Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn phạm luật, Real thắng nhọc Valencia

Sau khi tịt ngòi ở vòng 16, Ronaldo đã khai hỏa trở lại, qua đó giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Valencia.

Trong chuyến làm khách trên sân của Osasuna ở vòng 16, Ronaldo đã có những cơ hội mười mươi. Tuy nhiên, trong một ngày dứt điểm vô duyên, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã không thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Cũng chính vì sự vô duyên của CR7 mà Real đã suýt chết hụt trước Osasuna. Rất may Isco và Pepe đã lên tiếng kịp thời đem lại trận hòa 2-2 cho Kền kền trắng.

Cùng với việc Atletico Madrid và Barcelona giành chiến thắng ở loạt trận sớm vòng 17, Ronaldo và đồng đội càng có thêm quyết tâm trong chuyến hành quân đến sân Mestalla của Valencia. Sau gần nửa giờ dồn ép, cuối cùng các học trò của HLV Carlo Ancelotti cũng đạt được mục đích. Phút 28, Di Maria đột phá qua hai cầu thủ chủ nhà rồi bất ngờ dứt điểm vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, Valencia không hề nao núng sau pha lập công của Di Maria. Các cầu thủ chủ sân Mestalla vẫn bình tĩnh chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ, đồng thời phản đòn nếu có cơ hội. Phút 34, Sau pha chồng biên bên cánh trái, Bernat treo bóng vào trong tạo điều kiện để Pablo Piatti băng cắt đánh đầu tung lưới Diego Lopez.

Di Maria tiếp tục chứng tỏ giá trị với một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 5 phút sau, Ronaldo giúp Real thiết lập thế dẫn trước. Từ cú đá phạt của Di Maria bên cánh phải, siêu tiền vệ 28 tuổi đánh đầu dũng mãnh không cho thủ thành Guaita cơ hội cản phá. Tuy nhiên, đây là bàn thắng may mắn của Real bởi tình huống quay chậm cho thấy Ronaldo đã rơi vào thế việt vị trước khi làm tung lưới Los Che.

Sang hiệp 2, Valencia trỗi dậy mạnh mẽ. Các học trò của HLV Nicholas Martinez liên tục vây hãm khung thành của Lopez. Phút 62, từ cú đá phạt góc của Pajero bên cánh trái, Mathieu đánh đầu đưa bóng vào lưới Real trước sự bất lực của Lopez, mang về bàn gỡ 2-2 cho đội nhà.

Đến lúc này, Real lại tràn lên tấn công dữ dội. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các học trò Ancelotti cũng giúp họ có được bàn thắng ở phút thứ 81. Modric tung ra đường chuyền tinh tế cho cầu thủ vào thay người Jese băng vào dứt điểm trái phá ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid.

Ronaldo đã có được bàn thắng may mắn vào lưới Los Che.

Thắng trận nhọc nhằn, Real Madrid tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với hai đối thủ là Atletico và Barca. Song có lẽ, điều quan trọng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là ngôi sao số 1 của họ là Cristiano Ronaldo đã ghi bàn trở lại, cho dù đó chỉ là bàn thắng chứa đầy yếu tố may mắn.

Đội hình ra sân

Valencia: Guaita; Joao, Ruiz, Mathieu, Bernat; Romeu, Parejo; Feghouli, Fede, Piatti; Jonas.

Real: Lopez; Arbeloa, Ramos, Nacho, Marcelo; Alonso, Modric; Di Maria, Isco, Ronaldo; Benzema.

Chung cuộc: 2-3

Ghi bàn: Piatti 34', Mathieu 62' - Di Maria 28', Ronaldo 40', Jese 81'

BXH vòng 17 La Liga.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm