Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp trong ngày tái xuất

Siêu sao người Bồ Đào Nha vào sân thay Paulo Dybala và lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Spezia tối 1/11 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lap cu dup anh 1

Rạng sáng 31/10, sau 19 ngày cách ly vì dương tính với virus corona, Cristiano Ronaldo được xác nhận bình phục. Anh trở lại đội hình Juventus trong trận đấu với Spezia tại vòng 6 Serie A và được HLV Andrea Pirlo cho ngồi dự bị.

Ronaldo lap cu dup anh 2

Lần gần nhất siêu sao người Bồ Đào Nha ra sân cho "Bà đầm già" thành Turin là trận hòa 2-2 trước AS Roma hôm 28/9. Anh được xác nhận nhiễm nCoV trong thời gian tập trung đội tuyển quốc gia phục vụ cho Nations League 2020. Khi Ronaldo vắng mặt, Juventus thắng 2 (gồm trận gặp Napoli được xử thắng), hòa 2 và để thua 1 trận.

Ronaldo lap cu dup anh 3

Thiếu vắng ngôi sao số một, HLV Pirlo bố trí cặp tiền đạo Alvaro Morata và Paulo Dybala thi đấu ở hàng công. Tuy nhiên, lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội chủ nhà khiến tiền đạo người Argentina không có nhiều đất diễn. Anh bị thay ra ở phút 56 để nhường chỗ cho Ronaldo.

Ronaldo lap cu dup anh 4

Trong thời gian cách ly tại nhà, CR7 vẫn duy trì việc tập luyện để giữ vóc dáng và phong độ. Anh bị điều tra vì nghi vi phạm quy tắc cách ly khi bay về Italy từ Bồ Đào Nha. Song, tiền đạo sinh năm 1985 phủ nhận điều này.

Ronaldo lap cu dup anh 5

Ronaldo mất 3 phút để có bàn thắng đầu tiên sau khi tái xuất sân cỏ. Nhận đường chuyền từ Morata, CR7 xâm nhập vùng cấm, rê bóng qua thủ môn trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng đưa đội khách vươn lên dẫn trước 2-1.

Ronaldo lap cu dup anh 6

Adrien Rabiot là người nâng tỷ số lên 3-1 cho Juventus ở phút 67. Nhận đường chuyền từ Federico Chiesa, tiền vệ người Pháp đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng thủ Spezia trước khi quyết định dứt điểm thay vì chuyền cho Morata ở vị trí thuận lợi.

Ronaldo lap cu dup anh 7

Chưa đầy 10 phút sau, Ronaldo được trao cơ hội thực hiện quả penalty của Juventus. Trên chấm 11 m, tiền đạo người Bồ Đào Nha tung cú đá kỹ thuật đánh bại thủ thành Ivan Provedel để ấn định chiến thắng 4-1 cho thầy trò HLV Pirlo.

Ronaldo lap cu dup anh 8

Ở trận đấu này, Juventus chủ động đẩy cao đội hình và áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu. Đội khách có bàn mở tỷ số sớm nhờ công của Morata ở phút 14. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ cao kể từ khi trở lại sân Allianz từ Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Ronaldo lap cu dup anh 9

Đội bóng của HLV Pirlo bất ngờ để đối thủ gỡ hòa ở phút 32, nhưng chừng đó là không đủ để Spezia có điểm trước nhà đương kim vô địch Serie A. Kết quả này đưa đội chủ sân Allianz vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A với 12 điểm, kém đội dẫn đầu AC Milan 4 điểm.

Ronaldo lap cu dup anh 10

Sự trở lại của Ronaldo sẽ giúp HLV Pirlo yên tâm hơn về khả năng tấn công của Juventus. Đội chủ sân Allianz sẽ phải gặp Lazio, Cagliari, Benevento tại Serie A và đối đầu Ferencvaros trong 2 lượt trận ở Champions League vào tháng 11.

Lampard chọn giữa Ronaldo và Messi Trong chương trình giao lưu trực tuyến với người hâm mộ Chelsea hôm 29/10, cựu danh thủ người Anh trả lời câu hỏi kinh điển của bóng đá thế giới - Ronaldo hay Messi?

Ronaldo âm tính với virus corona

Siêu sao người Bồ Đào Nha được xác nhận âm tính với nCoV sau 19 ngày và không còn phải cách ly tại nhà theo quy định.

Ronaldo: 'Tôi không phá vỡ quy tắc cách ly'

Siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định việc anh trở lại Italy để thực hiện cách ly 10 ngày sau khi dương tính với Covid-19 đã nhận được sự cho phép.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm