Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giành cú đúp danh hiệu vào cuối năm 2013

Siêu sao người Bồ Đào Nha là ứng cử viên tiềm năng cho hai danh hiệu Cầu thủ của năm và Cầu thủ được hâm mộ nhất do tạp chí Globe Soccer bình chọn.

Vào ngày 29/12 tới tại Dubai (UAE), tạp chí Globe Soccer (Bóng đá Toàn cầu) sẽ chính thức công bố hai danh hiệu do họ đứng ra tổ chức bình chọn, gồm Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Cầu thủ được hâm mộ nhất thế giới. Cơ hội để Cristiano Ronaldo đoạt cú đúp giải thưởng này là rất cao, bởi anh đang là ứng cử viên sáng giá nhất.

Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vượt mặt Messi để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do tạp chí World Soccer tổ chức bình chọn.

 

Cuối năm là thời điểm Ronaldo nghỉ ngơi và... nhận phần thưởng.

Theo tờ Marca, Ronaldo khẳng định anh sẽ có mặt trong buổi Lễ trao thưởng. Điều này chứng tỏ CR7 rất tin vào khả năng làm chủ các danh hiệu trên. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi 2013 được đánh giá là năm nổi bật nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha. Với 69 bàn thắng, cựu ngôi sao MU trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Âu trong năm qua.

Nếu được vinh danh, Ronaldo sẽ có lần thứ 2 đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế từ Globe Soccer. Hồi năm 2011, siêu tiền vệ 28 tuổi đã vượt mặt đối thủ đáng gờm là Lionel Messi để giành giải thưởng uy tín này. Năm ngoái, Ronaldo cũng có mặt trong danh sách ứng viên, nhưng cuối cùng anh lại thất bại trước Radamel Falcao của Atletico Madrid.

Trong danh sách cầu thủ rút gọn năm nay của Globe Soccer năm nay, Lionel Messi tiếp tục vắng mặt. Thay vào đó, Franck Ribery và Xavi Hernandez sẽ cạnh tranh cùng Ronaldo. Ở cương vị HLV, Pep Guardiola sẽ tranh tài cùng Diego Maradona, Fabio Capello và Antonio Conte. Còn ở vai trò cầm cân nảy mực, trọng tài Massimo Busacca sẽ phải so kè cùng cựu đồng nghiệp danh tiếng Pierluigi Collina.

Cách đây không lâu, Ronaldo cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất 2013 do tạp chí FFT Marca bình chọn.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm