Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo đưa bóng đá Italy đi khắp thế giới'

Huấn luyện viên Fabio Capello khẳng định Cristiano Ronaldo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm bóng đá Italy kể từ khi anh chuyển đến Juventus hè 2018.

"Ronaldo quan trọng với Serie A. Mọi người đều nói về bóng đá Italy khi cậu ấy gia nhập Juventus. Serie A đã trở thành giải đấu quan trọng thứ 3 hay thứ 4 trên toàn cầu. Các CLB đều hưởng lợi từ việc Ronaldo đến đây. Hãy cảm ơn Juventus vì Ronaldo đã đưa bóng đá Italy đi khắp thế giới", HLV Fabio Capello chia sẻ với Sky Sport Italy.

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), siêu sao người Bồ Đào Nha lập hat-trick trong 32 phút, giúp Juventus đánh bại Cagliari với tỷ số 3-1 tại vòng 27 Serie A để bám đuổi AC Milan và Inter Milan trên cuộc đua vô địch.

Ronaldo vuot Pele anh 1

Ronaldo đáp trả chỉ trích bằng cú hat-trick vào lưới Cagliari. Ảnh: Reuters.

Trước đó, anh bị chỉ trích nặng về vì tịt ngòi trong cả 2 lượt trận vòng 16 đội Champions League trước Porto, khiến "Bà đầm già" thành Turin bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. 3 năm kể từ khi Ronaldo đến sân Allianz, Juventus vẫn chưa thể đăng quang tại đấu trường châu Âu.

HLV Capello nói thêm: "Juventus là đội đủ sức vô địch Champions League. Max Allegri có hàng tiền vệ độc đáo khi ông ấy đưa đội bóng 2 lần vào chung kết. Vấn đề của Juventus hiện tại là hàng tiền vệ. Tại sao Ronaldo chơi tệ trước Porto? Có lẽ cậu ấy gặp áp lực khi đối đầu đồng đội cũ Pepe. Song, vấn đề lớn nhất là Ronaldo không có được sự phục vụ cậu ấy cần".

Sau trận đấu với Cagliari, Ronaldo đăng tải lên trang cá nhân thông báo về việc anh đã vượt qua thành tích ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele. Siêu sao người Bồ Đào Nha cán mốc 770 bàn trong các trận đấu chính thức, trong khi huyền thoại người Brazil có 757 pha lập công. Sau đó, CR7 cũng nhận được lời tán dương từ "Vua bóng đá".

Trong mùa này, cựu tiền đạo Real Madrid là chân sút số một Juventus. Tại Serie A, anh có 23 pha lập công sau 23 trận và dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới, bỏ xa người đứng nhì Romelu Lukaku 4 bàn.

Ronaldo vuot Pele anh 2

Đối thủ chảy máu cằm sau pha va chạm với Ronaldo Cristiano Ronaldo nhận thẻ vàng sau pha va chạm với thủ môn Alessio Cragno trong trận thắng 3-1 của Juventus trước Cagliari ở vòng 27 Serie A rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Ronaldo thiết lập cột mốc mới tại Serie A

Siêu sao người Bồ Đào Nha tạo nhiều thống kê ấn tượng sau chiến thắng 3-1 của Juventus trước Cagliari tại vòng 27 Serie A trên sân Sardegna Arena rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng của Juventus

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo tỏa sáng giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Cagliari trên sân Sardegna Arena để đánh dấu sự trở lại sau thất bại ở Champions League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm