Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đi vào lịch sử châu Âu với cột mốc 400 bàn

Sau pha lập công trong trận đấu giữa Juventus và Genoa diễn ra tối 20/10, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 400 bàn ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 1
Hai tuần qua là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp Cristiano Ronaldo khi anh dính vào scandal cáo buộc hiếp dâm. Ở loạt trận quốc tế gần nhất, Ronaldo không lên tuyển Bồ Đào Nha vì lý do cá nhân. Bên cạnh những lời định kiến từ khắp thế giới, CR7 may mắn nhận sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình và các thành viên ở CLB Juventus (Juve).
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 2
Vì điều đó, ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 Serie A 2018/19 giữa Juve và Genoa diễn ra tối 20/10, Ronaldo xuất phát ngay từ đầu. Cựu tiền đạo Real Madrid bước ra trong tiếng vỗ tay từ 4 góc khán đài sân Juventus Arena. Theo lời kể của HLV Allegri trước trận, Ronaldo không bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện ngoài bóng đá. Thay vào đó, siêu sao 33 tuổi luôn tập luyện chăm chỉ để duy trì phong độ đỉnh cao.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 3
Như thường lệ, Ronaldo giữ vai trò đầu tàu trên hàng công của “Lão phu nhân”. Xuất phát từ vị trí tiền đạo trái, song CR7 thường xuyên đổi vị trí cùng Mario Mandzukic. Rất nhiều thời điểm, Ronaldo bất ngờ xâm nhập vào vòng 16,5 m, khiến hàng thủ Genoa nhiều phen chao đảo. Phút 14, Ronaldo có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng dội cột. Sau đó, CR7 tiếp tục dứt điểm ở cự ly gần, song bóng lại bay lên trời.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 4
4 phút sau tình huống bỏ lỡ, Ronaldo có thêm cơ hội để điền tên vào bảng tỷ số. Từ khoảng cách chừng 3 m và không bị ai theo kèm, siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng điền tên vào bảng tỷ số. Phút 18, đội chủ nhà dẫn trước 1-0 nhờ công của Ronaldo. Đây là bàn thắng thứ 5 của CR7 sau 8 trận khoác áo Juve tại Serie A 2018/19.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 5
Sang hiệp hai, Genoa bất ngờ san bằng tỷ số ở phút 67 từ pha bóng hàng thủ Juve chơi như mơ ngủ. Sau “gáo nước lạnh” từ Daniel Bessa (Genoa), Ronaldo tạo ra một loạt cơ hội ghi bàn, song đều bỏ lỡ đáng tiếc. 90 phút kết thúc, Juve bị Genoa cầm hòa 1-1, qua đó khiến màn tỏa sáng của Ronaldo không còn trọn vẹn.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 6
Sau trận đấu giữa Juventus và Genoa, Ronaldo tạo nên cột mốc đáng tự hào cho cá nhân. Theo thống kê từ Squawka Football, CR7 là cầu thủ đầu tiên ghi 400 bàn tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1). Cụ thể, Ronaldo đã ghi 84 bàn tại Premier League (Manchester United), 311 bàn ở La Liga (Real Madrid) và 5 bàn kể từ khi chuyển sang Serie A (Juventus).
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 7
Những cầu thủ xếp sau Ronaldo trong danh sách “vua dội bom” tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu là: Lionel Messi (388 bàn), Jimmy Greaves (366 bàn) và Gerd Mueller (365 bàn). Ronaldo có thể trạng đủ tốt để chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm. Vì thế, anh hoàn toàn có thể hướng đến cột mốc 500 bàn thắng trong thời gian tới.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 8
Juve dù bị Genoa chia điểm, song vẫn vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A với 25 điểm sau 9 vòng. Ở trận đấu tiếp theo, “Lão phu nhân” sẽ hành quân đến Anh và làm khách tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2018/19.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 9
Với cá nhân Ronaldo, trận đấu tới sẽ rất đặc biệt khi anh có dịp trở về mái nhà xưa. CR7 từng có quãng thời gian tuyệt vời trong màu áo MU. Chính “Nhà hát của những giấc mơ” là nơi nuôi dưỡng tài năng của Ronaldo, giúp anh khẳng định đẳng cấp ở làng túc cầu thế giới.
Ronaldo cham moc 400 ban,  tao ky luc moi o chau Au anh 10
Trước đó, Ronaldo bị trọng tài truất quyền thi đấu khi Juve gặp Valencia. May cho Ronaldo khi anh chỉ bị ban kỷ luật UEFA cấm thi đấu 1 trận. Nhờ đó, Ronaldo đủ điều kiện để cùng “Lão phu nhân” đối đầu với đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Juventus vs Genoa (1-1): Một mình Ronaldo là không đủ

Trận đấu giữa Juve và Genoa vào lúc 23 giờ ngày 20/10 đã kết thúc đầy bất ngờ với tỉ số hòa 1-1. Ronaldo đã ghi bàn nhưng chừng đó là không đủ để Juve có 3 điểm.


Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm