tại Monaco trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2016/17.

Năm ngoái, Lionel Messi là người giành được chiến thắng và đó cũng là lần thứ hai siêu sao người Argentina được tôn vinh. Vào các năm 2012, 2013 và 2014 thì giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA thuộc về Andres Iniesta, Franck Ribery và Cristiano Ronaldo.

Danh sách rút gọn 10 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA:

Gareth Bale (Real Madrid & Xứ Wales)

Gianluigi Buffon (Juventus & Italy)

Antoine Griezmann (Atlético Madrid & Pháp)

Toni Kroos (Real Madrid & Đức)

Lionel Messi (Barcelona & Argentina)

Thomas Mueller (Bayern Munich & Đức)

Manuel Neuer (Bayern Munich & Đức)

Pepe (Real Madrid & Portugal)

Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha)

Luis Suárez (Barcelona & Uruguay)

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm