Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Messi phân định ngôi thứ qua siêu kinh điển đầu mùa

Hai trận “siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona tại siêu Cúp Tây Ban Nha không chỉ xác định danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới mà còn quyết định cuộc đua cá nhân của Ronaldo và Messi.

3h30 ngày 24/8, sân Nou Camp: Siêu cúp TBN

Ronaldo - Messi phân định ngôi thứ qua siêu kinh điển đầu mùa

Hai trận “siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona tại siêu Cúp Tây Ban Nha không chỉ xác định danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới mà còn quyết định cuộc đua cá nhân của Ronaldo và Messi.

Đáng chú ý hai trận đấu này (lượt đi ngày 23/8, lượt về 29/8 - giờ địa phương) sẽ diễn ra trong khoảng thời gian bầu chọn danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” 2012 lần thứ 2. Ở cuộc bầu chọn lần đầu tiên diễn ra năm ngoái, Messi đã chiến thắng trước Ronaldo và Xavi. Năm nay cuộc bầu chọn sẽ được rút gọn xung quanh 3 cái tên: Ronaldo, Messi và Iniesta. Nhưng hầu hết các chuyên gia đều dự đoán rằng cuộc cạnh tranh chủ yếu diễn ra giữa Ronaldo và Messi. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong Gala trao giải diễn ra vào ngày 30/8 tại Monte Carlo, Monaco.

Ronaldo đã chiến thắng Messi trong cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Real Madrid và Barcelona

Mùa giải trước Messi ghi nhiều bàn thắng hơn Ronaldo với 73 bàn trên tất cả các mặt trận, trong đó đoạt vua phá lưới La Liga và Champions League với số bàn thắng lần lượt là 50 và 14. Tuy nhiên, điểm trừ của Messi là anh chỉ có được một danh hiệu nhỏ là chiếc Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trong khi đó, Ronaldo dù chỉ có được 60 bàn thắng nhưng anh đã góp công lớn giúp Real Madrid đánh bại Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga đồng thời ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng trên sân Nou Camp. Thế nên, phong độ của hai ngôi sao này thế nào trong hai trận “siêu kinh điển” sắp tới sẽ ảnh hưởng lớn đến lá phiếu của 53 nhà báo đại diện cho các thành viên của UEFA trong cuộc bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Bên cạnh đó, người chiến thắng cho danh hiệu này cũng được “dự báo” sẽ giành danh hiệu QBV do FIFA trao tặng vào cuối năm nay. Messi đã chiến thắng gần như tuyệt đối cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất này suốt 3 năm qua, nhưng năm nay cơ hội của anh không nhiều hơn Ronaldo. Một điểm bất lợi rất lớn cho Messi ở năm nay là anh không tham gia một giải đấu quốc tế nào cùng ĐT Argentina. Messi có đến 31 ngày nghỉ, tham dự đầy đủ các trận giao hữu của Barca trước mùa giải và ghi được 8 bàn thắng trong 465 phút thi đấu.

Trong khi đó Ronaldo đã có một kỳ EURO cực kỳ xuất sắc khi anh là động lực chính đưa ĐT Bồ Đào Nha đến bán kết và chỉ chịu dừng bước trước đội bóng sau này lên ngôi vô địch - Tây Ban Nha. Với 3 bàn thắng ghi được, Ronaldo còn là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cùng Mandzukic, Dzagoev, Balotelli, Gomez và Torres. Ronaldo cũng chơi khá hiệu quả trong giai đoạn trước mùa giải mới với 375 phút (60 phút với ĐT Bồ Đào Nha) và ghi được 3 bàn thắng.

HLV Jose Mourinho đã từng ca ngợi Ronaldo rằng: “Nếu có công lý, Ronaldo sẽ đoạt QBV”. Ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng của danh hiệu vô địch La Liga của Real mùa qua mà Ronaldo đã đóng góp đến hơn 1/3 số bàn thắng cho họ (46 bàn). Nhưng không phải ai cũng có quan điểm như ông. Mọi chuyện sẽ rất dễ dàng cho ngôi sao người Bồ Đào Nha nếu anh chói sáng hơn Messi trong hai trận “siêu kinh điển” chuẩn bị diễn ra.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm