Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ngày càng ưa thích các đội bóng trung bình và yếu

Ronaldo mất tích trong các trận đấu với đội mạnh mùa này nhưng anh vẫn giữ được cái duyên với các đội trung bình và yếu.

Ronaldo hiện có 21 pha lập công sau 20 lần ra sân, tức trung bình hơn 1 bàn mỗi trận, một chỉ số không thể chê được.

Tính riêng ở La Liga, hiện Ronaldo có 10 bàn. Thành tích này giúp anh bám đuổi Neymar (14 bàn) và Luis Suarez (13 bàn) trong cuộc đua giành Pichichi.

Các tình huống đệm bóng cận thành trong tư thế thoải mái rất hiếm khi xuất hiện trong các trận đấu căng thẳng. Ảnh: Getty.

Tuy vậy, trong 10 bàn thắng này, có đến 5 bàn được ghi ở đại thắng 6-0 của Real trước Espanyol hôm 12/9. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn hạ Las Palmas, Celta Vigo, Eibar, Levante, trong khi hoàn toàn tịt ngòi ở hai trận thua gần nhất, trước Sevilla và Barca. Anh cũng không ghi được bàn trước cả Atletico Madrid và Bilbao.

Tương tự ở đấu trường Champions League, Ronaldo có 11 bàn sau 6 trận. Nhưng 11 bàn này có được chỉ sau tổng cộng 4 trận đấu dễ dàng với Shaktar Donetsk (5 bàn) và Malmo FF (6 bàn).

Ở 2 lượt trận với PSG, Ronaldo hoàn toàn im tiếng. May mắn là Real hòa một, thắng một theo cách đầy may mắn.

Ronaldo đang bỏ cách rất xa các đối thủ bám đuổi ở danh sách ghi bàn Champions League. Xếp sau anh là 4 cầu thủ mới ghi được 5 bàn là Lewandowski, Dzyuba, Thomas Mueller và Luis Suarez.

Tuy vậy cần chú ý là Suarez và Dzyuba đã ghi bàn vào lưới cả 3 đội chung bảng, Lewandowski và Mueller bắn hạ Arsenal.

Ronaldo đang thiếu những bàn thắng vào đúng thời điểm đội nhà gặp bế tắc. Các bàn thắng thường chỉ đến khi trận đấu an bài hoặc trong các cuộc đấu không nhiều ý nghĩa. Kỷ lục của Ronaldo hoàn toàn là vô nghĩa nếu anh không thể giúp đội nhà tiến sâu.

Ronaldo mới có 3 bàn sau 97 cú sút phạt gần đây. Ấy thế mà anh vẫn giữ khư khư đặc quyền sút phạt, trong khi Real có nhiều chân sút phạt cực lợi hại như chính James và Kroos đang theo dõi. Ảnh: Getty.

Ronaldo phá hàng loạt kỷ lục, trong khi hiệu suất ghi bàn của anh đang giảm trầm trọng (0,71 bàn mỗi trận ở La Liga), kém xa mùa 2014/2015 (1,7 bàn mỗi trận). Đặc biệt, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của cầu thủ Bồ Đào Nha mùa này cũng là kém nhất tính từ khi cập bến Bernabeu.

Những thống kê ấy đã biến việc Ronaldo vượt qua Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid, hay việc anh vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga bỗng trở thành thứ hào quang giả dối.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm