Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Mbappe là hiện tại và tương lai'

Cristiano Ronaldo dành những lời đánh giá có sức nặng cho hậu bối tài năng Kylian Mbappe, người đang chơi bóng bùng nổ ở tuổi 22 trong màu áo PSG và đội tuyển Pháp.

Chia sẻ với Marca trong một đoạn clip quảng bá, Ronaldo thừa nhận: "Mbappe là tương lai và hiện tại. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, cực kỳ nhanh và sẽ là tương lai của bóng đá thế giới".

Mbappe đang trải qua mùa giải bùng nổ trong màu áo PSG. Tiền đạo sinh năm 1998 có 24 bàn cùng 16 đường kiến tạo sau 29 trận cho đội bóng thủ đô nước Pháp trên mọi đấu trường trong mùa giải này.

Ronaldo Mbappe anh 1

Mbappe là cầu thủ đắt nhất thế giới lúc này khi được Transfermarkt định giá 180 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Số bàn thắng này của Mbappe bằng chính Ronaldo. CR7 vẫn tiếp tục phong độ khó tin ở tuổi 35. Anh có 15 bàn sau 10 trận gần nhất tại Serie A và lập hiệu suất 1 bàn/trận tại giải đấu cao nhất Italy.

Tại UEFA Champions League, Mbappe cùng PSG vừa nhận trận thua 1-2 trước Dortmund tại vòng 1/8. Mbappe bị lu mờ trước người trẻ hơn anh 2 tuổi, Erling Haaland.

Chân sút người Na Uy lập 1 cú đúp đồng thời khiến cả thế giới sốc khi chạy 60 m hết 6,34 giây, kém hơn kỷ lục thế giới đúng 0,3 giây.

Trả lời Record, Haaland cũng thừa nhận Cristiano Ronaldo là thần tượng của mình: "Tôi muốn một ngày được trò chuyện với Ronaldo và nói tôi trở thành cầu thủ là nhờ anh ấy. Với tôi, Ronaldo luôn là hình mẫu".

Nói về cú đúp vào lưới PSG tại vòng 1/8 Champions League, Haaland chia sẻ: "Đó là một trận cầu tốt. Tôi hạnh phúc vì là cầu thủ hay nhất trận, nhưng tôi cảm giác mình có thể chơi tốt hơn. Ở đẳng cấp này, tôi phải chơi tốt hơn nữa, luyện tập chăm chỉ và tiến bộ".

Mbappe và Haaland sẽ chạm trán nhau ở trận lượt về trên sân Parc des Princes vào ngày 12/3 (giờ Hà Nội). Thần tượng của cả hai, Cristiano Ronaldo, sẽ cùng Juve chạm trán Lyon ở trận lượt đi vào ngày 27/2.

Haaland bắt chước pha ăn mừng của Ronaldo khi tập luyện Trước khi lập cú đúp giúp Dortmund thắng PSG 2-1 rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội), Erling Haaland gây chú ý khi mô phỏng pha ăn mừng đặc trưng của Cristiano Ronaldo trong buổi tập.

700 triệu euro chẳng giúp PSG vươn tầm đẳng cấp của Dortmund

PSG đã chi quá nhiều tiền để tăng cường lực lượng nhưng sau cùng vẫn chỉ là gã trọc phú yếu bóng vía tại sân chơi số một châu lục.

Haaland, Mbappe và những sao trẻ thần tượng Ronaldo

Cristiano Ronaldo đang là nguồn cảm hứng thi đấu cho nhiều cầu thủ trẻ trên toàn thế giới.

Haaland: 'Tôi trở thành cầu thủ là nhờ Ronaldo'

Chân sút người Na Uy bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với Cristiano Ronaldo, bởi đây là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm