Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nên ở lại Real

Dựa vào những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại, CR7 có lẽ nên tiếp tục khoác áo CLB Hoàng gia. Đây là nhận định của các chuyên gia trên tờ Independent.

Ronaldo nên ở lại Real

Dựa vào những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại, CR7 có lẽ nên tiếp tục khoác áo CLB Hoàng gia. Đây là nhận định của các chuyên gia trên tờ Independent.

Mục tiêu hàng đầu của Real là phải ký với Ronaldo một bản giao kèo mới trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Đây là mong muốn lớn nhất của tỷ phú Perez sau khi trúng cử vị trí người đứng đầu sân Bernabeu nhiệm kỳ thứ hai. Ông chủ ngành xây dựng từng cho biết muốn Ronaldo thi đấu cho Real đến lúc giải nghệ.

Ronaldo chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Real.

Việc có chân sút sinh năm 1985 này trong đội hình đem lại cho CLB Hoàng gia khá nhiều lợi ích: từ thành tích thi đấu đến nguồn thu bản quyền hình ảnh. Sau khi chiêu mộ CR7 từ MU vào năm 2009 với mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng, Real đã phá vỡ sự thống trị của Barca ở La Liga, và đó mới chỉ là thành tích trên sân cỏ.

Còn về nguồn thu bản quyền hình ảnh quảng cáo của Ronaldo, CLB chủ sân Bernabeu đang hưởng 40% (khoảng 13 triệu euro). Đây là lý do khiến Chủ tịch Perez không muốn để ngôi sao người Bồ Đào Nha ra đi. Trong kế hoạch giữ chân tiền đạo 28 tuổi này, ông chủ "Nhà trắng" sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu nhận được đề nghị 85 triệu bảng.

Trong bối cảnh phần lớn các đội bóng giàu tiềm lực tài chính ở châu Âu như Chelsea, Man City, MU đều thắt chặt chi tiêu, lời phát giá trên đủ sức khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải nản lòng. Tuy nhiên, vẫn có một vài gã nhà giàu mới nổi muốn thể hiện sự chịu chơi. Trong số này, đáng chú ý có tân binh của Ligue 1, Monaco.

CR7 hiện là một trong những cầu thủ giàu nhất làng bóng đá nhờ thu nhập khủng ở Real gồm 10 triệu euro (tiền lương), 7.5 triệu euro (tiền thưởng), 16 triệu euro (hợp đồng quảng cáo).

Đội bóng giàu có của Ligue 1 đưa ra lời đề nghị tiền lương khủng dành cho Ronaldo. Cụ thể, Monaco hứa sẽ trả cho tuyển thủ người Bồ Đào Nha 20 triệu euro, vượt trội so với mức lương hiện tại 10 triệu euro ở Real. Nếu chấp nhận đầu quân cho CLB này, Ronaldo sẽ phải hy sinh ít nhất một mùa giải không được dự Champions League. Điều đó sẽ khiến anh khó có cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA. Đây cũng là lý do khiến CR7 không mặn mà với Monaco.

Căn cứ vào tình hình trên, Ronaldo đang được khuyên tiếp tục ký hợp đồng với Real. Nếu chấp nhận khoác áo CLB Hoàng gia, mức lương của CR7 sẽ tăng thêm 5 triệu euro/mùa. Ngoài ra, nguồn thu nhập từ bản quyền hình ảnh cũng sẽ cao hơn, bởi Chủ tịch Perez hứa sẽ tăng tỷ lệ % cho Ronaldo (hiện tại tỷ lệ này là Ronaldo 60%, Real 40%).

Trong thời gian CR7 đang có kỳ nghỉ ở Florida, người đại diện Jorge Mendes cũng đã gặp Chủ tịch Perez để đàm phán về việc gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Dù Ronaldo cho biết muốn ra vào năm 2015, nhưng nhiều người cho rằng Real vẫn là nơi thích hợp với anh ở thời điểm hiện tại.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm