Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Năm 25 tuổi, tôi phải có giá 300 triệu euro'

Siêu sao người Bồ Đào Nha tự tin vào những gì mình từng làm được đồng thời nhấn mạnh tham vọng của bản thân ở tuổi 34.

Trả lời kênh TV1 của Bồ Đào Nha, Ronaldo bày tỏ sự bức xúc với việc giá cầu thủ tăng phi mã trong thời buổi hiện tại. CR7 cho rằng: "Nếu như tôi mới 25 tuổi, và một thủ môn có giá đến 75 triệu euro, thì một cầu thủ làm được những điều tôi đã làm, giành được những danh hiệu tôi đã giành được, chắc chắn sẽ có giá gấp 4 lần, nhưng tôi không còn khát vọng như ngày đó nữa".

Siêu sao sinh năm 1985 cũng tiết lộ, tham vọng chinh phục những thử thách mới là điều giúp bản thân duy trì cảm hứng chơi bóng: "Động lực của tôi là sự ám ảnh với thành công. Dĩ nhiên đây là thứ ám ảnh tích cực".

Ronaldo anh 1
Ronaldo tin rằng nếu quay trở lại năm 25 tuổi, anh sẽ vượt qua Neymar để trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới. Ảnh: Getty.

"Tôi biết mình đã là một phần của lịch sử bóng đá. Tôi biết mình là một trong những người hay nhất lịch sử, nhưng đó không phải điều tình cờ. Tôi có thể giải nghệ ngay năm sau, hoặc chơi bóng đến khi ngoài 40 tuổi", Ronaldo tiếp tục.

CR7 nhấn mạnh rằng những thử thách là điều cực kỳ quan trọng với bản thân mình: "Nó hoàn toàn là về những thử thách. Tôi vẫn muốn giành chiến thắng, sưu tập các danh hiệu. Nếu tôi không còn cảm giác đó nữa, tôi sẽ giải nghệ. Điều mà tôi vẫn luôn muốn nói là hãy tận hưởng hiện tại".

Ronaldo cũng khẳng định tham vọng vô địch Champions League cùng Juventus: "Kế hoạch của Juve đã cuốn hút tôi. Tôi thích Juve không chỉ bởi đây là CLB mạnh nhất Italy, mà còn bởi đội bóng này luôn muốn hướng tới châu Âu để vô địch Champions League".

"Tôi muốn điều đó, như khi vô địch Champions League tại Anh hay Tây Ban Nha. Đó sẽ là điều chưa từng ai đạt được", Ronaldo nhấn mạnh.

Ronaldo sẽ bắt đầu mùa giải mới cùng Juventus vào cuối tuần này. "Bà đầm già thành Turin" sẽ chạm trán Parma vào lúc 23h ngày 24/8.

Bí quyết để Ronaldo sung mãn như thời 20 dù đã 33 tuổi Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn đang chơi bóng đỉnh cao bất chấp việc đã hơn 33 tuổi. Vậy đâu là yếu tố giúp CR7 vẫn có thể trạng sung mãn như một chàng trai ở độ tuổi 20.

Ronaldo: 'Tôi có thể giải nghệ vào năm sau'

Chia sẻ trên sóng truyền hình, Cristiano Ronaldo khiến nhiều người bất ngờ khi bỏ ngỏ khả năng chia tay bóng đá sau mùa giải 2019/20.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm