Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đi vào lịch sử bóng đá thế giới sau cú hat-trick vào lưới Tottenham ở vòng 29 Premier League rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lap ky luc anh 1

Crisiano Ronaldo đánh dấu màn trở lại ấn tượng sau chấn thương bằng 3 bàn thắng vào lưới Tottenham. Theo Reuters, anh chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp thế giới (807 bàn so với 805 bàn). Ngoài Ronaldo, chỉ còn một cầu thủ có thể lập hat-trick tại Ngoại hạng Anh khi đã bước qua tuổi 37, đó là Teddy Sheringham.

Ronaldo lap ky luc anh 2

Ngay phút 12, Ronaldo khiến khán đài sân Old Trafford vỡ òa với một cú sút xa không thể cản phá sau đường chuyền của Fred. Bóng găm vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn kỳ cựu Hugo Lloris.

Ronaldo lap ky luc anh 3

Cũng với dáng sút này cách đây 14 năm, Ronaldo nã tung lưới Porto ở vòng bảng Champions League. Pha lập công đó mang về cho ngôi sao người Bồ Đào Nha danh hiệu Puskas - Bàn thắng đẹp nhất mùa 2008/09. Ảnh: Squawka.

Ronaldo lap ky luc anh 4

"Ronaldo luôn là vấn đề của Man United", Rio Ferdinand mỉa mai những người chỉ trích CR7. "Một bàn thắng quá tuyệt vời", cựu tiền đạo Gary Lineker ca ngợi pha xử lý của số 7. "Đó gần như là một cú sút phạt không có hàng rào. Quá kinh ngạc", cựu hậu vệ Gary Neville trầm trồ.

Ronaldo lap ky luc anh 5

Man United bị gỡ hòa ở phút 35, nhưng chỉ 3 phút sau, CR7 tái lập thế dẫn bàn cho chủ nhà bằng tình huống chạy chỗ và dứt điểm cận thành chuẩn xác sau đường căng ngang của Jadon Sancho. "Ơ kìa, lại ghi bàn nữa sao?", Ferdinand không giấu nổi sự vui mừng trước màn trình diễn của đồng đội cũ.

Ronaldo lap ky luc anh 6

Phút 81, Ronaldo lại phải ra tay để cứu MU khỏi trận hòa với cú đánh đầu hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự áo trắng. Siêu sao người Bồ Đào Nha có mùa thứ 16 liên tiếp ghi từ 12 bàn trở lên ở các giải VĐQG.

Ronaldo lap ky luc anh 7

Nụ cười hạnh phúc của Sir Alex Ferguson khi chứng kiến cậu học trò cưng tỏa sáng để giúp MU giành thắng lợi. Ronaldo có màn chạy đà thuận lợi cho lượt về vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần sau.

Ronaldo lap ky luc anh 8

Cái bắt tay đầy tôn trọng của HLV Antonio Conte dành cho Ronaldo. Tiền đạo sinh năm 1985 đã ghi 10 bàn, kiến tạo 2 lần trong 8 trận đối đầu các CLB do HLV người Italy dẫn dắt. "MU sẽ chẳng thể vui nếu ngày hôm nay họ không có Ronaldo", cựu thuyền trưởng Inter phát biểu với Sky Sports.

Ronaldo lap ky luc anh 9

Ronaldo trở lại MU giữa tâm điểm ồn ào

Cristiano Ronaldo được 2 vệ sĩ hộ tống đến trung tâm Carrington tham gia buổi tập mới nhất của MU chiều 8/3 (giờ Hà Nội).

Balotelli: 'Tôi không cần ghen tỵ với Ronaldo và Messi'

Mario Balotelli cho rằng không cầu thủ nào đủ sức sánh ngang Ronaldo và Messi về danh hiệu. Nhưng đánh giá trình độ trên sân cỏ, Balotelli tự tin mình không kém 2 đàn anh.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm