Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không còn là VĐV có thu nhập cao nhất trong năm

Theo thống kê của tạp chí Forbes danh tiếng, huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer mới là VĐV thể thao có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua, với 106,3 triệu USD.

Ronaldo anh 1

So với một năm trước đó, Federer đã tăng vọt thứ hạng đáng kể khi nhảy từ thứ 5 lên số 1. FedEx cũng trở thành tay vợt đầu tiên đứng đầu trong danh sách những VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới, theo Bleacher Report. Con số 106,3 triệu USD mà "Tàu tốc hành" có được đến từ tiền lương, thưởng và các khoản tài trợ.

Ronaldo anh 2

Đứng thứ hai trong danh sách những VĐV có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua là Cristiano Ronaldo với 105 triệu USD. Dù đã 35 tuổi, CR7 vẫn là cỗ máy kiếm tiền siêu hạng. Ngoài tài năng đá bóng, siêu sao người Bồ Đào Nha còn đang thiết lập đế chế kinh doanh khi đầu tư vào chuỗi khách sạn, trung tâm làm tóc, bất động sản...

Ronaldo anh 3

Lionel Messi đứng thứ ba trong danh sách trên khi bổ sung vào tài khoản 104 triệu USD. So sánh thu nhập của Federer, Ronaldo và Messil, dễ thấy thu nhập giữa họ không hề có khoảng cách quá xa.

Ronaldo anh 4

Xếp sau Federer, Ronaldo và Messi là Neymar, người nhận được 95,5 triệu USD. Tiền đạo thuộc PSG vẫn là gương mặt hái ra tiền nhiều nhất trong làng thể thao, với nguồn thu chính đến từ mức lương rất cao được nhận trong màu áo gã khổng lồ nước Pháp và các khoản tài trợ.

Ronaldo anh 5

Với 88,2 triệu USD, ngôi sao bóng rổ LeBron James đứng thứ 5 trong danh sách. Do là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng bóng rổ, dễ hiểu tay ném người Mỹ luôn góp mặt trong top những VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất.

Ronaldo anh 6

Như LeBron James, Stephen Curry cũng là cỗ máy hái ra tiền trong làng thể thao thế giới. Suốt 12 tháng qua, anh kiếm được 74,4 triệu USD, con số giúp Curry đứng thứ 6 trong danh sách.

Ronaldo anh 7

Xếp sau Stephen Curry là người đồng nghiệp Kevin Durant, tay ném kiếm được 63,9 triệu USD. Như vậy, sau tennis và bóng đá, thì những ngôi sao bóng rổ vẫn là người kiếm nhiều tiền nhất trong làng thể thao.

Ronaldo anh 8
Tiger Woods dù đã qua thời đỉnh cao vẫn chinh phục người hâm mộ nhờ khả năng kiếm tiền siêu hạng. Golf thủ này thu về 63,9 triệu USD trong 12 tháng qua, và đứng thứ 8 trong danh sách.
Ronaldo anh 9

Xếp sau Tiger Woods là VĐV bóng bầu dục Kirk Cousins, người thu về 60,5 triệu USD. So với tennis, bóng đá hay bóng rổ, thu nhập của các VĐV bóng bầu dục hoàn toàn bị bỏ xa. Dù vậy, con số 60,5 triệu USD mà Kirk Cousins kiếm được vẫn đáng nể.

Ronaldo anh 10

Đứng thứ 10 trong danh sách những VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất 12 tháng qua là Carson Wentz, một VĐV bóng bầu dục khác. Anh này kiếm được 59,1 triệu USD.

Ronaldo và những vận động viên giàu nhất thế giới

Cristiano Ronaldo cùng David Beckham có tên trong danh sách 10 vận động viên giàu nhất giới thể thao, theo nghiên cứu của AS.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm