Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỳ tích ngang hàng Pele và Klose, phá kỷ lục của bản thân

Với hat-trick vào lưới De Gea, Ronaldo xếp ngang hàng với Pele, Klose với thành tích ghi bàn trong 4 mùa World Cup, và đồng thời CR7 cũng tự phá "kỷ lục" của chính mình.

Ronaldo đá 11 m thành công mở màn tỉ số cho Bồ Đào Nha Trên chấm 11 m, Ronaldo tung cú dứt điểm không thể cản phá vào góc xa bên phải đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước.

Trong trận ra quân đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo có khởi đầu đẹp như mơ khi kiếm được quả penaly sau pha va chạm với Nacho ngay từ phút thứ 3.

Trên chấm 11 m, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid không mắc bất kỳ một sai lầm nào để mở tỷ số cho "Seleccao".

Hat-trick thứ 51 và cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick

Ronaldo,  Bo Dao Nha,  World Cup,  thanh tich lap di anh 1
Thống kê sau trận đấu Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha. Ảnh: Minh Phúc.

Sau khi ĐT Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa do công của Diego Costa, phút thứ 44, De Gea bắt hụt bóng sau cú dứt điểm không mấy nguy hiểm của Ronaldo, một lần nữa giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước.

Trong hiệp 2, Tây Ban Nha vùng lên và có 2 bàn thắng do công của Costa và Nacho, giúp các CĐV của "La Roja" bắt đầu nghĩ về một chiến thắng đầu tay dành cho HLV Fernando Hierro.

Tuởng chừng số phận trận đấu đã được định đoạt thì phút thứ 87, số 7 của "Seleccao" hoàn thành cú hat-trick với một cú sút phạt không thể cản phá vào lưới De Gea.

Highlights Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: 3 bàn của Ronaldo Dù Costa và Nacho đưa Tây Ban Nha vượt lên, nhưng với cú phạt từ ngoài vòng cấm, Ronaldo hoàn thành hattrick giúp Bồ Đào Nha chia điểm tổng với tỷ số 3:3.

Bồ Đào Nha thoát chết trong gang tấc với 1 điểm đầy quý giá trước đội bóng mạnh nhất bảng B. Rất trùng hợp, hat-trick của Ronaldo vào lưới Tây Ban Nha là cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp thi đấu của anh, và cũng là hat-trick thứ 51 trong chiều dài World Cup từ trước đến nay.

Thủ quân của Bồ Đào Nha thậm chí còn điền tên mình vào lịch sử khi là cầu thủ lớn tuổi nhất (33 tuổi 130 ngày) từng ghi hat-trick ở World Cup.

Với thành tích này, tiền đạo của Real đã nâng tổng số bàn thắng trong 151 trận khoác áo đội tuyển quốc gia lên con số 84.

Thành tích ghi bàn tại 4 mùa World Cup ngang bằng với Pele và Klose

Hat-trick của Ronaldo giúp anh sở hữu thành tích đầy vinh dự đối với bất kỳ chân sút nào trên thế giới khi trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 4 mùa World Cup tham dự.

Ronaldo,  Bo Dao Nha,  World Cup,  thanh tich lap di anh 2
Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 4 mùa World Cup.

Kỳ World Cup đầu tiên tham dự, Ronaldo có pha lập công trên chấm phạt đền trong chiến thắng 2-0 trước Iran năm 2006. 2 mùa World Cup sau đó, CR7 lần lượt đưa bóng vào lưới Triều Tiên và Ghana. Tất cả đều được ghi tại vòng bảng World Cup.

Trong lịch sử, huyền thoại Pele và cựu cầu thủ Uwe Seeler của đội tuyển Đức là những người đầu tiên đạt được thành tích này vào các năm 1958, 1962, 1966 và 1970.

Cầu thủ thứ 3 liên tục ghi bàn trong suốt 4 mùa là chân sút số 1 World Cup Miroslav Klose. Anh ghi bàn tại ngày hội bóng đá thế giới vào năm 2002, 2006, 2010 và năm 2014. Chính điều này đã giúp tiền đạo của "Die Mannschaft" trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu giải đấu với 16 pha lập công.

Ronaldo thậm chí còn đi vào lịch bóng đá nhân loại khi là cầu thủ đầu tiên đều ghi bàn trong 9 giải đấu quốc tế liên tiếp, từ World Cup, EURO và Confeds Cup.

Phá "kỷ lục" của bản thân

Dù duy trì phong độ ghi bàn trong suốt 4 kỳ World Cup, tổng số bàn thắng trong 3 kỳ đã qua chỉ bằng số lần Ronaldo nổ súng vào lưới De Gea, có nghĩa là 3 bàn.

Trước ngày hội tại Nga, số 7 của Bồ Đào Nha chưa bao giờ ghi quá 1 bàn tại các vòng chung kết World Cup anh tham dự.

Cổ động viên nhảy múa reo hò trước trận Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha Không khí tại Sochi đang rất nóng khi các cổ động viên của cả 2 đội bóng nhiệt tình reo hò nhảy múa, chờ đợi trận đấu sớm mở màn giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

CR7 mất 12 năm để có được 3 bàn thắng tại đấu trường thế giới, nhưng cũng chỉ cần 1 trận đấu với Tây Ban Nha tại Nga để có thể nhân đôi thành tích ghi bàn của anh tại World Cup.

Sau cú hat-trick, Ronaldo không chỉ điền tên mình xếp ngang hàng với thành tích ghi bàn 4 mùa cùng với các huyền thoại Pele hay Klose, mà chính anh còn tự phá "kỷ lục" của chính mình.

Đã qua rồi những mùa World Cup ảm đạm chỉ nổ súng duy nhất 1 lần trong suốt giải đấu.

Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha kịch tính: Cả thế giới gọi tên Ronaldo

Tây Ban Nha không phải là một đối thủ dễ chơi, song chừng đó là chưa đủ để ngăn cản màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất của Cristiano Ronaldo.

Bích Hiền

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm