Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo hy vọng sẽ mỉm cười sau trận chung kết

Đội trưởng của Bồ Đào Nha hy vọng anh sẽ cùng đội nhà giành chiến thắng ở trận chung kết Euro 2016, chấm dứt cơn khát danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia.

Vinh quang ở đội tuyển quốc gia đang rất gần Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Ronaldo là ngôi sao sáng nhất ở trận bán kế với xứ Wales. Anh ghi một bàn, thực hiện một pha kiến tạo giúp Bồ Đào Nha đánh bại đối thủ 2-0. Đây là lần thứ hai, anh giành quyền vào chung kết Euro, sau lần đầu trên sân nhà năm 2004. Ở trận đấu với Hy Lạp năm đó, CR7 đã khóc tức tưởi vì đội nhà thua 0-1.

Anh không muốn điều đó lặp lại trên đất Pháp: “Tôi hy vọng rằng sau trận chung kết chúng tôi sẽ mỉm cười và đó là giọt nước mắt cho niềm vui cuối cùng của tôi. Mơ ước của tôi là giành một danh hiệu lớn cùng tuyển Bồ Đào Nha. Chúng tôi đã rất gần điều đó và tôi tin rằng đội bóng sẽ giành chiến thắng”.

Ronaldo sở hữu vô số danh hiệu tại CLB, nhưng ở ĐTQG vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Euro 2016 là giải đấu anh đặt nhiều kỳ vọng để chấm dứt cơn khát này, thực hiện giấc mơ của mình. Tính đến trước trận bán kết, Bồ Đào Nha chơi không mấy ấn tượng. Họ không thắng đội nào trong 90 phút chính thức. Nhưng trước xứ Wales, CR7 cùng đội đã thi đấu tuyệt vời để đi đến trận đấu cuối cùng.

Anh chia sẻ: “Đây là những gì chúng tôi mơ ước từ đầu giải. Chúng tôi biết đó là một con đường dài và đến giờ đội bóng vẫn đang trong giải đấu. Chúng tôi đã có những thời điểm khó khăn nhưng như tôi đã nói: Sẽ tốt hơn nếu để bắt đầu giải đấu không suôn sẻ và kết thúc có hậu. Các cầu thủ, HLV xứng đáng với điều này. Giấc mơ của chúng tôi vẫn còn tiếp tục”.

Ronaldo cung Bo Dao Nha vao chung ket anh 1
Ronaldo vươn lên đứng thứ 2 trong cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng Euro 2016.

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của Platini

Ronaldo đã sánh ngang thành tích ghi 9 bàn của Platini, trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Euro nhờ có một bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước xứ Wales.

Với bàn thắng mới nhất, tiền đạo sinh năm 1985 đã sánh ngang kỷ lục ghi bàn tại Euro của Michael Platini với 9 pha lập công. Anh có thể vượt qua bậc tiền bối nếu làm rung lưới đối phương ở trận chung kết. Bên cạnh đó, anh cũng vươn lên đứng thứ hai trong danh sách chạy đua cho danh hiệu "Chiếc giày vàng" Euro 2016 khi có 3 bàn, 3 kiến tạo. Cựu cầu thủ MU xếp sau Antoine Griezmann của Pháp (4 bàn, 2 kiến tạo).

Chân sút của Real Madrid đã tỏa sáng đúng như kỳ vọng. Ngược lại người đồng đội tài năng cùng CLB Gareth Bale không thể làm được gì dù chơi nỗ lực. Sau trận đấu, tuyển thủ xứ Wales đã đánh giá: “Ronaldo là cây làm bàn bẩm sinh và anh ấy tiếp tục lập công một lần nữa. Chúng tôi thất vọng với kết quả này nhưng sẽ tự mình đứng dậy. Không ai mong đợi chúng tôi tiến sâu đến như thế này, toàn thể đội bóng rất tự hào và không hề hối tiếc vì những điều đã làm được”.

Chân sút này cũng thừa nhận hàng thủ Bồ Đào Nha đã chơi tốt, làm câm lặng hàng công của xứ Wales. Đội bóng của HLV Fernando Santos đã hạn chế tốt không gian hoạt động của đối phương, trừng phạt những sai lầm ở hàng phòng ngự để ghi hai bàn thắng chớp nhoáng đầu hiệp 2.

Ronaldo cung Bo Dao Nha vao chung ket anh 2
Ronaldo an ủi Bale sau trận bán kết. Ảnh: Getty Imgaes

Ronaldo - cầu thủ hay nhất trận Bồ Đào Nha vs Wales

Cristiano Ronaldo đã chọn đúng thời điểm để tỏa sáng bằng một bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp "The Seleccao" thẳng tiến vào chung kết một kỳ Euro sau 12 năm chờ đợi.

HLV Chris Coleman của xứ Wales không phàn nàn nhiều về kết quả. Ông đánh giá việc thiếu vắng tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey đã ảnh hưởng tiêu cựu đến lối chơi của đội nhà. Cầu thủ của Arsenal là tiền vệ quan trọng nhất của đội bóng này khi đứng đầu đội về số đường chuyền, số pha kiến tạo…

“Tôi nghĩ rằng bàn thắng đầu tiên rất quan trọng, cho cả xứ Wales hay Bồ Đào Nha. Chúng tôi mất tập trung trong 5 phút đầu hiệp 2 và bị trừng phạt. Tôi rất tự hào về các cầu thủ, giành quyền vào bán kết là điều tuyệt vời. Chúng tôi đã có những chiến thắng tại giải và giờ đến lượt chúng tôi thua. Trận bán kết là một trải nghiệm tuyệt vời cho chúng tôi”, chiến lược gia sinh năm 1970 bày tỏ.

Ở chung kết, Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp hoặc Đức. Tiền vệ Luis Nani – người ghi bàn thứ hai vào lưới xứ Wales cho biết, đội bóng của anh không có quyền chọn đối thủ. Đội phải tự tin, thi đấu với phong độ cao nhất mới có cơ hội giành chiến thắng.



Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm