Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid có chiến thắng đầu tiên

2 bàn thắng của Ronaldo cùng 1 bàn của Gonzalo Higuain đã giúp Real Madrid có được trận thắng đầu tiên ở La Liga mùa này trước Granada.

Real Madrid-Granada: 3-0

Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid có chiến thắng đầu tiên

2 bàn thắng của Ronaldo cùng 1 bàn của Gonzalo Higuain đã giúp Real Madrid có được trận thắng đầu tiên ở La Liga mùa này trước Granada.

Mặc dù rất cần một chiến thắng sau khởi đầu tệ hại ở La Liga nhưng trước một Granada không được đánh giá cao, HLV Jose Mourinho vẫn rất tự tin khi xáo trộn đội hình. Ông cho 2 cầu thủ trụ cột là Ozil và Di Maria ngồi dự bị, thay vào đó là tân binh Modric và Callejon. Trên hàng công, Benzema đá chính thay cho Higuain.

Trước đội bóng mình đã từng thắng 5-1 ở năm ngoái và có lợi thế sân nhà, Real đã nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Granada đã giăng một hàng phòng ngự nhiều lớp, kín kẽ không cho Real thỏa mái thực hiện những pha phối hợp nhanh.

Bên cạnh đó, việc xáo trộn quá nhiều vị trí trụ cột khiến cho lối chơi của Real Madrid trong nửa đầu hiệp 1 khá tẻ nhạt. Họ không tạo ra được những pha phối hợp ăn ý, nhịp nhàng mà chủ yếu trông chờ vào nỗ lực cá nhân của các ngôi sao. Tuy nhiên, Ronaldo-cầu thủ được trông chờ nhất không nhận được nhiều đường bóng thuận lợi khi 2 chân chuyền Di Maria, Ozil đá dự bị.

Ronaldo tuy chưa đạt được phong độ đỉnh cao nhưng vẫn có được 2 bàn thắng đầu tiên ở La Liga

Gây sức ép lớn lên Granada nên cuối cùng Real cũng có được bàn thắng khá may mắn ở phút 26. Callejon có bóng bên cánh trái xẻ cho Ronaldo băng xuống chủ ý thực hiện một pha căng ngang nhưng bóng đập chân vào hậu vệ Granada đi vào khung thành khiến cho thủ môn đội khách không kịp cản phá. Bàn thắng được tính cho Ronaldo. Đây là pha lập công đầu tiên của anh ở Liga mùa này và là bàn thắng thứ 150 trong màu áo Real Madrid.

Cuối hiệp 1, Ronaldo còn có một cú sút rất nguy hiểm trong vòng cấm sau khi đón đường chuyền dài từ đồng đội. Tuy nhiên, ở tình huống này thủ môn Tono của đội khách đã đổ người cản phá kịp thời. Nhìn chung trong hiệp 1, Real Madrid chơi không thật sự thanh thoát.

Ngay đầu hiệp 2, Mourinho đã đưa Angel Di Maria vào sân trong việc gia tăng áp lực tấn công. Quyết định sáng suốt của “người đặc biệt” gần như ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 53, Di Maria đã có đường kiến tạo bằng má ngoài thuận lợi cho Ronaldo tung liền 2 cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

7 phút sau đó, đội khách Granada chỉ còn chơi với 10 người khi Borja Gomez nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Ronaldo. Một thiệt thòi cho Real là sau tình huống này không lâu, Ronaldo đã phải tập tễnh rời sân do chấn thương nhường chỗ cho Higuain.


Real Madrid vs Granada

 

Với lợi thế thi đấu hơn người, Real Madrid gây sức ép rất lớn lên khung thành của Granada. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi đến phút 76 đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Higuain từ đường chuyền của Benzema.

Ở tình huống này, Benzema đã việt vị sau đường chuyền của Ozil nhưng trọng tài đã không phát hiện ra. 6 phút sau đó, Higuain có cú sục bóng rất kỹ thuật sau đường tỉa bóng của Marcelo, đáng tiếc bóng đã đi chệch cột dọc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng 3-0, Real Madrid đã có được trận thắng đầu tiên tại La Liga mùa bóng năm nay và không bị Barca bỏ xa hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Callejon (Di Maria, 46’), Modric (Ozil, 58’), Ronaldo (Higuain, 65’), Benzema

Granada: Tono; Nyom, Inigo Lopez, Borja Gomez, Siqueira, Mikel Rico, Juanma Ortiz; Iriney, Orellana (Romero 74’), El Arabi (Mainz, 63’) Floro Flores.

Bàn thắng: Ronaldo (26’, 53’), Higuain (76’).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm