Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Maguire bị bôi nhọ nhiều nhất mạng xã hội

Bộ đôi ngôi sao của MU, Cristiano Ronaldo và Harry Maguire, phải hứng chịu nhiều chỉ trích trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Học viện Alan Turing và Ofcom, Cơ quan truyền thông Anh, trong nửa đầu mùa giải 2021/22 cho thấy Ronaldo phải nhận 12.520 lượt bôi nhọ trên mạng xã hội Twitter. Xếp ngay sau CR7 là đồng đội Harry Maguire (8.954 lượt). Thống kê của trung vệ MU nhiều hơn gần 6.400 lượt so với cầu thủ tiếp theo trong danh sách, Marcus Rashford.

Nghiên cứu của Alan Turing và Ofcom đưa ra kết luận thông qua việc phân tích 2,3 triệu bài đăng, trong đó gần 60.000 lượt bình luận được phát hiện là có hành vi bôi nhọ một cá nhân.

ronaldo anh 1

Ronaldo thường xuyên bị bôi nhọ trên mạng xã hội. Ảnh: Sporting News.

Trong top 10, có đến 8 cầu thủ thi đấu cho MU ở mùa 2021/22. Ngoài Ronaldo, Maguire và Rashford, danh sách này còn bao gồm Bruno Fernandes, Fred, Jesse Lingard, Paul Pogba và David De Gea. Mùa trước, "Quỷ đỏ" chơi tệ khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 tại Ngoại hạng Anh, đồng thời mất vé dự Champions League.

2 cầu thủ còn lại trong top 10 là tiền đạo Harry Kane của Tottenham (2.127 lượt) và tiền vệ Jack Grealish của Man City (1.538 lượt).

2 động thái tạo ra nhiều dòng bình luận tiêu cực nhất trên mạng xã hội Twitter là khi Ronaldo gia nhập MU từ Juventus vào hè 2021, và Maguire đăng bài xin lỗi sau khi "Quỷ đỏ" chịu thất bại trước Man City ở derby Manchester vào tháng 11/2021.

Ronaldo tiếp tục là cái tên gây tranh cãi khi xuất hiện tin đồn cầu thủ này muốn rời MU ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Trong khi đó, Maguire bị chính CĐV MU và tuyển Anh la ó nhiều tháng gần đây vì phong độ kém. HLV Erik ten Hag cho rằng cách duy nhất để Maguire thoát khỏi cảnh bị lăng mạ trên mạng xã hội là "phải thể hiện màn trình diễn tốt trên sân cỏ".

Kevin Bakhurst, Giám đốc phụ trách phát sóng nội dung trực tuyến của Ofcom, cho biết: “Những nghiên cứu này làm sáng tỏ mặt tối của bóng đá. Việc lăng mạ ai đó không nên xuất hiện trong làng thể thao cũng như xã hội. Để ngăn chặn chuyện này cần nỗ lực cả cả tập thể".

Ronaldo có mặt ở buổi chụp hình áo đấu của MU Hôm 23/7, Man United chia sẻ những hình ảnh hậu trường ở buổi chụp hình giới thiệu áo đấu mùa 2022/23. Siêu sao người Bồ Đào Nha có mặt trong video mà "Quỷ đỏ" mới đăng tải.

Ten Hag có động thái cứng rắn với Ronaldo

HLV Erik ten Hag được cho là không ngần ngại để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị ở trận khai màn Premier League gặp Brighton vào ngày 7/8.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm