Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo được so với Van Basten sau cú volley tung lưới Tottenham

Tiền đạo 36 tuổi mở màn cho thắng lợi 3-0 của MU trước Spurs bằng cú volley đẹp mắt sau đường kiến tạo từ Bruno Fernandes.

MU dau Tottenham anh 1

Phút 39, Cristiano Ronaldo chạy chỗ để đón đường chuyền bổng của Bruno Fernandes. Ở góc hẹp, tiền đạo sinh năm 1985 vẫn quyết định xoay người tung cú volley. Bóng từ chân tiền đạo số 7 găm vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Hugo Lloris.

MU dau Tottenham anh 2

Bàn thắng đến với Ronaldo ở ngay cú sút trúng đích đầu tiên. "Quá ấn tượng, Ronaldo đã ghi một bàn theo phong cách Marco van Basten", nhà báo Samuel Luckhurst nhận xét. Đồng quan điểm, cựu danh thủ Gary Lineker dành lời khen ngắn gọn cho CR7: "Quá tinh tế".

MU dau Tottenham anh 3

Ronaldo có duyên đặc biệt với mành lưới Spurs khi anh ghi 11 bàn vào lưới CLB thành London, con số nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào ở xứ sở sương mù. Tính từ đầu mùa, CR7 ghi 13 bàn ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển, con số đáng nể với một cầu thủ đã bước sang tuổi 36.

MU dau Tottenham anh 4

Ngoài bàn mở tỷ số, Ronaldo còn kiến tạo cho Edinson Cavani ghi bàn nâng cách biệt lên 2-0 ở hiệp hai. Theo Opta, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, MU mới lại có một pha lập công được tạo nên bởi 2 lão tướng trên 34 tuổi. Cách đây 11 năm, Paul Scholes và Ryan Giggs đã làm điều này ở trận gặp Newcastle.

MU dau Tottenham anh 5

Sau màn trình diễn ấn tượng (1 bàn, 1 kiến tạo), Ronaldo được HLV Ole Gunnar Solskjaer rút ra nghỉ từ phút 70. Đây là động thái cho thấy CR7 gần như chắc suất đá chính ở trận gặp Atalanta tại Champions League vào giữa tuần.

MU dau Tottenham anh 6

Chiến thắng của MU là sự kết tinh của ba yếu tố: Những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV, khoảnh khắc chói sáng của các cầu thủ và màn trình diễn tệ hại của chủ nhà Tottenham. "Gà trống" sở hữu hàng công nhiều ngôi sao nhưng mới ghi 9 bàn tại Premier League mùa này, con số chỉ nhiều hơn Norwich (2 bàn) và Leeds (8 bàn).

MU dau Tottenham anh 7

Raphael Varane trở lại sau chấn thương và ngay lập tức chứng tỏ tầm quan trọng với hàng thủ MU. Anh giúp 2 đồng đội Harry Maguire, Victor Lindelof thi đấu tự tin hơn trước sức ép từ chủ nhà.

MU dau Tottenham anh 8

Chiến thắng 3-0 trước Spurs có thể sẽ mở ra một chu kỳ mới của MU, nơi họ gặt hái nhiều kết quả thuận lợi để giúp HLV Solskjaer bảo toàn vị trí trên băng ghế huấn luyện. Số phận của nhà cầm quân người Na Uy sẽ được định đoạt bằng kết quả 2 trận tiếp theo gặp Atalanta và Man City.

MU dau Tottenham anh 9

Ronaldo tỏa sáng giúp MU hạ Tottenham

Tiền đạo 36 tuổi ghi bàn và kiến tạo trong trận thắng 3-0 của MU trước Tottenham ở vòng 10 Premier League diễn ra đêm 30/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm