Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp giúp MU dẫn đầu Premier League

Cristiano Ronaldo ghi 2 bàn thắng trong trận Man United vượt qua Newcastle 4-1 ở vòng 4 Premier League diễn ra tối 11/9 (giờ Hà Nội).

Cristiano Ronaldo có màn trở lại hoàn hảo trong màu áo Man Utd. Anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 45+2 sau pha đệm bóng cận thành. Chủ nhà bị gỡ hòa 1-1, nhưng CR7 tiếp tục tỏa sáng với pha chạy chỗ dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 62. Trong phần còn lại của trận đấu, lần lượt Bruno Fernandes và Jesse Lingrad lập công giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi chung cuộc 4-1.

Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm, hơn Man City 1 điểm.

Man Utd dau Newcastle anh 1

Ronaldo tỏa sáng ở lần tái xuất trong màu áo "Quỷ đỏ".

Sau vài buổi tập, Ronaldo đã thuyết phục HLV Solskjaer trao cho anh suất đá chính. Tiền đạo sinh năm 1985 được bố trí đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Bộ ba Fernandes, Jadon Sancho và Mason Greenwood hỗ trợ siêu sao 36 tuổi.

Đúng như tuyên bố trở lại không phải để nghỉ dưỡng, CR7 thi đấu nhiệt huyết sau tiếng còi khai cuộc. Anh di chuyển rộng và khiến khán đài sân Old Trafford phấn khích bằng những tình huống đảo chân, đột phá trong vòng vây của 2-3 cầu thủ Newcastle.

Trước đối thủ dùng toàn bộ quân số để phòng ngự, MU thử mọi phương án tấn công từ sút xa, ban bật, bóng bổng. "Quỷ đỏ" phải chờ đến sự non nớt của thủ môn đội khách mới có thể khai thông thế bế tắc. Phút bù giờ hiệp một, thủ môn Freddie Woodman mắc lỗi sau cú sút căng của Greenwood. Ronaldo nhanh chân băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Man Utd dau Newcastle anh 2

Bàn thắng đầu tiên sau 12 năm, 124 ngày của Ronaldo cho MU. Ảnh: Reuters.

Chủ nhà để thủng lưới đầu hiệp 2 sau tình huống phản công nhanh và kết thúc bằng cú sút chéo góc chuẩn xác của Javier Manquillo. Tuy nhiên, Ronaldo lại một lần nữa lên tiếng để tái lập thế dẫn bàn. Lão tướng 36 tuổi vượt qua trung vệ Jamaal Lascelles, trước khi sút quyết đoán đưa bóng qua hai chân thủ môn Woodman.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Ronaldo còn gây ấn tượng khi thường xuyên cùng đồng đội tổ chức pressing ngay trên phần sân đối thủ. Cựu sao Juventus nhận nhiều trang pháo tay sau những pha tranh cướp bóng đầy quyết tâm.

Màn trình diễn của Ronaldo giúp các cầu thủ còn lại thi đấu thêm tự tin. MU làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn thắng đẹp mắt. Phút 80, Bruno "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm nâng tỷ số lên 3-1.

Phút bù giờ 90+2, cầu thủ vào sân thay người Lingard cũng để lại dấu ấn với cú lứa lòng tinh tế ấn định tỷ số 4-1. Trong khi đó, Paul Pogba tiếp tục phong độ đỉnh cao khi có thêm đường kiến tạo thứ 6 và thứ 7 sau 4 trận ở mùa này.

Khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn trong ngày tái xuất ở MU Cổ động viên trên sân Old Trafford ăn mừng cùng Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số cho Man United trong trận gặp Newcastle ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.
Man Utd dau Newcastle anh 3

  • HLV Solskjaer: 'Ronaldo chắc chắn ra sân'

    Nhà cầm quân người Na Uy tuyên bố trao cơ hội cho Cristiano Ronaldo ở trận gặp Newcastle vào ngày 11/9.

    "Cristiano Ronaldo đã có sự chuẩn bị tốt trước mùa giải 2021/22 cùng Juventus. Cậu ấy thi đấu ấn tượng ở tuyển quốc gia và vừa có một tuần vui vẻ với đồng đội mới. Ronaldo chắc chắn sẽ ra sân ở trận gặp Newcastle, trong một thời điểm thích hợp", The Athletic dẫn lại phát biểu của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    Man Utd dau Newcastle anh 4

  • Ronaldo và hat-trick đầu tiên cho Man United

    Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Newcastle góp phần giúp Man United đánh bại đối thủ này 6-0 ngay tại Old Trafford vào tháng 1/2008.

    Ronaldo và hat-trick đầu tiên cho Man United Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Newcastle góp phần giúp Man United đánh bại đối thủ này 6-0 ngay tại Old Trafford vào tháng 1/2008.
  • Đội hình MU cùng Ronaldo ra sân lần gần nhất năm 2009

    Trận chung kết Champions League năm 2009 là lần gần nhất Cristiano Ronaldo ra sân thi đấu với tư cách cầu thủ Man Utd.

    Man Utd dau Newcastle anh 5

  • Phản ứng của Tuchel khi Ronaldo sắp ra mắt MU

    Huấn luyện viên trưởng của Chelsea gọi Cristiano Ronaldo là nhà vô địch thực thụ và tin siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành tấm gương tạo ra ảnh hưởng lớn tại Man United.

    Phản ứng của Tuchel khi Ronaldo sắp ra mắt MU Huấn luyện viên trưởng của Chelsea gọi Cristiano Ronaldo là nhà vô địch thực thụ và tin siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành tấm gương tạo ra ảnh hưởng lớn tại Man United.
  • Ferdinand sẽ bất ngờ nếu Ronaldo không ghi trên 30 bàn mùa này

    "Mọi người nói nhiều về Ronaldo rằng cậu ấy đã lớn tuổi, nhưng hãy nhớ rằng Ronaldo là Vua phá lưới Serie A mùa trước. Dù có sa sút, cậu ấy vẫn tốt hơn rất nhiều cầu thủ khác. Tôi hy vọng Ronaldo sẽ ghi từ 25 đến 30 bàn ở mùa này, ít nhất là trên mọi đấu trường. Tôi sẽ bất ngờ nếu cậu ấy không làm được điều này", cựu hậu vệ Rio Ferdinand cho biết.

    Man Utd dau Newcastle anh 6

  • Ronaldo điện cho Cavani để xin lại áo số 7

    Trước trận gặp Newcastle tại vòng 4 Premier League, HLV Solskjaer tiết lộ Ronaldo là người chủ động hỏi Cavani nhường áo số 7 ở Man United.

    Ronaldo điện cho Cavani để xin lại áo số 7 Trước trận gặp Newcastle tại vòng 4 Premier League, HLV Solskjaer tiết lộ Ronaldo là người chủ động hỏi Cavani nhường áo số 7 ở Man United.
  • MU được dự doán thắng dễ Newcastle

    Dự đoán của 90 min về kết quả loạt trận vòng 4 Premier League tuần này. MU được dự đoán thắng đậm Newcastle, trong khi Arsenal sẽ có chiến thắng đầu tiên trước tân binh Norwich.

    Man Utd dau Newcastle anh 7

  • Thành phố Manchester mong chờ màn tái xuất của Ronaldo

    "Lần trở lại này là dành cho thầy, Sir Alex Ferguson", câu nói của Cristiano Ronaldo khi quyết định ký hợp đồng với Man Utd lần thứ hai xuất hiện ở một biển quảng cáo tại thành phố Manchester. Tiền đạo sinh năm 1985 đã được cả 2 CLB thành Manchester liên hệ nhưng đã chọn nơi anh từng có 6 năm gắn bó.

    Man Utd dau Newcastle anh 8

    Man Utd dau Newcastle anh 9

  • Ronaldo có thể đá chính

    Gần 3 tiếng trước giờ bóng lăn, CĐV đã có mặt bên ngoài khách sạn Lowry, nơi thầy trò HLV Solskjaer đóng quân để được nhìn thấy Ronaldo cùng đồng đội. Tiền đạo sinh năm 1985 có tên trong danh sách cầu thủ dự trận Newcastle lúc 21h tối nay. Anh có thể đá chính khi M.E.N không thấy sự xuất hiện của Edinson Cavani cùng đội.

    Man Utd dau Newcastle anh 10

  • Bầu không khí sôi động bên ngoài sân Old Trafford

    Áo đấu của Ronaldo xuất hiện với mật độ dày đặc ở ngoài sân Old Trafford. Theo thống kê của LovetheSales, kể từ thời điểm CLB Manchester United công bố chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo, doanh thu bán áo đấu của ngôi sao bóng đá này đã vượt 187,1 triệu bảng, phá kỉ lục doanh thu bán áo đấu nhanh nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

    Man Utd nhanh chóng thu về khoản hoa hồng trị giá 13,1 triệu bảng từ việc bán áo đấu, đủ để bù đắp số tiền chiêu mộ cầu thủ này từ CLB Juventus (12,9 triệu bảng).

    Đáng chú ý, doanh thu bán chiếc áo đấu “Ronaldo 7” cao gần gấp 2 lần so với chiếc áo của Lionel Messi tại CLB Paris saint Germain (103,8 triệu bảng Anh).

    Man Utd dau Newcastle anh 12

    Man Utd dau Newcastle anh 13

  • Ronaldo Jr khoác áo đội trẻ MU

    Ronaldo Junior theo chân bố đến Manchester và đầu quân cho đội trẻ "Quỷ đỏ". Quý tử của siêu sao người Bồ Đào Nha đã bắt đầu đi học và tập luyện cùng những người bạn mới, trong đó có con trai của tiền vệ Nemanja Matic (ngoài cùng bên phải). CĐV kỳ vọng được chứng kiến con trai của Ronaldo và Rooney (Kai Rooney) sát cánh trong màu áo MU trong tương lai.

    Man Utd dau Newcastle anh 14

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    2 trận gần nhất MU đều ghi từ 3 bàn trở lên vào lưới Newcastle. Năm 2019, "Quỷ đỏ" thua "Chích chòe" 0-1 vì cú sút xa của Matthew Longstaff. Tuy nhiên, đây là trận đấu diễn ra trên sân St James' Park.

    Man Utd dau Newcastle anh 15

  • Không khí bên ngoài sân vận động Old Trafford


  • Hàng trăm CĐV chờ sẵn ở lối vào sân Old Trafford dành cho cầu thủ để đón Cristiano Ronaldo cùng đồng đội. 

    Man Utd dau Newcastle anh 17

  • Lịch sử đối đầu nghiêng về MU

    MU vượt trội Newcastle về thành tích đối đầu tại Premier League. Chiến thắng đậm nhất "Quỷ đỏ" có được trước đối thủ đến từ vùng Đông Bắc nước Anh là trận thắng 6-0 vào ngày 13/1/2008. Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất chính là Cristiano Ronaldo với cú hat-trick. Các bàn còn lại được ghi bởi Carlos Tevez (cú đúp) và Rio Ferdinand.

    Man Utd dau Newcastle anh 18

  • Ronaldo có mặt ở Old Trafford

    Hơn một tiếng trước giờ bóng lăn, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có mặt tại sân Old Trafford. Ronaldo nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ khi bước xuống từ xe buýt.

    Man Utd dau Newcastle anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Cristiano Ronaldo sát cánh cùng Jadon Sancho, Mason Greenwood trên hàng công MU ở cuộc tiếp đón Newcastle.

    Man Utd dau Newcastle anh 20

  • Sơ đồ chiến thuật của Man Utd

    Sau 12 năm, 118 ngày, Ronaldo lại ra sân trong màu áo Manchester United. Tiền đạo người Bồ Đào Nha được bố trí chơi cao nhất trên hàng công ở sơ đồ 4-2-3-1. Ngay sau anh là người đồng đội thân thiết ở tuyển quốc gia Bruno Fernandes.

    Man Utd dau Newcastle anh 21

  • Sơ đồ chiến thuật của Newcastle

    Newcastle bố trí đội hình thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ, 3 tiền vệ trung tâm. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được trao cho cặp tiền đạo càn lướt tốt Joelinton và Saint-Maximin. Sean Longstaff cũng có khả năng tạo đột biến bằng những cú sút xa trái phá.

    Man Utd dau Newcastle anh 22

    Man Utd dau Newcastle anh 23

  • Sir Alex có mặt tại Old Trafford

    Sir Alex Ferguson chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội chứng kiến màn tái xuất của cậu học trò cưng Ronaldo kể từ ngày 16/5/2009. Cựu HLV người Scotland đóng vai trò then chốt giúp MU sớm hoàn tất thương vụ trong mơ. "Siêu cò" Jorge Mendes cũng đã có mặt trên khán đài Old Trafford.

    Man Utd dau Newcastle anh 24

    Man Utd dau Newcastle anh 25

  • Zing tại Old Trafford - vé chợ đen trận Ronaldo tái xuất tăng giá

    Theo ghi nhận của Zing tại Manchester, vé chợ đen trước trận Man United - Newcastle ở vòng 4 Premier League tối 11/9 đã tăng giá lên hàng nghìn bảng Anh.

    Zing tại Old Trafford: Ronaldo thu hút hơn 70.000 CĐV đến sân Theo ghi nhận của Zing tại Manchester, vé chợ đen trước trận Man United - Newcastle ở vòng 4 Premier League tối 11/9 đã tăng giá lên hàng nghìn bảng Anh.
  • HLV Solskjaer giải thích lý do Cavani vắng mặt

    "Cavani vẫn chưa sẵn sàng, cậu ấy khá mệt mỏi trong buổi tập gần nhất. Hy vọng chuyện này sẽ không kéo dài", vị thuyền trưởng của MU cho biết. Từ đầu mùa, Cavani mới có một lần ra sân, đó là khi anh vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Wolverhampton.

    Man Utd dau Newcastle anh 26

  • Pogba sẵn sàng nâng cao thành tích kiến tạo

    Pogba vừa đá chính cho tuyển Pháp hôm 8/9 nhưng vẫn có tên ở đội hình xuất phát. CĐV kỳ vọng tiền vệ sinh năm 1993 sẽ thi đấu ăn ý với đàn anh Ronaldo như khi còn sát cánh với Ibrahimovic ở mùa 2016/17.

    Ở mùa này, Pogba đá chính 3 trận và đã có 5 đường chuyền thành bàn, thành tích cao hơn những gì anh làm trong cả mùa 2020/21.

    Man Utd dau Newcastle anh 29

    Man Utd dau Newcastle anh 30

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Anthony Taylor, Newcastle giao bóng trước.

  • Ngay từ những phút đầu, Newcastle đã lùi sâu đội hình để phòng ngự. Các học trò của HLV Steve Bruce chủ động áp sát khiến hàng công MU gặp khá nhiều khó khăn.

  • Pogba chuyền dài xé toang hàng thủ Newcastle nhưng Bruno Fernandes lại đỡ bóng trong tư thế với. Sau 8 phút bóng lăn, MU vẫn chưa có cú dứt điểm nào về phía khung thành đội khách.

  • Ronaldo dứt điểm bất thành

    KHÔNG ĐƯỢC! Sau pha phá bóng lỗi của hậu vệ số 2 bên phía Newcastle ở phút thứ 9, Ronaldo xoay người dứt điểm nhưng không trúng tâm bóng.  

  • Ronaldo chơi nỗ lực

    Ronaldo đảo chân đầy tự tin để vượt qua hai hậu vệ áo sọc trắng đen. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp của anh đưa bóng vào mép ngoài lưới. CR7 có lần dứt điểm thứ 2 ở phút 11.

    Man Utd dau Newcastle anh 31

  • Newcastle phản công

    Sau nỗ lực đi bóng của Saint-Maximin ở phút 15, Ritchie băng lên tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm một hậu vệ áo đỏ rồi đi hết biên. Tỷ lệ cầm bóng đang nghiêng hẳn về phía chủ nhà trong những phút đầu (74%).

  • Pogba liên tục chuyền dài

    Pogba treo bóng từ ngoài vùng cấm ở phút 18. Bóng đi hơi sâu và bị thủ môn Freddie Woodman bắt gọn ngay trước khi Bruno kịp băng vào. Số 6 của MU đang thi đấu lùi khá sâu để phát huy khả năng chuyền dài.

  • Varane suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!! Từ quả đá phạt góc ở phút 19, Varane tung cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • De Gea chơi tập trung

    Phút 23, Matt Ritchie lại băng lên và tung một cú sút quyết đoán về phía khung thành MU. Bóng đi trúng đích nhưng không đủ lực để làm khó thủ thành De Gea.

    Man Utd dau Newcastle anh 32

  • Bruno xử lý táo bạo

    Bruno phát hiện Woodman dâng cao nên tung cú đá từ giữa sân. Bóng đi cao hơn khung thành của Newcastle trong gang tấc. 

  • Bruno tích cực sút xa

    KHÔNG ĐƯỢC! Cú sút xa của Bruno ở phút 30 đưa bóng khẽ chạm chân Jadon Sancho nhưng lại không tìm đến khung thành đội khách. MU cầm bóng 74%, tung 6 cú sút từ đầu trận nhưng chưa lần nào đưa bóng đi trúng đích.

  • Sancho bỏ lỡ cơ hội

    MU phản công nhanh ở phút 32. Bruno mở bóng cho Sancho ở cánh trái nhưng cú sút của tân binh số 25 lại đi trúng một hậu vệ. Đây là một quyết định hợp lý của Sancho bởi Ronaldo đã ở vị trí việt vị.

  • Ronaldo ngã trong vùng cấm

    Ronaldo ngã trong vùng cấm ở phút 34 sau pha tranh chấp với Jamaal Lascelles nhưng ông Taylor đã ra dấu cho trận đấu tiếp tục. Newcastle đang dồn toàn bộ quân số về án ngữ trong vùng cấm. 

    Man Utd dau Newcastle anh 33

  • Greenwood bị kèm chặt

    Pogba tiếp tục tạo đột biến với đường chuyền có độ cuộn cho Greenwood băng vào. Tuy nhiên, Jamaal Lascelles đã kịp can thiệp để từ chối cơ hội ăn bàn của chủ nhà ở phút 38. Trong khi chất lượng những quả tạt từ hai biên là không tốt, MU chỉ có thể tìm cơ hội từ những pha xử lý của Pogba. 

  • Ronaldo tích cực dứt điểm

    Ronaldo có bóng trong vùng cấm ở phút 39. Anh cố gắng xử lý rồi tung cú sút nhưng bị hai hậu vệ Newcastle chặn lại. CR7 đã có 4 lần dứt điểm từ đầu trận, 2 bị cản và 2 không đi trúng đích.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hàng thủ Newcastle đã chơi tốt trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng không thể chống lại duyên ghi bàn của Ronaldo ở phút bù giờ. Anh có bàn thắng thứ 7 ở 12 lần chạm trán Newcastle trong sự nghiệp.

    Man Utd dau Newcastle anh 37

  • Ronaldo tạo thống kê ấn tượng

    Theo Opta, Ronaldo (36 tuổi, 218 ngày) là cầu thủ lớn tuổi tiếp theo ghi bàn cho MU tại Premier League sau Ryan Giggs (39 tuổi 86 ngày, trong trận gặp QPR). 

    Man Utd dau Newcastle anh 40

  • MU tạm dẫn đầu BXH

    Bàn thắng của Ronaldo giúp MU tạm vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Ở trận đấu sớm, Tottemham đã để thua 0-3 trước Crystal Palace.

    Man Utd dau Newcastle anh 41

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Matic sút xa quyết đoán

    Matic thử vận may với một cú đá từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi vọt xà khung thành đội khách ở phút 54.

  • Pogba nhận thẻ vàng

    Pogba nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Longstaff. Tiền vệ số 6 đã giẫm lên chân đối thủ sau một pha xoay người.

  • Lingard vào sân

    Jadon Sancho rời sân nhường chỗ cho Lingard ở phút 66. Tân binh số 25 đã thi đấu tiến bộ hơn so với trận gặp Wolverhampton.

  • De Gea cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Phút 68, De Gea phản xạ tốt để cản cú sút quyết đoán của Joelinton từ cự ly gần. Varane đã bị vượt qua khá dễ dàng ở pha bóng này.

  • Ronaldo tranh chấp quyết liệt

    KHÔNG ĐƯỢC! Ronaldo tranh cướp bóng dũng mãnh ở phút 74 rồi chuyền cho Bruno trong vùng cấm. Tiền vệ người Bồ Đào Nha nhả bóng cho Lingard nhưng anh không thể dứt điểm.

  • Newcastle thay người

    Manquillo, cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Newcastle ra nghỉ để nhường chỗ cho Jacob Murphy ở phút 77.

  • Matic xuống sức

    Trận đấu còn khoảng 10 phút, Matic đang cho thấy dấu hiệu xuống sức. Tiền vệ người Serbia chậm chạp và để mất bóng khiến hàng thủ chịu nhiều sức ép. 

  • MU thay liền 2 người

    Bruno, Greenwood rời sân nhường chỗ cho Martial, Van de Beek. 

  • Newcastle nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số

    Phút 88, Saint-Maximin treo bóng từ cánh phải cho Joelinton nhưng bàn thắng không đến với Newcastle. Đội khách đã chơi tốt hơn nhiều so với hiệp một. "Chích chòe" và "Quỷ đỏ" đều có 5 cú sút, 3 trong số đó đi trúng đích.

  • Joelinton bị đau sau pha tranh chấp với Van de Beek. Newcastle đã hết quyền thay người.

  • MU tiến sát thắng lợi

    Hiệp hai có 3 phút bù giờ. Chiến thắng và ngôi đầu bảng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Solskjaer.

  • MU nâng tỷ số lên 4-1

    VÀO!!!! Hàng công MU "nhảy múa" trước hàng thủ Newcastle. Van de Beeek, Pogba, Martial phối hợp để đưa bóng đến vị trí của Lingard. Tiền vệ số 14 ngoặt bóng rồi đặt lòng vào góc xa không cho Woodman cơ hội cản phá. Pogba có đường kiến tạo thứ 7 từ đầu mùa.

    Man Utd dau Newcastle anh 48

  • HẾT GIỜ

    Ronaldo có màn ra mắt đầy ấn tượng với 2 bàn thắng giúp MU giành chiến thắng 4-1 trước Newcastle, qua đó vươn lên dẫn đầu BXH Premier League.

    Man Utd dau Newcastle anh 49


Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm