Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phung phí cơ hội trong trận Man United hòa Southampton

Cristiano Ronaldo có nhiều cơ hội thuận lợi, nhưng không thể ghi bàn trong trận Man United hòa Southampton 1-1 ở vòng 25 Premier League diễn ra tối 12/2.

Southampton tiếp tục trình diễn lối chơi phóng khoáng tại Premier League mùa này. Đoàn quân của HLV Ralf Hasenhuttl pressing tốt, nhưng việc đẩy cao đội hình lại khiến họ để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ.

Man United đã tận dụng điều này để giành lợi thế. "Quỷ đỏ" chủ động chơi chậm để chờ cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái nhanh.

Bruno Fernandes được xếp ở vị trí ngay sau tiền đạo cắm nhưng khi vào trận, anh lại được hoạt động khá tự do. Khả năng phát động tấn công của tiền vệ sinh năm 1994 giúp MU mở tỷ số ở phút 21.

Bruno chuyền dài để Rashford thoát xuống bên cánh phải. Số 10 căng ngang vừa tầm để Sancho ghi bàn đầu tiên trước sự chứng kiến của CĐV tại sân Old Trafford.

MU dau Southampton anh 1

Sancho có bàn thứ 2 sau 19 lần ra sân cho MU.

Trước khi ghi bàn, Sancho đã có màn trình diễn ấn tượng. Sao trẻ người Anh khuấy đảo hành lang phải của Southampton bằng những pha rê dắt tốc độ. Phút thứ 7, đường chuyền của Sancho tạo cơ hội đối mặt cho Ronaldo. CR7 rê qua thủ môn đội khách, nhưng cú dứt điểm sau đó bị Perraud cản trước vạch vôi. Hai phút sau, Sancho đột phá đến sát khung thành. Pha chích mũi giày của anh có ý đồ tốt nhưng bị thủ môn Forster xuất sắc từ chối.

Về phía Ronaldo, tiền đạo 37 tuổi có hiệp đấu đáng quên. Ngoài pha bỏ lỡ trước cầu môn bỏ trống, CR7 còn gây thất vọng với những tình huống đỡ bước một và rê dắt lỗi.

Trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, Southampton vùng lên mạnh mẽ và có lúc cầm bóng đén 79%. Cơ hội cũng đã đến với đội khách, nhưng cú dứt điểm của Armstrong, Perraud lại không đủ hiểm để hạ David de Gea.

Hiệp một khép lại với 2 thống kê chính đều nghiêng về phía Southampton. "The Saints" cầm bóng 54%, sút 7 lần, nhiều hơn 2 so với MU nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.

Những phút đầu hiệp hai một lần nữa trở thành quãng thời gian MU trở nên yếu đuối một cách khó hiểu. Cũng như Burnley, Southampton tăng tốc và thu về bàn gỡ hòa khi đồng hồ mới chỉ sang phút 47. Pha ban bật trung lộ ấn tượng của "The Saints" kết thúc bằng cú dứt điểm lòng trong không thể cản phá của Che Adams.

MU dau Southampton anh 2

Cú dứt điểm hiểm hóc của Che Adams giúp đội khách có một điểm.

MU lại phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng sức ép "Quỷ đỏ" tạo ra là không đủ để đánh sập hàng thủ đội khách. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo đưa được bóng vào lưới Forster ở phút 71. Tuy nhiên, anh sớm thất vọng khi bị trọng tài thổi phạt việt vị.

Những phút cuối, MU chuyển sang chơi với sơ đồ 4-2-2-2. Elanga và Lingard vào sân nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể. Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này là cú đánh đầu cận thành của Maguire. Thủ môn Forster chơi tỉnh táo để giữ lại một điểm cho đội khách.

MU vươn lên vị trí thứ 5 sau trận hòa 1-1 với Southampton. "Quỷ đỏ" bằng điểm West Ham nhưng xếp dưới vì thua kém hiệu số (+6 so với +11 của West Ham).

Rangnick: 'Không chỉ có Ronaldo gặp vấn đề' Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo tịt ngòi 5 trận liên tiếp, HLV tạm quyền người Đức cho rằng cả hàng công Man United đều đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn.
MU dau Southampton anh 3

Đội hình hay nhất vòng 24 Premier League

Màn trình diễn ấn tượng trước Leeds United giúp Phillippe Coutinho có tên trong đội hình hay nhất loạt trận Premier League diễn ra vào giữa tuần.

Ronaldo Junior ký hợp đồng với Man United

Ronaldo Junior đầu quân cho Man United theo bản hợp đồng chính thức.

  • ESPN: Cầu thủ MU bất mãn với HLV Rangnick

    Theo ESPN, nhiều cầu thủ MU không hài lòng vì HLV Rangnick để trợ lý Chris Armas chỉ đạo phần lớn buổi tập. Các cầu thủ ví trợ lý Armas như Ted Lasso, một HLV bóng đá hư cấu trong một vở hài kịch nổi tiếng, để phản ánh chuyện trợ lý của Rangnick không đủ trình độ để làm công việc hiện tại ở sân Old Trafford.

    Trợ lý Armas không có quá nhiều kinh nghiệm huấn luyện, ngoài giải MLS, trước khi về MU. Armas đã bị CLB Toronto sa thải sau khi chỉ giúp CLB thắng 2 trong 15 trận cầm quân. Sau đó, chiến lược gia này được Rangnick đưa về MU.

    MU dau Southampton anh 4

  • De Gea: 'Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với MU'

    Thủ môn người Tây Ban Nha không hài lòng với tình hình hiện tại của Manchester United.

    "Tôi nghĩ ai đó đã đặt lời nguyền hoặc một thứ gì đó lên chúng tôi. Tôi thật sự không biết chuyện gì đang xảy ra với Manchester United. Lẽ ra chúng tôi phải giành nhiều danh hiệu hơn, nhưng tôi không hiểu vì sao đội bóng lại không hoạt động như ý muốn", David De Gea phát biểu trên El Pais.

    Lần gần nhất Man United nâng cao một chiếc cúp đã diễn ra vào năm 2017, khi Jose Mourinho giúp "Quỷ đỏ" hạ Ajax ở chung kết Europa League. Ở mùa giải vừa qua, MU cũng đã vào đến trận đấu cuối của giải đấu này, nhưng phải nhận thất bại trước Villarreal ở chấm luân lưu.

    MU dau Southampton anh 5

  • Cầu thủ MU muốn Pochettino làm HLV trưởng

    Theo Telegraph, nhiều cầu thủ MU muốn Pochettino trở thành thuyền trưởng đội bóng. Nguồn tin từ Pháp của tờ báo này nhấn mạnh nhà cầm quân người Argentina sẽ rời PSG vào cuối mùa giải. Nếu đội bóng Pháp thua Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League, cuộc chia ly có thể diễn ra sớm hơn.

    Ralf Rangnick đang là HLV tạm quyền của MU cho đến cuối mùa giải trước khi "Quỷ đỏ" bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi nếu Pochettino rời PSG sớm. Rangnick được cho là sẽ lập tức trở thành giám đốc kỹ thuật và nhường ghế HLV cho cựu thuyền trưởng Tottenham.

    MU dau Southampton anh 6

  • Kỷ niệm buồn của Southampton ở Old Trafford

    Ở lần gần nhất tiếp đón Southampton vào tháng 2/2021, MU đã nhấn chìm đối thủ với tỷ số không tưởng 9-0 nhờ pha lập công của Wan-Bissaka, Rashford, Cavani, Martial (cú đúp), Daniel James, Scott McTominay, Bruno Fernandes và pha phản lưới của Bednarek.

    MU dau Southampton anh 7

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Lần gần nhất "The Sains" giành 3 điểm tại Old Trafford diễn ra từ năm 2016, khi đó, Charlie Austin ghi bàn duy nhất khiến MU chịu thất bại 0-1.

    MU dau Southampton anh 8

    MU dau Southampton anh 9

  • Ronaldo có phong độ kém

    Tiền đạo 37 tuổi đã tịt ngòi trong 5 trận đấu gần nhất cho Man United. Đây là chuỗi trận không ghi bàn dài nhất của CR7 kể từ năm 2010 đến nay. Kể từ khi HLV Ralf Rangnick lên nắm quyền, Ronaldo đang có phong độ không tốt. Anh ghi 2 bàn sau 9 lần ra sân. Trước đó, lão tướng người Bồ Đào Nha đã ghi 9 bàn trong 13 trận dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer và 3 bàn sau 3 trận khi làm việc cùng HLV Michael Carrick.

    MU dau Southampton anh 12

  • Đội hình xuất phát của MU và Southampton

    Trong 2 trận đấu gần nhất, MU đã tung tổng cộng 52 cú sút (30 trước Middlesbrough), (23 trước Burnley) nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn. Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Rangnick đã yêu cầu Ronaldo phải ghi nhiều bàn hơn để xứng với đẳng cấp của anh.

    Về phía Southampton, đội khách nhiều khả năng sẽ không từ bỏ lối chơi pressing tầm cao thường thấy dưới thời HLV Hasenhuttl. Ở trận đấu trước, "The Saints" đã chơi áp đảo ngay trên sân của Tottenham và ra về với 3 điểm. Ngoài tốc độ và kỹ thuật của cặp tiền đạo Che Adams, Broja, khung thành của De Gea còn phải đối mặt với hiểm họa từ những pha bóng cố định, những quả tạt được thực hiện bởi tiền vệ đang có phong độ cao James Ward-Prowse.

    MU dau Southampton anh 13
    MU dau Southampton anh 14
  • Evra dự khán trận đấu của MU

    Cựu danh thủ Patrice Evra có mặt bên ngoài sân Old Trafford để chào đón Ronaldo, Mata, Pogba cùng dàn sao Man United.

    MU dau Southampton anh 16

    MU dau Southampton anh 17

  • Cavani không có tên trong danh sách đăng ký của MU

    "Cavani đã phải bỏ dở buổi tập vào ngày hôm qua. Cậu ấy gặp một số vấn đề ở háng. Chúng tôi đã cố gắng điều trị cho cậu ấy trong cả đêm qua và sáng nay, nhưng Cavani đã nói rằng cậu ấy không đủ sức khỏe để tham gia trận đấu", HLV Rangnick giải thích lý do cậu học trò người Uruguay vắng mặt.

    MU dau Southampton anh 18

  • HLV Rangnick xác nhận MU sẽ mua thêm tiền đạo

    Nhà cầm quân người Đức cho biết hợp đồng của Cavani sẽ hết hạn vào hè 2022. Vì vậy, MU sẽ mua thêm một tiền đạo "tốt nhất có thể". Theo báo chí Anh, Erling Haaland đang là mục tiêu hàng đầu của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

    MU dau Southampton anh 19

  • Dàn sao MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Sancho gần như được mặc định đá chính trong thời gian Mason Greenwood vắng mặt. Cựu cầu thủ Dortmund mới có vỏn vẹn 1 bàn sau 18 lần ra sân tại Premier League mùa này.

    MU dau Southampton anh 20

    MU dau Southampton anh 21

  • Varane bị qua mặt

    Phút thứ 2, Broja đột phá qua Varane rồi thực hiện đường căng ngang từ cánh phải. Maguire cắt bóng hụt nhưng không cầu thủ Southampton nào băng vào tạo điểm cắt.

  • Sancho xử lý bất thành

    Sau pha mở bóng của Pogba, Sancho đột phá rồi chuyền ngược cho Ronaldo nhưng hàng thủ Southampton đã bắt bài thành công. MU đang chơi chậm rãi và chờ cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái nhanh.

    MU dau Southampton anh 22

  • Sancho chơi cá nhân

    KHÔNG ĐƯỢC! MU có nhiều khoảng trống trong pha phản công ở phút thứ 9. Ronaldo đã xin bóng nhưng Sancho không chuyền. Cú tỉa bóng ở góc hẹp của cầu thủ người Anh bị thủ thành Forster ngăn chặn. CR7 đã bày tỏ sự không hài lòng với đồng đội sinh năm 2000.

    Chỉ 1 phút trước, MU đã phải chịu một pha bóng nguy hiểm. Che Adams có cơ hội ở sát khung thành nhưng anh lại dứt điểm bằng vai khiến bóng đi ngược lại với hướng tấn công của đội khách.

    MU dau Southampton anh 25

  • Rashford nhận thẻ vàng

    Rashford nhận thẻ vàng ở phút 16 sau tình huống vào bóng quyết liệt với Perraud.

  • MU chơi ấn tượng

    Sau đường chuyền của Bruno, Pogba volley trong vùng cấm nhưng bóng không vượt qua hàng thủ Southampton. Sau 27 phút, MU đang cầm bóng tốt (55%) và tạo ra nhiều cơ hội từ những pha chuyển trạng thái nhanh. 

  • Ronaldo xử lý lỗi

    Pogba thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của Ronaldo. CR7 khống chế bước một lỗi nên không thể tung cú sút. Lão tướng 37 tuổi đang có màn thể hiện chưa đạt kỳ vọng trong 30 phút đầu trận.

    MU dau Southampton anh 29

  • Southampton chơi quyết tâm

    KHÔNG VÀO!! Armstrong uy hiếm khung thành của MU bằng một cú sút uy lực từ ngoài vùng cấm sau pha ban bật trung lộ với đồng đội ở phút 35. Đội khách vẫn đang pressing không ngừng nghỉ kể từ đầu trận.

  • MU chịu sức ép

    Trong khoảng 5 phút vừa qua, Southampton đang dồn lên và kiểm soát bóng lên đến 79%. Đoàn quân của HLV Hasenhuttl dồn bóng sang cánh phải và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của De Gea bằng những quả tạt của Walker-Peters. MU đang cố gắng giảm nhịp độ trong 5 phút cuối hiệp để bảo toàn lợi thế 1 bàn.

    MU dau Southampton anh 30

  • De Gea chơi tập trung

    KHÔNG VÀO!! Armstrong lại có cơ hội dứt điểm ở phút 41. Pha tung người dứt điểm bằng ống đồng của cầu thủ này đưa bóng đi không đủ lực để hạ De Gea.

    MU dau Southampton anh 31

  • Hàng thủ MU xáo trộn

    Phút 44, Perraud thực hiện hàng loạt động tác giả để vượt qua Dalot và Varane. Tuy nhiên, cú sút của anh lại không khó và bị De Gea hóa giải dễ dàng.

  • Pogba ăn mừng hụt

    Ronaldo nhận bóng ở phút 45+2. Anh chuyền ngang để Pogba dứt điểm tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Ronaldo là cầu thủ chơi nhạt nhòa nhất trên hàng công MU với hàng loạt tình huống đỡ bước một lỗi và rê dắt không thành công. 

    MU dau Southampton anh 32

  • Bản đồ nhiệt của Man United và Southampton sau hiệp một

    Đội khách chiếm lĩnh khu vực giữa sân nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt hơn Man United.

    MU dau Southampton anh 33
  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • Maguire bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Maguire dứt điểm trong vùng cấm sau một pha bóng lộn xộn ở phút 57 nhưng thủ môn Forster đã phản xạ bằng chân để cứu thua cho đội khách.

  • MU gặp khó khăn

    20 phút của hiệp hai đã trôi qua, Southampton đang chơi sòng phẳng với MU ngay tại Old Trafford. Phút 67, Broja dễ dàng qua mặt Maguire nhưng pha xử lý quyết định của anh lại không chính xác.

  • MU chuyển sang sơ đồ 4-2-2-2

    McTominay rời sân nhường chỗ cho Elanga. MU sẽ chơi với cặp tiền vệ Bruno, Pogba ở giữa sân. Elanga chơi ở cánh trái, Sancho sang phải.

  • Dalot xử lý chần chừ

    Phút 78, Dalot có bóng ở cánh phải, Elanga chạy chỗ và liên tục xin bóng nhưng không được đồng đội phản hồi. Pha phản công tưởng chừng ngon ăn của chủ nhà lai kết thúc theo cách đầy thất vọng.

  • Rashford dứt điểm lệch khung thành

    Phút 80, sau khi có bóng ở giữa sân, Bruno chuyền nhanh cho Rashford trên đà băng xuống nhưng cú dứt điểm không "thật chân" của tiền đạo người Anh đi lệch khung thành. "Số 10" của Man United sau đó phải rời sân nhường chỗ cho Jesse Lingard.

  • Pogba nhận thẻ vàng

    Phút 84, Pogba sau một tình huống vây ráp từ giữa sân của đội khách. Trong nỗ lực giành lại bóng, tiền vệ người Pháp phạm lỗi với Livramento và phải nhận cảnh cáo từ trọng tài.

  • Broja nằm sân

    Phút 88, "số 18" của Southampton xoay xở để vượt qua Maguire nhưng quyết định không dứt điểm. Hậu vệ người Anh kịp lùi về bọc lót và gây áp lực khiến tiền đạo người Albania để mất bóng.

  • Lingard nhận thẻ vàng

    Phút 90, cầu thủ người Anh nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài. Trước đó Elanga của Man United bị kéo áo nhưng vị vua áo đen quyết định không thổi phạt.

  • Adams nhận thẻ vàng

    Phút 90+2, pha qua người kỹ thuật của Lingard khiến tiền đạo Southampton phải phạm lỗi kéo áo lộ liễu. Từ đường treo bóng sau cú đá phạt, Maguire đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn Forster bên phía đội khách.

  • Đội khách Southampton đổi người

    Phút 90+4, Ibrahima Diallo vào thay Oriol Romeu.

  • HẾT GIỜ

    Man United chia điểm với Southampton ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

    MU dau Southampton anh 37

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm