Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo níu kéo hy vọng dự Champions League cho Juventus

Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi bàn giúp Juventus đánh bại Sassuolo 3-1 ở vòng 36 Serie A rạng sáng 13/5.

Juventus thi đấu không quá nổi bật, thậm chí có phần lép vế trước Sassuolo. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ tấn công giúp "Lão phu nhân" giành 3 điểm. Adrien Rabiot mở tỷ số ở phút 28 trước khi kiến tạo cho Cristiano Ronaldo nhân đôi cách biệt ở phút 45.

Giacomo Raspadori rút ngắn khoảng cách cho chủ nhà ở phút 59 nhưng Paulo Dybala đã kịp tỏa sáng để ấn định thắng lợi 3-1 cho Juve ở phút 67.

Ở trận đấu cùng giờ, Milan vùi dập Torino 7-0, Atalanta cũng thắng Benevento 2-0. Thầy trò HLV Andrea Pirlo vẫn đứng thứ 5 với 72 điểm, kém Napoli 1 điểm.

Ronaldo niu keo hy vong du Champions League cho Juventus anh 1

Ronaldo (phải) tiếp tục vững vàng ở vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Serie A với 28 bàn. Ảnh: Reuters.

Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Juventus mùa này vẫn chưa thể vận hành một cách trơn tru. "Bianconeri" nhập cuộc thụ động, để rồi bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Trước những pha lên bóng đầy tốc độ của chủ nhà, hàng thủ áo sọc ngựa vằn liên tục mắc lỗi. CLB thành Turin phải nhờ đến sự xuất sắc của lão tướng Gianluigi Buffon mới có thể bảo toàn mành lưới. Thủ môn 43 tuổi thực hiện 3 pha cứu thua trong hiệp một, nổi bật là tình huống cản cú đá phạt đền của Domenico Berardi ở phút 16.

Sassuolo chơi tốt hơn hẳn đối thủ, nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến họ phải trả giá bằng bàn thua. Ở ngay tình huống đáng kể đầu tiên, Juventus đã mở tỷ số. Sau đường chuyền bất cẩn khiến "Lão phu nhân" chịu quả phạt đền, Rabiot chuộc lỗi bằng pha dứt điểm hiểm hóc từ sát vùng cấm, hạ gục thủ môn Andrea Consigli.

Cristiano Ronaldo cũng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chủ nhà. Anh phải chờ đến phút 42 mới có cú sút đầu tiên. Chỉ 3 phút sau, đẳng cấp siêu sao giúp CR7 ghi tên lên bảng điện tử. Tiền đạo 36 tuổi khống chế đường chuyền của Rabiot, rồi đặt lòng gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Juve.

Hàng thủ đội khách vẫn để lộ nhiều khoảng trống trong hiệp hai. Cơ hội liên tục mở ra với các chân sút áo sọc xanh đen, nhưng họ chỉ có một lần đưa bóng vào lưới ở phút 59. Ba hậu vệ Juve bất lực nhìn Raspadori đặt lòng hạ gục Buffon.

Kịch bản ở hiệp một lặp lại. Juventus thi đấu nhạt nhòa, nhưng lại có bàn thắng sau một pha triển khai khá đơn giản. Dybala định đoạt trận đấu bằng pha bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Consigli sau đường kiến tạo chuẩn xác từ cánh trái của Dejan Kulusevski.

Ronaldo niu keo hy vong du Champions League cho Juventus anh 2
Ronaldo niu keo hy vong du Champions League cho Juventus anh 3
Highlights Sassuolo - Juventus: Ronaldo ghi bàn Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala cùng chạm mốc 100 bàn cho Juventus trong ngày "Lão bà" hạ đội chủ nhà Sassuolo 3-1 ở vòng 36 Serie A.

'Ronaldo sẽ rời Juventus nếu không được dự Champions League'

Tiền đạo 36 tuổi có thể không còn chơi cho Juventus ở mùa bóng 2021/22. Nguyên nhân nằm ở thành tích bết bát của "Bà đầm già".

Chức vô địch Premier League lịch sử của Man City

Man City là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League đứng thứ 8 ở giai đoạn Giáng sinh và lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm