Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Ronaldo giúp Benzema toàn diện như bây giờ

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright Vias tin rằng Karim Benzema trở nên toàn diện hơn nhờ thời gian đá cặp cùng Cristiano Ronaldo.

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ thăng hoa của Benzema và hàng công Real Madrid. Chân sút người Pháp nằm trong số các ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright Vias đánh giá ở tuổi 34 thì Benzema đang là một trong những trung phong hay nhất thế giới hiện tại. Cơ hội chinh phục danh hiệu của "Los Blancos" mùa này phụ thuộc nhiều vào phong độ từ cựu sao Lyon.

Ronaldo anh 1

Benzema nằm trong số những chân sút hay nhất thế giới hiện tại. Ảnh: Reuters.

Real Madrid không dễ quên Ronaldo

- Cho đến thời điểm này của La Liga 2021/22, Real Madrid ghi 47 bàn sau 22 vòng. Hàng công chơi ấn tượng là yếu tố lớn giúp đội bóng thành Madrid dẫn đầu giải đấu kể từ đầu mùa. Liệu chúng ta có thể nói rằng sau 4 năm, "Los Blancos" không còn nhớ Ronaldo?

- Tôi cho rằng người hâm mộ Real Madrid không bao giờ quên những thành tựu Ronaldo làm được tại Bernabeu. Những bàn thắng và các danh hiệu siêu sao người Bồ Đào Nha có được trong màu áo Real Madrid sẽ luôn được ghi nhớ.

Giống như những huyền thoại khác của "Los Blancos", Ronaldo tạo nên một giai đoạn thành công trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, bóng đá đỉnh cao luôn khắc nghiệt và người ta phải thay đổi liên tục để đứng trên đỉnh cao.

Hệ thống hiện tại của Real Madrid vận hành tốt, đặc biệt ở hàng công. Tôi tin rằng đây là mùa giải hàng công đội chủ sân Bernabeu chơi tốt nhất trong vài năm qua. Họ có độ dày về lực lượng và chơi khoáng đạt.

- Nhắc đến hàng công của Real Madrid mùa này, không thể bỏ qua Karim Benzema, chân sút ghi 17 bàn tại La Liga và 24 bàn cho "Los Blancos" trên mọi mặt trận. Ở tuổi 34, trung phong người Pháp cuối cùng cũng thoát khỏi cái bóng của Ronaldo để phát huy hết khả năng?

- Tôi không cho rằng Benzema là cái bóng của Ronaldo khi cả hai còn cùng khoác áo Real Madrid. CR7 giúp Benzema tiến bộ hơn ở khía cạnh chiến thuật, đồng thời tạo cơ hội để cựu sao Lyon hoàn thiện bản thân. Khi còn chơi cùng Ronaldo, Benzema là một trong những trung phong làm tường xuất sắc.

Sau thời điểm Ronaldo rời sân Bernabeu, tiền đạo 34 tuổi đơn giản là phải thích nghi với một vai trò mới. Cậu ấy không tiến bộ hay chơi kém đi, mà đơn giản chỉ là duy trì sự chuyên nghiệp và phong độ ở vai trò mới tại Real Madrid.

Ở Real Madrid lúc này, Benzema là thủ lĩnh trên hàng công, người có thâm niên chơi bóng hơn 10 năm tại sân Bernabeu. Cách cậu ấy duy trì phong độ ở tuổi 34 cũng rất ấn tượng.

Ronaldo anh 2

Trong lần trở lại dẫn dắt Real Madrid, HLV Ancelotti tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình. Ảnh: Reuters.

Vũ khí phản công của HLV Ancelotti

- Giới chuyên môn đánh giá HLV Carlo Ancelotti giúp Real Madrid trở thành đội bóng chơi phòng ngự phản công lợi hại mùa này. Cách chơi quen thuộc của chiến lược gia người Italy liệu có thể là vũ khí chủ lực của CLB thành Madrid trong phần còn lại của mùa giải?

- HLV Ancelotti mang trở lại Real Madrid lối chơi phòng ngự phản công từng giúp ông thành công tại Bernabeu. Chiến lược gia người Italy tạo ra hệ thống có thể phát huy hết điểm mạnh đội hình CLB. Đó là công việc không hề đơn giản. Việc HLV Ancelotti tạo ra hệ thống thủ phòng ngự phản công chất lượng khá ấn tượng.

Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng văn hóa bóng đá ở Real Madrid luôn là lối chơi tấn công rực lửa. Người hâm mộ "Los Blancos" khó tính và đối với họ thì chiến thắng đôi khi không đủ mà đội bóng còn phải thi đấu đẹp mắt.

- Phải nói rằng đầu mùa giải, giới chuyên môn không đánh giá quá cao Real Madrid. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của "Los Blancos" kể từ đầu mùa khiến người ta phải nghĩ khác. Cơ hội nào để HLV Ancelotti và các học trò có một mùa giải thành công về danh hiệu?

- Với tư cách một đội bóng lớn, Real Madrid cần chơi đa dạng hơn. Việc "Los Blancos" đá phòng ngự phản công giỏi không đảm bảo cho họ trong cuộc đua đường trường như La Liga. Họ cũng chẳng thể lúc nào cũng lùi đội hình và chờ đối thủ phạm sai lầm. Real Madrid cần cầm bóng nhiều, thi đấu áp đảo đối thủ hơn khi cần.

Tất nhiên, đội hình hiện tại của đội chủ sân Bernabeu sở hữu nhiều ngôi sao giàu kinh nghiệm như Toni Kroos, Luka Modric hay Benzema. Việc thay đổi phong cách chơi và thích ứng với từng thời điểm không phải vấn đề lớn với họ.

- Hãy nói một chút về cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Nhìn vào cục diện hiện tại trên bảng xếp hạng, Sevilla dường như chỉ là đối thủ duy nhất có thể bám đuổi Real Madrid sát sao. Phải chăng, phần còn lại của La Liga 2021/22 sẽ chứng kiến cuộc đua song mã giữa Sevilla và Real Madrid?

- Phần còn lại của mùa giải chắc chắn sẽ rất đáng xem. Việc Sevilla xếp thứ hai trên BXH La Liga tới nay có thể được xem là bất ngờ. Đại diện vùng Andalusia hoàn toàn có cơ hội tạo ra bất ngờ.

Đội bóng của HLV Julen Lopetegui khát khao tạo nên một mùa giải lịch sử. Việc Sevilla mượn thành công Anthony Martial từ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 nói lên tham vọng của đội bóng này.

Dẫu vậy, tôi không cho rằng những đội xếp sau như Real Betis hay Atletico Madrid không thể đua vô địch La Liga mùa này. Betis là một luồng gió mới thú vị khác của bóng đá Tây Ban Nha và cũng khao khát gây bất ngờ. Atletico Madrid và HLV Diego Simeone luôn rất bản lĩnh và đừng quên họ đang là nhà đương kim vô địch giải đấu.

Cơ hội cho Eden Hazard ở Real Madrid Trong bối cảnh đội hình bị sứt mẻ vì Covid-19, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tuyên bố sẽ cho Eden Hazard đá chính ở trận gặp Cadiz tại vòng 18 La Liga.

Sevilla gây bất ngờ ở La Liga

Trong mùa giải mà Atletico Madrid hay Barcelona sa sút, sự nổi lên của Sevilla giúp La Liga tránh trở thành sân chơi của riêng Real Madrid.

Cuộc sống của cựu sao Real sau khi giải nghệ

Sau khi chia tay sân cỏ, Fabio Coentrao - người từng vô địch La Liga và Champions League cùng Real Madrid - tìm đến với nghề đánh bắt thủy sản.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm