Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Messi: Ai toàn năng hơn?

Mặc dù những con số không biết nói dối nhưng quả thật, so sánh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn là một việc hết sức khó khăn.

La Liga vòng đấu vừa qua lại chứng kiến sự tỏa sáng cùng lúc của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Với Ronaldo, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục khẳng định mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid, trong khi Messi đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau trận hòa Malaga bằng việc in dấu giày trong 5/6 bàn thắng (2 bàn, 3 pha kiến tạo) của Barcelona khi đại thắng 6-0 trước Granada.

Barca 6-0 Granada: Neymar lập hat-trick, Messi vượt mốc 400

Bộ đôi Messi và Neymar tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 5 bàn thắng giúp Barca nghiền nát Granada với tỷ số của một set tennis trong trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 27/9.

 

Villarreal 0-2 Real: Không thể ngăn Ronaldo ghi bàn

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải năm nay khi ghi bàn góp phần vào chiến thắng 2-0 của Real trước Villarreal ở trận sớm vòng 6 La Liga diễn ra lúc 21h ngày 27/6.

 


Messi vs Ronaldo: Thật khó để nói ai là người giỏi hơn.

Với sự tỏa sáng cùng lúc này, cuộc tranh luận về việc Messi và Ronaldo ai giỏi hơn vẫn chưa có hồi kết. Những nhà phân tích đã đưa ra con số thống kê cụ thể để thấy rõ phong độ cũng như đóng góp vào lối chơi chung của cả hai siêu sao này.

Ronaldo

Messi

Tiền đạo

Vị trí

Tiền đạo

5

Số trận ra sân

6

450

Số phút thi đấu

540

5

Số trận ra sân từ đầu

6

Về phần đóng góp vào lối chơi thông qua những đường chuyền, những pha tranh chấp bóng... Messi có vẻ nhỉnh hơn so với đối thủ. Nhiều người cho rằng vì lối chơi của Barca chú trọng khâu kiểm soát bóng nên Messi mới có số đường chuyền vượt trội, trong khi tỉ lệ đường chuyền thành công lại thấp hơn so với Ronaldo.

Ronaldo

Messi

195

Chuyền

348

85,1%

Tỉ lệ chuyền thành công

84,2%

22

Tranh chấp tay đôi thắng

47

27

Tranh chấp tay đôi thua

45

44,9%

Tỉ lệ thắng khi tranh chấp

51,1%

6

Tranh chấp trên không thắng

4

8

Tranh chấp trên không thua

5

42,9%

Tỉ lệ thắng tranh chấp trên không

44,4%

Messi cũng chịu khó tham gia phòng ngự hơn. Bằng chứng là Cris Ronaldo hầu như không tham gia vào việc tranh chấp bóng. Theo HLV Ancelotti, nhiệm vụ của CR7 mùa này chỉ là tấn công và ghi càng nhiều bàn càng tốt thay vì chấp nhận đá lùi sâu hơn thường lệ như Messi, với vai trò của một "số 9" điển hình.

Ancelotti lên kế hoạch để Ronaldo đá ở vị trí số 9

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Cristiano Ronaldo, HLV Ancelotti đang tính để siêu sao người Bồ Đào Nha đá ở vị trí số 9, thay Karim Benzema.

Ronaldo

Messi

0

Số lần tắc bóng thành công

6

0

Số lần tắc bóng thất bại

1

0%

Tỉ lệ tắc bóng thành công

85,7%

1

Số lần được hưởng penalty

0

8

Số lần bị phạm lỗi

12

3

Số lần phạm lỗi

6

0

Thẻ vàng

0

0

Thẻ đỏ

0

Còn về khoản tấn công, mỗi người lại có một điểm hơn. Cris Ronaldo đang là cỗ máy làm bàn siêu hạng khi ghi tới 10 bàn thắng, gấp đôi so với những gì Messi làm được. Nhưng Messi lại thi đấu đồng đội hơn khi có 6 đường kiến tạo để đồng đội lập công, thay vì con số 0 tròn trĩnh như Ronaldo. 

Ronaldo

Messi

10

Tổng số bàn thắng

5

3

Bàn thắng ghi trên chấm penalty

0

45

Số phút/bàn

108

16

Số cú sút trúng đích

10

8

Số cú sút ra ngoài

6

75%

Tỉ lệ sút trúng đích

62,5%

5

Căng ngang/tạt thành công

4

9

Căng ngang/tạt thất bại

5

35,7%

Tỉ lệ căng ngang/tạt thành công

44,4%

0

Kiến tạo thành bàn

6

12

Số lần tạo ra cơ hội

24

8

Việt vị

6

Những con số cũng đều mang tính tương đối, bởi chẳng ai có thể đánh giá ai xuất sắc hơn khi Messi hay Cris Ronaldo đang có những nhiệm vụ riêng, những sở trường riêng. Nhưng có một điều ít ai phủ nhận được rằng cả hai đều là những siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm