Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỷ lục nhờ phớt lờ chỉ dẫn từ đồng đội

Cristiano Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp của siêu sao với cú sút chân trái từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn bên phía Lyon cơ hội cản phá.

Phút 60 trong trận đấu giữa Juventus và Lyon, chủ nhà tổ chức lên bóng khá chậm chạp dù đang cần bàn thắng. Sau khi chuyền cho Cristiano Ronaldo, Federico Bernardeschi đã phát hiện Alex Sandro băng lên ở cánh trái và không bị ai theo kèm.

Tiền vệ số 33 liên tục chỉ tay về phía Alex Sandro để yêu cầu Ronaldo mở bóng sang biên, nhưng CR7 không làm theo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đi bóng thêm vài nhịp rồi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng từ cự ly hơn 20 m đi xuyên qua "rừng" cầu thủ, hướng về góc xa khiến thủ môn Anthony Lopes không kịp trở tay.

Ronaldo sut xa ghi ban anh 1

Trong khi Bernardeschi vẫn chỉ tay sang cánh trái, Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp siêu sao với bàn thắng mãn nhãn.

Ronaldo tỏa sáng nhưng không thể mang về cho Juventus tấm vé vào tứ kết Champions League. Đoàn quân của HLV Sarri hòa Lyon 2-2 sau 2 lượt trận, nhưng phải nhìn đối thủ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Với cá nhân Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm những gì có thể. Cú đúp vào lưới Lyon giúp CR7 nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 37, qua đó phá kỷ lục tồn tại 95 năm của huyền thoại Ferenc Hirzer ở mùa giải 1925/26. (35 bàn).

Chưa dừng ở đó, Ronaldo đã có 67 bàn thắng, tính riêng ở vòng knock-out Champions League. Trong suốt lịch sử tham dự đấu trường này, các CLB hàng đầu như AC Milan, Arsenal PSG cũng chỉ có lần lượt 65, 53 và 41 bàn thắng.

Ronaldo và nỗi xấu hổ Juventus

Chọn Juventus làm điểm đến sau khi rời Real Madrid, Cristiano Ronaldo có lẽ không bao giờ nghĩ bản thân sẽ liên tục bị loại sớm tại sân chơi mình là chân sút vĩ đại nhất.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm