Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập thành tích cá nhân chưa từng có trong lịch sử

Tối 2/9 (giờ địa phương), Cristiano Ronaldo một lần nữa được vinh danh là "Cầu thủ hay nhất năm" của bóng đá Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã vượt qua Bernardo Silva (Man City), Joao Felix (Benfica/Atletico), Bruno Fernandes (Sporting Lisbon) và Ruben Neves (Wolverhamton). Đây là lần thứ 10 Ronaldo giành được danh hiệu này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.

Ronaldo lần đầu được vinh danh vào năm 2007 sau khi vô địch Premier League cùng Manchester United. Từ đó tới nay, CR7 mới 2 lần không giành được danh hiệu này vào năm 2010 và 2014, khi Simao và Pepe được vinh danh dưới dạng tri ân.

Ronaldo anh 1
Ronaldo lần thứ 10 giành giải "Cầu thủ hay nhất năm" của bóng đá Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Phát biểu khi có thành tích lịch sử này, CR7 thừa nhận: "Thế giới đang thay đổi quá nhanh. Truyền thông, họp báo..., tất cả quá sức điên rồ. Một năm vừa qua cực kỳ phức tạp với tôi trên phương diện cá nhân, song đừng để bất kỳ ai kéo bạn xuống".

Ronaldo cũng dành tình cảm cho Sporting Lisbon, đội bóng đã đào tạo và giúp anh trưởng thành. "Tôi không thể giúp gì, nhưng lần tới Sporting xứng đáng được tri ân", CR7 phát biểu.

Trong tối 2/9, Ronaldo đã được điền tên vào danh sách rút gọn 3 người của giải thưởng FIFA The Best. Đây là năm thứ 3 liên tiếp CR7 có mặt trong danh sách này. Ngôi sao cạnh tranh với Ronaldo sẽ là Lionel Messi và Virgil van Dijk.

Trước đó, trong lễ trao giải của UEFA, Ronaldo chỉ về thứ 3 ở hạng mục "Cầu thủ hay nhất năm" sau Van Dijk và Messi. Tuy nhiên, những phát biểu tri ân của CR7 với Messi trong buổi lễ nhận được nhiều sự chú ý.

Ronaldo anh 2
Ronaldo sẽ cạnh tranh với Van Dijk và Messi ở giải FIFA The Best. Ảnh: FIFA.

Ronaldo đưa tay về phía Messi và trả lời trong lễ trao giải: "Chúng tôi đã chia sẻ sân khấu này suốt 15 năm. Tôi không biết điều này từng xảy ra lần nào chưa trong lịch sử: 2 cầu thủ đứng chung một sân khấu trong suốt từng đấy năm. Nó không hề dễ dàng".

"Dĩ nhiên, chúng tôi có mối quan hệ tốt. Tuy cả hai chưa ăn tối cùng nhau, tôi mong trong tương lai điều đó sẽ diễn ra", Ronaldo nói trong tràng vỗ tay của những người có mặt ở khán phòng.

Sau đó, CR7 cũng chia sẻ bản thân "nhớ" quãng thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha và đối đầu với Messi: "Chúng tôi đã cạnh tranh nhau trong suốt 15 năm. Anh ấy thúc đẩy tôi và ngược lại. Thật tốt vì được là một phần của lịch sử bóng đá thế giới. Tôi ở đây, và dĩ nhiên Messi cũng vậy".

Ronaldo lạnh lùng khi Messi giành giải thưởng Siêu sao người Bồ Đào Nha không buồn quay sang chúc mừng Leo khi tiền đạo người Argentina nhận giải "Tiền đạo hay nhất Champions League mùa 2018/19".

Ronaldo gây ngạc nhiên với tốc độ ở tuổi 34

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa khiến CĐV ngạc nhiên với màn bứt tốc gần như dọc theo chiều dài của sân bóng trong 10 giây.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm