Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Quả penalty khiến nhịp tim tôi chạy loạn cả lên'

Trao đổi với ESPN sau trận tứ kết lượt về Champions League, Cristiano Ronaldo tiết lộ cảm giác khi đứng lên chấm 11 m cân não.

Cú sút penalty của Ronaldo nhìn từ hàng ghế khán giả CĐV trên khán đài đã ghi lại khoảnh khắc CR7 sút tung lưới Juve để đưa Real Madrid vào bán kết.

Nói về quả penalty trên, Ronaldo khẳng định trọng tài Michael Oliver đã đúng: “Tôi không hiểu vì sao Juventus lại phản đối. Nếu họ không phạm lỗi, Vazquez vẫn có thể ghi bàn. Trước đó, chúng tôi hoàn toàn gặp khó khăn. Đây là trận đấu của Juventus”, CR7 chia sẻ.

Qua penalty khien nhip tim Ronaldo chay loan anh 1
Ronaldo và Real Madrid đã vất vả bước vào vòng bán kết. Ảnh: SI.

Như thường lệ, Ronaldo là người bước lên chấm đá phạt để đối diện Wojcech Szczesny - người vào sân thay cho Buffon. Với tính chất quyết định, tình huống này mang đến quãng thời gian nghẹt thở cho các CĐV. Với Ronaldo, anh cũng không tránh khỏi áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai mình.

“Khi bước lên chấm đá phạt, nhịp tim của tôi tăng lên đột biến vì bàn thắng sẽ quyết định tất cả. Cảm ơn Chúa vì đó là cú sút thành công, và Real Madrid có thể thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng chung cuộc 4-3”, Ronaldo kể lại cảm xúc lúc đó.

Real thua 1-3 ở trận đấu này, nhưng đội chủ sân Bernabeu lại hưởng trọn niềm vui sau trận khi chính thức đặt chân vào bán kết.

Trước khi bước vào trận đấu ở Bernabeu, Real Madrid gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng bán kết sau khi đánh bại Juventus đến 3-0 ngay trên sân của đối phương ở lượt đi. Chính vì thế, thầy trò HLV Zinedine Zidane bước vào trận lượt về với tâm thế thoải mái.

Buffon tạm dừng trả lời báo chí để nhận cái ôm hôn của Ronaldo Đi ngang qua chỗ Buffon trả lời báo chí, Ronaldo dừng chân và trao cho người đàn anh một cái ôm thắm thiết cùng những lời động viên.

Dù vậy, trong một ngày thi đấu dưới sức ở các tuyến, “kền kền trắng” suýt phải ôm hận trước Juventus bị dồn về chân tường. Ngay ở phút thứ 2, Mario Mandzukic mở tỷ số cho Juventus. Sau đó, chính Mandzukic là người nâng đôi cách biệt, và đến lượt Blaise Matuidi khiến cả sân Bernabeu câm lặng vì pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc “bà đầm già” cân bằng tỷ số sau hai lượt trận và sẽ khiến Real gục ngã nếu như ghi thêm một bàn nữa. Dù vậy, quãng thời gian còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Allgeri chơi thận trọng hơn nhiều, và tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến 90 phút chính thức.

Khi tất cả đều đã nghĩ về quãng thời gian của hiệp phụ, thì Real bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau khi Lucas Vazquez bị trung vệ Mehdi Benatia phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 90+4. Tình huống gây ra tranh cãi trên sân, khiến Buffon nhận thẻ đỏ và sau trận vẫn tạo ra dư âm rất lớn.

Cristiano Ronaldo thực hiện thành công quả penalty, qua đó giúp Real Madrid thắng chung cuộc 4-3 để giành quyền vào bán kết Champions League.

Ronaldo ghi bàn phút 90+8, Real nhọc nhằn giành vé vào bán kết

Để đối thủ dẫn trước 3-0, Real Madrid phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11 m của Cristiano Ronaldo ở phút 90+8 mới có thể giành vé đi tiếp tại Champions League năm nay.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm