Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp trong 8 phút

Siêu sao sinh năm 1985 giúp Juventus đánh bại Crotone 3-0 ở vòng 23 Serie A rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lap cu dup anh 1
Sau 2 thất bại liên tiếp trước Napoli và Porto, Ronaldo giúp Juventus tìm lại niềm vui chiến thắng. Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Crotone ở phút 38 và 45+1, đều từ những tình huống đánh đầu. 3 điểm trên sân Allianz giúp "Lão phu nhân" vươn lên vị trí thứ 3 với 45 điểm, kém đội đầu bảng Inter 8 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận. Với cá nhân CR7, anh trở lại vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A với 18 bàn, hơn Lukaku 1 bàn.
Ronaldo lap cu dup anh 2

Với quyết tâm cao độ, Juventus sớm tràn lên phần sân của Crotone sau tiếng còi khai cuộc. Như thường lệ, Cristiano Ronaldo vẫn là tâm điểm trong những pha tấn công của đội chủ nhà. Đội khách đã nắm bắt được ý định này, và luôn cử ít nhất 2 hậu vệ theo sát siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo bị phong tỏa, đồng nghĩa với việc Juventus cũng lâm vào cảnh chơi bế tắc. Nhà ĐKVĐ phải chờ đến phút 26 mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Ronaldo kiếm được quả đá phạt ngay sát vùng cấm, nhưng anh không thể đưa bóng vượt qua hàng rào.

Ronaldo lap cu dup anh 3

Juventus kiên trì nhồi bóng vào vùng cấm từ hai biên. Sau hơn 30 phút căng sức, hàng thủ của đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng cũng dần để lộ những khoảng trống. Phút 38, Ronaldo tỏa sáng với tình huống chạy chỗ, dứt điểm bằng đầu gọn gàng sau pha kiến tạo của Alex Sandro.

Ronaldo lap cu dup anh 4

Trong những phút cuối hiệp một, Juventus không lùi về để bảo toàn cách biệt. Thay vào đó, chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ bằng những cú sút từ ngoài vùng cấm. Phút 45+1, Ronaldo sút xa nhưng bị Alex Cordaz cản phá. Anh ngay lập tức di chuyển vào vùng cấm, đón đường chuyền của Ramsey để một lần nữa đánh đầu tung lưới đội khách. Cũng trong hiệp một, CR7 còn có 2 cơ hội dứt điểm cận thành, lần lượt ở phút 28 và 45+3, nhưng anh đều đưa bóng đi không trúng đích. Juve có hiệp đấu hoàn toàn áp đảo, với tỷ lệ cầm bóng 62%, và 16 pha dứt điểm.

Ronaldo lap cu dup anh 5

Trước sức chống cự yếu ớt từ đối thủ, Juventus tiếp tục gây sức ép trong hiệp hai. Bàn thắng thứ 3 đến với "Lão phu nhân" ở phút 66, sau tình huống chớp thời cơ nhanh trong vùng cấm của sao trẻ Weston McKennie.

Ronaldo lap cu dup anh 6

Ronaldo chơi đầy cố gắng, anh khao khát lập hat-trick, nhưng những cú dứt điểm của anh trong hiệp 2 đều không đủ hiểm để đánh bại thủ môn đội khách. Cơ hội rõ rệt nhất của CR7 trong hiệp 2 là tình huống sút quyết đoán khiến thủ môn Cordaz phải vất vả cản phá ở phút 65.

Ronaldo lap cu dup anh 7

Đội hình ra sân của Juventus và Crotone.

Ronaldo lap cu dup anh 8

Ronaldo lập cú đúp đưa Juventus lên vị trí thứ ba Siêu sao người Bồ Đào Nha và Weston McKennie giúp Juventus đánh bại Crotone 3-0 để vươn lên vị trí thứ ba trên BXH Serie A sau vòng 23.

Mbappe là Messi của đương đại, còn Haaland giống Ronaldo

Hình ảnh bùng nổ của Kylian Mbappe và Erling Haaland đang xuất hiện dày đặc trên phương tiện truyền thông thế giới. Hai mũi nhọn này sẽ là những tiền đạo đáng xem nhất sắp tới.

Mbappe, Haaland dẫn đầu thế hệ kế tiếp bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp còn kỷ nguyên mới của những ngôi sao trẻ trung đang hình thành.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm