Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không thể ngừng ghi bàn

Huyền thoại người Mexico Hugo Sanchez vừa trải qua một ngày... kém vui. Sau khi chứng kiến hậu bối Carlos Vela làm được điều mà mình không thể làm được khi còn thi đấu - lập cú poker tại Liga - ông còn phải chứng kiến một cột mốc ghi bàn của mình bị Cristiano Ronaldo san lấp.

Trong 7 năm đầu quân cho Real, Sanchez là chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất tại La Liga khi ông ghi đến 164 bàn trong 207 trận, tức hiệu suất 0,79 bàn/trận. Nhưng bây giờ, CR7 chỉ cần có vỏn vẹn 149 trận đấu để vươn đến cột mốc ấy, tức 1,1 bàn/trận.

Những chân sút Real ghi bàn nhiều nhất tại La Liga

CR7 vẫn đang thi đấu với hiệu quả phi thường trong năm 2013. Bây giờ thì đến lượt Sepp Blatter cũng phải đổi giọng. Ông bảo khi gọi CR7 là một “tướng quân”, ông có hàm ý là một... tướng quân siêu phàm. Nhưng có lẽ chính các Madridista phải thầm cảm ơn ngài Chủ tịch FIFA bởi từ sau phát ngôn đầy tranh cãi của ông, CR7 đã chơi bùng nổ khi ghi đến 14 bàn chỉ sau 7 trận.

Trước Almeria, CR7 đã ghi bàn trong tình huống dứt điểm thứ 3 của anh sau... 2 phút. Hùng hổ và đáng sợ, CR7 đang gieo nỗi kinh hoàng lên các hàng thủ ở mọi đấu trường. Lần này là một cú chạm bóng tinh tế vừa đủ để đánh bại Esteban, sau đường chuyền tuyệt đẹp của Isco. Đấy cũng là lần đầu tiên CR7 làm bàn sau một đường kiến tạo từ tân binh người Tây Ban Nha. Anh đã có 25 bàn cho Real mùa này (17 tại La Liga, 8 tại Champions League). Đặc biệt hơn, CR7 ngày càng đáng sợ khi đá trên sân đối phương. 74 trận đấu xa nhà tại La Liga, CR7 đã có đến 70 bàn, tỏ rõ phong cách của một kẻ chinh phục.

Sau đó, CR7 đã phải rời sân vào đầu hiệp 2 vì chấn thương. Sân Mediterraneo của Almeria quả là một “hiểm địa” khi cách đây 2 tháng, Messi cũng đã phải rời khỏi mặt sân này giữa chừng vì chấn thương. Nhưng rất may cho Real khi CR7 mau chóng khẳng định vết thương ấy không hề nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là CR7 hoàn toàn có thể trở lại vào giữa tuần này, trong trận đấu với Galatasaray.

Ronaldo không thể ngừng ghi bàn.

Bernabeu cần anh trong trận đấu đó bởi Real vẫn cần 1 điểm nữa để vào vòng knock-out. Bernabeu cũng cần anh bởi họ đã chuẩn bị mở diễn đàn tôn vinh anh với 45.000 chiếc mặt nạ hình Ronaldo . Trận đấu sẽ trở thành diễn đàn để các Madridista tôn vinh thần tượng của mình và lobby cho anh trong cuộc chạy đua đến Quả bóng vàng.

Giữa tuần sau, Bernabeu chờ đón Ronaldo trở lại!

Theo Bóng đá Plus

Bạn có thể quan tâm