Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đi vào lịch sử Euro

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục thiết lập một kỷ lục ngay cả khi chưa thi đấu phút nào tại Euro 2020.

Theo thống kê của Bleacher Report, với việc có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Bồ Đào Nha gặp Hungary ở lượt trận ra quân bảng F, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại 5 kỳ Euro.

Kỳ Euro đầu tiên của CR7 là vào năm 2004 trên sân nhà. Tuyển Bồ Đào Nha lọt vào chung kết nhưng thua Hy Lạp với tỷ số 0-1. Họ tuột mất cơ hội giành danh hiệu lớn duy nhất cho thế hệ vàng của Luis Figo, Rui Costa, Fernando Couto...

Ronaldo anh 1

Ronaldo và Bồ Đào Nha đặt mục tiêu vô địch Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Ở kỳ Euro 2008, Bồ Đào Nha thua Đức 2-3 ở tứ kết. Tại Euro 2012, Bồ Đào Nha của CR7 thua Tây Ban Nha ở bán kết trên chấm luân lưu. Tại kỳ Euro gần nhất, CR7 cùng đồng đội vô địch sau khi đánh bại Pháp trong trận chung kết.

Tổng cộng, Ronaldo đã có 21 trận tại Euro, ghi 9 bàn và là chân sút số một lịch sử giải đấu cùng Michel Platini của tuyển Pháp.

Opta Joe cho biết Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất ở hai giải đấu lớn là World Cup và Euro. Tính cả trận ra quân trước Hungary, CR7 đã có 39 trận ở hai giải đấu số một cấp độ ĐTQG.

Trong phòng họp báo trước trận khai màn, Ronaldo chia sẻ: "Tôi không bị choáng ngợp bởi kỷ lục. Đó là một thành tích tốt nhưng quan trọng hơn tất cả là vô địch Euro. Điều quan trọng là chúng tôi phải bắt đầu bằng một chiến thắng. Hungary có lợi thế sân nhà nhưng thật tuyệt khi chơi trước đám đông khán giả. Tôi sẽ tận hưởng điều này và cả đội đã sẵn sàng”.

Ronaldo anh 2

Đội hình Bồ Đào Nha gặp Hungary. Đồ họa: Minh Phúc.

Ronaldo: 'Kỷ lục tự tìm đến tôi' Màn so tài với Hungary ở bảng F Euro 2020 là cơ hội để siêu sao người Bồ Đào Nha lập kỷ lục tham dự và ghi bàn tại 5 kỳ Euro.

Zing tại Euro - Ronaldo phá dớp Budapest?

“Cả một dân tộc ở bên các bạn” là tựa đề trên trang nhất báo Nemzeti Sport tại nước chủ nhà Hungary trước trận đấu với Bồ Đào Nha trong ngày ra quân "Bảng tử thần".

Hungary 0-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo đi vào lịch sử Euro

Ronaldo ghi 2 bàn giúp ĐKVĐ Euro ra quân thắng lợi ở bảng F đêm 15/6.

Chìa khóa giúp Ronaldo duy trì đỉnh cao

Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên xuất hiện trong 5 kỳ Euro khác nhau. Và anh cần một bàn thắng để trở thành ngôi sao ghi bàn hàng đầu lịch sử giải đấu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm