Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo hẹn Messi ở chung kết sau cú đúp vào lưới Atletico

Hai pha lập công trên chấm 11m ở trận lượt về của Ronaldo giúp Real nghiền nát Atletico với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận. Qua đó Kền kền trắng hùng dũng tiến vào chung kết.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Diego Simeone tuyên bố Atletico sẽ làm tất cả để lật ngược thế cờ sau thất bại 0-3 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định đội chủ sân Vicente Calderon rất khó đạt được mục tiêu khi họ thiếu vắng những cầu thủ quan trọng nhất. Tiago, Filipe và David Villa không thể ra sân do chấn thương, còn chân sút số 1 Diego Costa lại mắc án treo giò.

Bên kia chiến tuyến, lợi thế 3-0 ở trận lượt đi giúp HLV Carlo Ancelotti tự tin tung ra đội hình 2. Theo đó, những Carvajal, Varane, Arbeloa, Illarramendi và Isco có cơ hội trổ tài bên cạnh hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Dù là đội hình 2, song Real vẫn dễ dàng áp đảo thế trận ngay những phút đầu tiên.

Sau pha đánh đầu nguy hiểm của Bale ở phút thứ 4, Ronaldo buộc hậu vệ Javier Manquillo phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 6. Ngay lập tức trọng tài thổi còi cho Real được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, chủ nhân Quả bóng vàng 2013 không mấy khó khăn để dánh bại thủ thành Aranzubia, qua đó mở tỷ số cho đội khách.

Ronaldo lập cú đúp sau 16 phút thi đấu. (Ảnh: Getty Images).

Sau bàn thua, Atletico tràn lên tấn công dữ dội. Suýt chút nữa các học trò Simeone quân bình tỷ số ở phút 12. Rất tiếc cú sút quyết đoán bằng chân phải của Raul Garcia ngay trước khu vực cấm địa lại đưa bóng dội cột dọc khung thành của Casillas bật ra.

Sự tiếc nuối của các cầu thủ Atletico vừa dịu xuống thì họ lại phải đón nhận bàn thua thứ 2 ở phút 16. Pha thâm nhập vòng cấm của Gareth Bale đã bị Miranda phạm lỗi. Một lần nữa Real lại được hưởng quả penalty. Ở thế một chọi một với Aranzubia, Ronaldo dễ dàng lập cú đúp, nhân đôi cách biệt cho Real.

Nhận 2 bàn thua trong vòng 16 phút đầu, tinh thần các cầu thủ Atletico giảm mạnh. Họ mặc sức cho các cầu thủ Real tung hoành trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như hiệp 2. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Ronaldo và đồng đội sau đó hoặc ra ngoài hoặc không qua được bàn tay của thủ thành Aranzubia.

Ronaldo hẹn Messi ở chung kết. (Ảnh: Getty Images)

Thắng 5-0 sau 2 lượt trận, Real hùng dũng tiến vào chung kết. Đối thủ của thầy trò Carlo Ancelotti nhiều khả năng là đại kình địch Barcelona – đội đã giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad ở trận lượt đi. Vào 4h rạng sáng ngày 13/2 (giờ Hà Nội), Barca sẽ tái đấu với Sociedad tại Municipal de Anoeta.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid (4-2-3-1): Aranzubia; Manquillo, Alderweireld, Miranda, Insua; Koke, Mario Suarez; Diego Ribas, Jose Sosa, Rodriguez; Raul Garcia.

Real Madrid (4-3-3): Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Arbeloa; Xabi Alonso, Illarramendi, Modric; Isco, Bale, Ronaldo.

Chung cuộc: 2-0

Ghi bàn: Ronaldo 7’; 16’

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm