Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo mở 30 trường dạy bóng đá tại Trung Quốc

Huyền thoại bóng đá người Brazil đang lên kế hoạch thành lập một loạt trung tâm bóng đá tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

“Các trường dạy bóng đá đầu tiên của chúng tôi dự kiến được thành lập tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Mianyang (tỉnh Tứ Xuyên). Dự án sẽ bắt đầu triển khai trong tháng 12 tới”, Paulo Swerts, người thay mặt Ronaldo đứng ra quán xuyến công việc tại Trung Quốc cho biết trên tờ Xinhua.

Theo kế hoạch được công bố hồi tháng 9, Ro “béo” dự tính sẽ mở 30 trung tâm đào tạo bóng đá trên khắp quốc gia đông dân nhất thế giới. Ngày 14/11, cựu danh thủ Barcelona và Real Madrid cùng tỷ phú đồng hương Carlos Wizard Martins tham dự sự kiện công bố dự án ở một trường trung học tại thành phố Mianyang.

Ronaldo dự định mở 30 trường dạy bóng đá tại Trung Quốc. Ảnh: Sport.

Theo Xinhua, dự án của huyền thoại người Brazil và tỷ phú Carlos Martins có thể sẽ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ chính phủ Trung Quốc. Mới đây, trong chuyến công du Anh, Chủ tịch Tập Cận Bình từng khẳng định sẽ đầu tư mạnh mẽ giúp bóng đá học đường nước này phát triển khi đến thăm cơ sở vật chất của Manchester City.

Với danh tiếng của mình, các trung tâm bóng đá đứng tên Ronaldo hứa hẹn thu hút đông đảo trẻ em bản địa theo học. Đây sẽ là nền tảng giúp bóng đá Trung Quốc trình làng bộ mặt sáng sủa hơn trong tương lai.

Trong năm nay, Ronaldo và các cộng sự dự định mở khoảng 8 trung tâm bóng đá tại Trung Quốc, Mỹ và Brazil. Dự kiến tới 2020, Ro ‘béo’ sẽ sở hữu khoảng 100 trung tâm đào tạo trẻ trên khắp thế giới.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm