Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nói gì với đồng đội ở MU trước khi sang Real?

Luis Nani biết trước Cristiano Ronaldo chuyển tới Real Madrid là chuyện sớm muộn. Tuy vậy, anh không thể ngờ thương vụ diễn ra quá nhanh.

“Chúng tôi luôn ở lại sau mỗi buổi tập, trong đó có Ronaldo và Anderson. Bất kỳ ai cũng phải có những người bạn thân nhất. Ronaldo và Anderson là 2 cầu thủ hỗ trợ cho tôi. Ở vài thời điểm, Ronaldo thẳng thắn chia sẻ anh ấy gắn bó với MU 6,7 năm và đã đến lúc đi đến hồi kết”, Daily Mail dẫn lời Nani.

Ronaldo anh 1

Ronaldo gia nhập Real với giá kỷ lục hè 2009. Ảnh: Getty.

“Chúng tôi không nghĩ hành động từ phía Real diễn ra nhanh như vậy. Ronaldo đã ra đi khi MU vô địch Premier League 2008/09. Ronaldo đã thi đấu tuyệt vời trong mùa giải đó, nên chúng tôi rất ngạc nhiên”, Nani tiếp lời.

Theo lời kể của Sir Alex Ferguson, Real là giấc mơ của Ronaldo. CR7 có ý định chuyển tới Bernabeu khi dẫn dắt MU giành cú đúp Premier League và Champions League. Dù vậy, Sir Alex thuyết phục Ronaldo ở lại thêm một mùa giải. Vào hè 2009, Ronlado chuyển tới Real với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng.

Trong 6 năm ở MU, Ronaldo phát triển từ cầu thủ tiềm năng trở thành ngôi sao số một thế giới. CR7 chơi thăng hoa trong mùa giải 2007/08 với 42 pha lập công trên mọi đấu trường. Siêu sao người Bồ Đào Nha nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất của Premier League, và chiến thắng ở cuộc đua Quả bóng Vàng.

Ronaldo tiếp tục thành công ở Real Madrid khi giành thêm 4 Quả bóng Vàng và 4 danh hiệu Champions League. Lúc này, CR7 đã 35 tuổi và duy trì phong độ ấn tượng.

Ronaldo không có vị trí ở đội hình trong mơ của Ibrahimovic Zlatan Ibrahimovic lựa chọn đội hình hoàn hảo nhất theo quan điểm của cá nhân. Messi xuất hiện trên hàng công, trong khi Ronaldo vắng mặt vì Ibra dành vị trí cho chính mình.

Roberto Carlos lý giải Ronaldo ‘béo’ trên tầm Messi và CR7

Cựu hậu vệ Roberto Carlos nhận định không phải Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar mà Ro "béo” mới là cầu thủ độc nhất lịch sử.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm