Theo Korea Times, cổ động viên Hàn Quốc tiếp tục thực hiện những hành động trả đũa Cristiano Ronaldo vì cảm thấy bị lừa dối sau trận đấu hôm 27/7. Hàng trăm nghìn cổ động viên kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng CR7 đang làm đại diện như Nike, Sixpad và lượng hưởng ứng đang tăng nhanh.
Doanh thu của game FIFA Online 4 tại Hàn Quốc suy giảm vì Ronaldo. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha là cái tên hot nhất trong game. Người dùng không ngại chi tiền để mua thẻ Ronaldo và nâng cấp. Nhưng sau một đêm, Ronaldo bị ghẻ lạnh. Cộng đồng game thủ Pes 2020 cũng chia sẻ thông điệp “nói không với Ronaldo”.
Ronaldo khiến CĐV Hàn Quốc tức giận vì không ra sân. |
Trước đó, Pes 2020 ký hợp đồng độc quyền với Juventus để có hình ảnh đại diện của Ronaldo. Nhãn hàng tài trợ Jeep của Juventus vừa thông báo sẽ hủy mọi sự kiện tổ chức tại Hàn Quốc.
Trước trận giao hữu giữa Juventus và đội ngôi sao K.League, “Lão phu nhân” cam kết Ronaldo sẽ chơi ít nhất 45 phút. Vì vậy, vé xem trận đấu được đơn vị tổ chức đẩy lên rất cao. 63.000 chỗ ngồi được bán sạch trong phút chốc. Nhiều người phải mua vé qua đường chợ đen với giá thấp nhất 400.000 won (338 USD).
CĐV Hàn Quốc chấp nhận chi tiền vì Ronaldo, song siêu sao 34 tuổi không ra sân. HLV Maurizio Sarri lý giải rằng CR7 không có sức khỏe tốt nên vắng mặt. Mỗi khi Ronaldo xuất hiện ở màn hình lớn trên sân, anh đều bị la ó. Thậm chí CĐV hô to tên Lionel Messi để chế giễu cựu tiền đạo Real.
Korea Times đã trích dẫn nhiều câu chuyện để chứng minh Ronaldo làm tổn thương CĐV Hàn Quốc ra sao. Trong số đó, một cô gái chi gần cả tháng tiền lương để mua vé cho em trai xem Ronaldo nhưng họ đã vỡ mộng.
Các văn phòng luật tại Hàn Quốc đã tiếp nhận hàng nghìn đơn kiện Juventus từ các CĐV. Họ yêu cầu được trả lại tiền vé và phí bồi thường tổn thương tinh thần.