Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5, cân bằng kỷ lục của Messi

Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, Cristiano Ronaldo chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng trước 2 đối thủ Lionel Messi và Neymar.

Ronaldo: ‘Hãy để cuộc chiến Ronaldo vs Messi tiếp diễn’ Trong lễ trao giải QBV 2017, Ronaldo cho biết "cuộc chiến" giữa anh và Messi là một điều lành mạnh và anh vẫn sẵn sàng cho những năm tháng cạnh tranh sắp tới.

Với phong độ ấn tượng cùng 2 danh hiệu lớn (La Liga, Champions League) trong năm 2017, thật khó để Quả bóng vàng trượt khỏi tay Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiên ngang bước lên tháp Eiffel để nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong vòng hơn một tháng.

trao giai qua bong vang anh 1
Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: L'Equipe.

Theo kết quả bình chọn của France Football, Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí số một, Lionel Messi thứ 2 và Neymar đứng thứ 3. Cả 2 ngôi sao người Nam Mỹ đều không có mặt tại Paris để tham dự buổi gala vinh danh đồng nghiệp bên phía Real Madrid.

2017 tiếp tục là một năm hoàn hảo với Cristiano Ronaldo khi anh thâu tóm hàng loạt danh hiệu lớn từ tập thể đến cá nhân gồm: La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu cùng 3 danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA và tạp chí uy tín France Football.

trao giai qua bong vang anh 2
Ronaldo vẫn tỏa sáng dù được cho là đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.
Ronaldo nhận quả bóng vàng trên tháp Eiffel Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong năm 2017 trên tháp Eiffel.
  • Lúc 1h45 ngày 8/12 tại Paris, Pháp (theo giờ Việt Nam), Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội lần thứ năm trở thành chủ nhân Quả bóng vàng, qua đó san bằng thành tích của Messi.  Cristiano Ronaldo trải qua mùa giải 2016/17 thành công trên mọi phương diện.

    Anh góp công lớn giúp Real Madrid trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ ngôi vương ở giải đấu cúp số một châu Âu trong kỷ nguyên Champions League. Ngoài ra, CR7 đưa “Los Blancos” trở lại vị trí số một La Liga sau 5 năm. Anh ghi 10 bàn ở vòng loại World Cup 2018, qua đó cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đến ngày hội bóng đá thế giới diễn ra tại Nga mùa hè tới.

    trao giai qua bong vang anh 3
  • Cristiano Ronaldo xứng đáng nhất năm nay

    Cuối tháng 10 vừa qua, trước lễ trao giải “The Best” - cầu thủ xuất sắc năm do Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA trao tặng, người hâm mộ bàn tán rất nhiều về cuộc đua giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trong gala diễn ra ở London, CR7 giành chiến thắng, qua đó san bằng thành tích 5 lần được vinh danh của Leo.

    Trước giờ xướng tên ngôi sao sẽ đoạt Quả bóng vàng 2017, người hâm mộ tiếp tục chủ đề về cuộc đua giữa Ronaldo và Messi. Đây không phải lần đầu xuất hiện những tranh luận nảy lửa về hai ngôi sao bóng đá hay nhất thập kỷ qua.

    9 năm trôi qua, Ronaldo và Messi thay nhau thống trị cuộc bình chọn Quả bóng vàng. CR7 có 4 lần giành chiến thắng, ít hơn một so với Leo. Trong năm thứ 10 cạnh tranh cùng nhau, ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá chiếm ưu thế trước đối thủ.

    trao giai qua bong vang anh 4

     

     

     

  • Danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay

    Top 3 chỉ được công bố trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Paris đêm nay.

    trao giai qua bong vang anh 5


  • Quả bóng vàng khác giải The Best của FIFA chỗ nào?

    Quả bóng vàng của France Football và The Best của FIFA là 2 giải thưởng độc lập không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, France Football và FIFA đã đạt thỏa thuận hợp nhất 2 giải thưởng thành một kể từ năm 2010. Tuy nhiên, hợp đồng trị giá 13 triệu bảng chỉ kéo dài trong 6 năm và vừa kết thúc vào năm 2016.

    Quả bóng vàng trở lại với tạp chí France Football và được quyết định dựa trên lá phiếu từ các nhà báo hàng đầu thế giới, trong khi The Best của FIFA được lựa chọn thông qua sự bầu chọn của nhiều đối tượng hơn gồm các HLV, đội trưởng ĐTQG, các nhà báo và cả người hâm mộ trên toàn thế giới. Mỗi hạng mục bầu chọn sẽ chiếm tỷ trọng 25%.

    Cristiano đã bảo vệ thành công danh hiệu The Best trong 2 năm liên tiếp kể từ khi giải thưởng này tách khỏi Quả bóng vàng vào năm 2016.

    trao giai qua bong vang anh 6

     

  • Không phải Ronaldo, Messi mới xứng đáng giành Quả bóng vàng 2017

    Trong khi cả thế giới đều nghĩ rằng chiến thắng sẽ thuộc về Cristiano Ronaldo trong buổi lễ trao giải đêm nay, tạp chí 442 đưa ra một góc nhìn khác về chủ nhân của giải thưởng cá nhân cao quý này.

    Không phải Ronaldo, Messi mới xứng đáng giành Quả bóng vàng 2017

    Ronaldo luôn tự hào về 2 danh hiệu lớn có được trong năm 2017. Tuy nhiên, Ballon d'Or là giải thưởng tôn vinh màn trình diễn xuất sắc cá nhân, không phải của tập thể.

     

  • 10 kỷ lục ấn tượng trong sự nghiệp của Ronaldo Với cú đúp vào lưới APOEL, Ronaldo tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại Champions League với 113 bàn thắng sau 147 lần ra sân tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.
  • Theo nguồn tin từ Marca, chủ nhân của Quả bóng vàng 2017 sẽ được tạp chí France Football vinh danh ở địa điểm nổi tiếng nhất của thủ đô Paris: tháp Eiffel.

    trao giai qua bong vang anh 11

  • Sút xa ghi bàn hạ Dortmund, Ronaldo đi vào lịch sử cúp châu Âu

    Cú sút xa không thể cản phá vào lưới Dortmund giúp Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận đấu tại vòng bảng Champions League. Tính cả siêu phẩm này, CR7 đã có 9 pha lập công tại đấu trường châu lục, trái ngược hẳn so với phong độ tại La Liga (2 bàn sau 10 trận).

    trao giai qua bong vang anh 12

  • Ronaldo muốn 7 quả bóng vàng và 7 đứa con

    Cristiano Ronaldo không chấp nhận những chỉ trích thời gian qua. Anh khẳng định còn đóng góp nhiều hơn cho Real Madrid: “Tôi đang hạnh phúc và cảm thấy rất tốt, nhưng cần tập luyện chăm chỉ bởi có thể chơi hay hơn. Tôi muốn có 7 đứa con và giành 7 quả bóng vàng”, Cristiano Ronaldo trả lời tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang L'Equipe (Pháp).

    "Chừng nào còn chơi bóng, tôi sẽ cố gắng giành tất cả những gì có thể. Ước mơ hiện tại của tôi là giành Quả bóng vàng thứ 5. Sau đó sẽ là một cuộc chiến khốc liệt cho năm 2018", siêu sao người Bồ Đào Nha nói thêm.

    trao giai qua bong vang anh 13
  • So sánh màn trình diễn của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - 2 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng ở mùa giải 2017/18. 

    trao giai qua bong vang anh 14

     


  • Gia đình Ronaldo đã đặt chân xuống Paris để chuẩn bị cho sự kiện lớn cuối cùng trong năm 2017.

    trao giai qua bong vang anh 15

  • Đồng đội ủng hộ Ronaldo giành Quả bóng vàng

    Chia sẻ về khả năng giành chiến thắng của Cristiano Ronaldo, tiền vệ Casemiro cho biết: "Với tôi, Ronaldo là người xứng đáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng. Anh ấy luôn là người chiến đấu để phá vỡ các kỷ lục".

    trao giai qua bong vang anh 17

  • France Football công bố 10 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 30 ứng viên bóng vàng 2017.

    trao giai qua bong vang anh 18

  • Với màn trình diễn ấn tượng trong khung gỗ giúp Man Utd giành 2 danh hiệu lớn ở mùa giải trước là Europa League và Cúp Liên đoàn. David De Gea đứng ở vị trí thứ 20 trên tổng số 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2017.

    trao giai qua bong vang anh 19

  • Eden Hazard với chức vô địch Premier League cùng Chelsea đứng thứ 19 trong danh sách rút gọn 30 ứng viên.

    trao giai qua bong vang anh 20

  • Daily Mirror đưa tin, Lionel Messi nhiều khả năng sẽ không xuất hiện tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng tại Paris đêm nay. Trước đó, "El Pulga" vừa ký hợp đồng quảng cáo với hãng điện thoại siêu sang Sirin Labs.

    trao giai qua bong vang anh 21

  • Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Toni Kroos (Real Madrid) lần lượt cán đích ở vị trí thứ 18 và 17.

    trao giai qua bong vang anh 22
    trao giai qua bong vang anh 23

  • Thành tích mùa giải 2016/17 của Ronaldo.

    trao giai qua bong vang anh 24


  • Hạng 16 và 15 lần lượt thuộc về Marcelo (Real Madrid) và Paulo Dybala (Juventus).

    trao giai qua bong vang anh 25
    trao giai qua bong vang anh 26

  • Luis Suarez vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công. Anh chỉ đứng thứ 13 trong top cầu thủ hay nhất do France Football bình chọn. Vị trí thứ 14 thuộc về Kevin De Bruyne (Manchester City). Ngôi sao người Bỉ đang có phong độ thăng hoa ở mùa giải năm nay và nhiều khả năng sẽ cải thiện đáng kể vị trí trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2018.

    trao giai qua bong vang anh 27
    trao giai qua bong vang anh 28

     

     

  • Chia sẻ với báo giới, chủ tịch Florentino Perez tự tin vào khả năng giành chiến thắng của Cristiano Ronaldo ở buổi lễ trao giải đêm nay: "Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu của Real Madrid và là một biểu tượng lịch sử. Cậu ấy đã giành giải The Best thứ 2 vào tháng trước và giờ sẽ là Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp".

    trao giai qua bong vang anh 29

     

  • Isco (Real Madrid) và Edinson Cavani (PSG) là 2 ngôi sao đứng thứ 12 và 11. Ngay sau đây sẽ là top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm vừa qua.

    trao giai qua bong vang anh 30
    trao giai qua bong vang anh 31

  • Năm 2009, Messi lần đầu tiên giành Quả bóng vàng do tạp chí France Football bầu chọn, sau đó cầu thủ người Argentina còn thêm 4 lần giành Quả bóng vàng FIFA (hợp nhất giữa giải The Best FIFA và Quả bóng vàng của tạp chí France Football).

    trao giai qua bong vang anh 33

  • Lộ diện top 10 cầu thủ hay nhất thế giới 2017

    Với kết quả bình chọn đã được công bố, có thể xác định những cái tên nằm trong top 10 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2017 của France Football sẽ bao gồm Gianluigi Buffon, Harry Kane, N’Golo Kante, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Luka Modric, Neymar, Sergio Ramos and Cristiano Ronaldo. Điều người hâm mộ quan tâm sẽ là thứ hạng của từng ngôi sao trong top 10, ai sẽ nằm trong top 3 ứng viên cuối cho danh hiệu Quả bóng vàng.

    trao giai qua bong vang anh 34

     

     

  • Vị trí đầu tiên trong top 10 dành cho Harry Kane. Chân sút người Anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham với 48 bàn chỉ sau 47 trận trong năm 2017 và giúp đội bóng thành London tiến xa tại Champions League mùa này.

    trao giai qua bong vang anh 35

  • Vị trí thứ 9 thuộc về Robert Lewandowski. Tiền đạo chủ lực của Bayern tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao với 52 bàn thắng sau 51 lần ra sân, giúp "Hùm xám" giành chức vô địch Bundesliga và đưa tuyển Ba Lan giành vé dự World Cup một cách đầy thuyết phục.

    trao giai qua bong vang anh 36

     

  • N'Golo Kante với màn trình diễn ấn tượng giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League 2016/17 đứng thứ 8 trong top 10 cầu thủ hay nhất hành tinh do tạp chí France Football bình chọn.

    trao giai qua bong vang anh 37

     

  • Chưa đầy 19 tuổi nhưng Kylian Mbappe đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sao trẻ thuộc biên chế PSG thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả 2 đàn anh Robert Lewandowski và Harry Kane. "Tiểu Henry" ghi 35 bàn sau 58 lần ra sân trong năm 2017 và có cho mình chức vô địch Ligue 1 cùng AS Monaco.

    trao giai qua bong vang anh 38

     

  • Màn trình diễn của Kylian Mbappe - bom tấn ngày cuối kì chuyển nhượng Khả năng săn bàn tuyệt vời của Mbappe chính là nguyên nhân khiến PSG phải bạo chi để đưa chàng trai tuổi teen này về sân Công viên của các hoàng tử.
  • "Không thể tưởng tượng nổi", bản thân Kylian Mbappe cũng không thể ngờ rằng mình lại có thể đứng thứ 7 trong top 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

    trao giai qua bong vang anh 39

     

  • Vị trí thứ 6 trong top 10 thuộc về Sergio Ramos. Trong vai trò của một người đội trưởng, trung vệ người Tây Ban Nha là một phần không thể thiếu trong đội hình Real Madrid đăng quang tại La Liga và Champions League mùa giải vừa qua.

    trao giai qua bong vang anh 40

     

  • Luka Modric - một trong những tiền vệ trung tâm đẳng cấp cao nhất góp mặt ở vị trí thứ 5. Không cần phải nói nhiều về tầm quan trọng của ngôi sao người Croatia đối với Real Madrid. Đơn giản, Modric là không thể thay thế.

    trao giai qua bong vang anh 41

     

  • Những danh hiệu mà Ronaldo đã đạt được trong năm 2017 trước khi Quả bóng vàng diễn ra.

    trao giai qua bong vang anh 42

  • Bộ 3 huyền thoại Roberto Carlos (Quả bóng bạc 2002), Fabio Cannavaro (Quả bóng vàng 2006) và Ricardo Kaka (Quả bóng vàng 2007) đã có mặt tại Paris để tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2017.

    trao giai qua bong vang anh 43

  • Vị trí thứ tư trong top 10 thuộc về thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon. Theo đó, danh hiệu Quả bóng vàng 2017 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Neymar (PSG) và Lionel Messi (Barcelona). 

    trao giai qua bong vang anh 44

  • Cựu danh thủ David Ginola đảm nhận vai trò của một người dẫn chương trình buổi gala trao giải Quả bóng vàng 2017: "Chỉ ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ biết được ai là chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý nhất, ngay tại tháp Eiffel - địa điểm có tầm nhìn đẹp nhất thế giới".

    trao giai qua bong vang anh 45
    trao giai qua bong vang anh 46

     


  • 10 bàn thắng ấn tượng nhất năm 2017 của Ronaldo Chiêm ngưỡng những pha lập công ấn tượng nhất của Cristiano Ronaldo trong năm 2017.
  • Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp

    Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong năm 2017 trên tháp Eiffel.

    Ronaldo nhận quả bóng vàng trên tháp Eiffel Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong năm 2017 trên tháp Eiffel.

    trao giai qua bong vang anh 47

  • "Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào. Cảm ơn người hâm mộ, đồng đội và gia đình, chủ tịch Florentino Perez, cảm ơn tất cả những ai đã ủng hộ tôi trong suốt năm vừa qua", Cristiano Ronaldo phát biểu trên bục nhận giải.

    trao giai qua bong vang anh 48


  • "Ronaldo Junior, cháu có một người cha tuyệt vời. Đó là hình mẫu lý tưởng để cháu noi theo. Hy vọng một ngày nào đó, cháu sẽ trở thành một cầu thủ giỏi giống như cha mình", dẫn chương trình David Ginola trò chuyện cùng cậu cả nhà Ronaldo. 

    trao giai qua bong vang anh 49

  • "Tôi vô cùng tự hào về Cristiano Ronaldo. Cậu ấy là chân sút vĩ đại nhất của Real Madrid với 5 Quả bóng vàng. Đây là tin vui đối với mọi người hâm mộ của Real Madrid trên toàn thế giới", chủ tịch Florentino Perez phát biểu bằng tiếng Pháp về chiến thắng của Ronaldo.

    trao giai qua bong vang anh 50

     

  • Theo kết quả bình chọn, Messi cán đích ở vị trí thứ 2, vị trí thứ 3 dành cho Neymar. Cả 2 siêu sao này đều vắng mặt ở buổi lễ trao giải đêm nay.

    trao giai qua bong vang anh 52
    trao giai qua bong vang anh 53

  • Khi được hỏi về mục tiêu trước mắt, Cristiano Ronaldo cho biết: "Trước mắt là lễ Noel, tôi muốn có thêm một đứa con. Không không, tôi chỉ đùa thôi".

    "Nhưng mục tiêu của tôi vẫn là 7 Quả bóng vàng và 7 đứa con", siêu sao người Bồ Đào Nha thoải mái cười đùa.

    Ngay sau đó, Ronaldo nhận được món quà vô cùng đáng yêu từ cô bạn gái Georgina Rodriguez. Đó là một chiếc áo yếm sơ sinh có in hình 5 quả bóng vàng.

    trao giai qua bong vang anh 54
    trao giai qua bong vang anh 55

     



  • Ronaldo rạng rỡ với danh hiệu cá nhân cuối cùng trong năm 2017. Đồng thời, anh cũng khẳng định khả năng rời Real Madrid là không thể xảy ra.

    trao giai qua bong vang anh 56

     

  • "Tôi muốn thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Tôi muốn sự cạnh tranh giữa tôi và Messi vẫn tiếp diễn. Về phía Neymar, cậu ấy là một cầu thủ trẻ, tài năng và cơ hội sẽ đến với cậu ấy trong tương lai gần", chủ nhân Quả bóng vàng 2017 nói về 2 đối thủ cạnh tranh.

    trao giai qua bong vang anh 57

  • "Thật hạnh phúc, đây là một trong những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời tôi. Tôi vừa trải qua một mùa giải thành công với chức vô địch La Liga, Champions League. Trên phương diện cá nhân, tôi cũng giành danh hiệu vua phá lưới ở đấu trường châu lục".

    "Những danh hiệu tập thể đã cho phép tôi đứng đây ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn đồng đội ở cả Real Madrid lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha, họ vô cùng quan trọng với tôi", siêu sao 32 tuổi nhấn mạnh.

    trao giai qua bong vang anh 58

     

  • Cristiano Ronaldo hoàn tất "bàn tay nhỏ" danh hiệu Quả bóng vàng và cùng chia sẻ kỷ lục số lần giành danh hiệu này cùng đồng nghiệp Lionel Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng 4 lần giành danh hiệu này vào các năm 2008, 2013, 2014 và 2016.

    trao giai qua bong vang anh 59

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm