Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không có đối thủ ở cuộc đua Giày vàng

Với cú hat-trick vào lưới Celta Vigo cuối tuần qua, Ronaldo hiện bỏ khá xa những đối thủ tiềm tàng cho danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu 2015” như Messi hay Aguero.

 

Cuối tuần qua, Ronaldo tiếp tục màn trình diễn chói sáng của mình khi lập một cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Celta Vigo. Với 3 bàn thắng có được, siêu sao người Bồ Đào Nha đã nâng tổng số pha lập công của mình tại La Liga ở mùa giải năm nay lên con số 23 chỉ sau 13 lần ra sân.

Ronaldo và Messi đang cùng có 3 lần giành danh hiệu "Chiếc giày vàng". Ở mùa giải năm nay, CR7 đang đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua Leo để trở thành chân sút sở hữu nhiều Giày vàng nhất trong lịch sử. Ảnh: Getty Images

Thành tích vô cùng ấn tượng trên giúp Ronaldo có số bàn thắng nhiều hơn 32 “Vua phá lưới” trước đây của La Liga dù mùa giải mới chưa đi qua nửa chặng đường. Quan trọng hơn, tần suất “phá lưới” khủng khiếp đó cũng mang đến cho CR7 thế độc tôn trong cuộc đua đến danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu 2015”.

Hiện tại, Ronaldo có trong tay 46 điểm, bỏ xa bộ đôi cầu thủ đến từ giải VĐQG Estonia xếp ở vị trí thứ 2 và 3 là Kabaev và Subbotin lần lượt 10 và 14 điểm. Trong khi ngôi sao người Bồ Đào Nha còn rất nhiều thời gian để nâng cao thành tích thì cả hai gương mặt trên đều đã hết cơ hội do giải VĐQG Estonia vừa chính thức kết thúc trong tháng 11.

Ở các vị trí tiếp theo từ thứ 4 đến thứ 7 cũng đều là những tên tuổi còn khá vô danh như Kramaric (Rijeka - Croatia), Kouadio (Infonet - Estonia), Soriano (RB Salzburg - Áo) và Gutgovskis (Skonto - Latvia). Với hệ số nhân khá thấp chỉ từ 1 đến 1,5, sẽ rất khó để các cầu thủ này có thể hy vọng cạnh tranh với những chân sút thượng thặng đến từ các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (hệ số nhân 2).

Barcelona 5-1 Espanyol: Messi đáp trả Ronaldo

Chỉ 1 ngày sau khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Celta Vigo, Messi đã có câu trả lời tương tự, qua đó giúp Barcelona giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trong trận derby xứ Catalunya.

Những đối thủ nguy hiểm nhất với Ronaldo hiện chỉ có Sergio Aguero (đứng thứ 8 - 28 điểm) và Lionel Messi (9 - 26 điểm). Trong đó, Messi tất nhiên vẫn là đối trọng đáng ngại nhất với CR7 khi thi đấu vô cùng thăng hoa ở quãng thời gian gần đây. Chỉ trong 4 trận gần nhất, ngôi sao người Argentina đã có tới 3 cú hat-trick cho Barcelona.

Dẫu vậy, nếu Ronaldo cứ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như kể từ đầu mùa, sẽ rất khó để Messi cũng như phần còn lại của bóng đá châu Âu có thể bắt kịp anh.

*Top 20 chân sút trong cuộc đua đến danh hiệu "Chiếc giầy vàng châu Âu 2015"

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm