Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo khỏe nhưng không thông minh bằng Figo

Cựu tiền đạo của ĐT Bồ Đào Nha, Nuno Gomes nhận định Ronaldo có thể khỏe hơn nhưng lại kém thông minh so với Luis Figo.

Nuno Gomes từng là tiền đạo quan trọng của ĐT Bồ Đào Nha trong quá khứ. Từ năm 1996 đến 2011, anh đóng góp 29 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia trong 79 trận.

Những pha đánh gót ghi bàn đẳng cấp của Ronaldo

CR7 mới gây chú ý với cú đánh gót làm tung lưới Valencia. Tuy nhiên, những pha ghi bàn bằng gót chân không phải là hiếm đối với Ronaldo, bởi anh từng làm nhiều lần trong sự nghiệp.

Dù đánh giá CR7 là cầu thủ xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, nhưng Gomes khẳng định ngôi sao đang thi đấu cho Real không có lối chơi thông minh như Luis Figo, tiền vệ lừng danh một thời của ĐT Bồ Đào Nha và cũng từng khoác áo Real.

Trả lời phỏng vấn trên trang Uefa.com, Nuno Gomes chia sẻ: “Figo là cầu thủ xuất sắc nhất khi anh ấy còn thi đấu. Hiện tại, Ronaldo là ngôi sao giỏi nhất. Figo có lối chơi thông minh. Còn với CR7, cậu ấy lại có thể lực tốt hơn.

Cristiano có thể ghi nhiều bàn thắng hơn Figo, bởi cậu ấy đảm nhận nhiều vị trí gồm tiền vệ cánh và tiền đạo. Trong khi đó, Figo chỉ đơn thuần chơi bên cánh”.

Cựu tiền đạo của ĐT Bồ Đào Nha, Nuno Gomes đánh giá Figo có lối chơi thông mình hơn Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

So sánh của Nuno Gomes về sự thông minh trong lối chơi giữa Luis Figo và Cristinao Ronaldo có thể không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là CR7 có thể lực tốt hơn thủ quân một thời của ĐT Bồ Đào Nha. Để thi đấu trung bình 50 trận/mùa từ khi chuyển đến Real vào năm 2009, Ronaldo phải thực hiện chế độ rèn luyện vất vả với việc tập cơ bụng hơn 3.000 cái/ngày.

Ngoài ra, Ronaldo còn nâng tổng khối lượng tạ tương đương 16 chiếc xe Toyota Prius trong mỗi buổi tập. Với chế độ tập luyện khắc nghiệt, lượng mỡ trong cơ thể của chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 không vượt quá 10%, thấp hơn lượng mỡ trong cơ thể của một siêu mẫu (khoảng 14%).

Việc duy trì thể lực giúp Ronaldo luôn chơi sung sức và hiệu quả ở mọi mặt trận. Đây là mùa thứ 4 liên tiếp ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 50 bàn trở lên cho Real. Sau khi đoạt cúp nhà Vua Tây Ban Nha, CR7 đang cùng đội bóng Hoàng gia hướng tới mục tiêu giành 2 danh hiệu còn lại của mùa này ở La Liga và Champions League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm