Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ronaldo dạo chơi ở Serie A 2021/22

Juventus và cá nhân Cristiano Ronaldo đang nắm rất nhiều lợi thế để chinh phục thành công các danh hiệu ở đấu trường quốc nội trong mùa giải này.

BÌNH LUẬN

Cristiano Ronaldo anh 1

“Cậu ấy là một nhà vô địch vĩ đại, cầu thủ phi thường và chàng trai thông minh. Tôi đã nói với Ronaldo rằng cậu ấy phải gánh trên vai trọng trách lớn hơn, bởi Juventus có nhiều cầu thủ trẻ. Ronaldo không chỉ là cỗ máy ghi bàn. Tôi mong chờ cậu ấy phải có trách nhiệm như người anh lớn”, HLV Massimiliano Allegri chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt Juventus.

Trang Il Bianconero nhận định nhà cầm quân người Livorno muốn nắn gân Ronaldo, người không ít lần khiến nội bộ Juventus chao đảo dưới thời HLV Maurizio Sarri và Andrea Pirlo. Ngoài ra, câu nói của HLV Allegri còn cho thấy vai trò mới của cựu sao Real Madrid tại sân Allianz, đó là dìu dắt các cầu thủ trẻ tiến bộ.

Cristiano Ronaldo anh 2

Ronaldo có nhiệm vụ dìu dắt những cầu thủ trẻ như Federico Chiesa. Ảnh: Getty Images.

Vai trò mới của Ronaldo

HLV Allegri bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2 tại Juventus với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Matthijs de Ligt (22 tuổi), Luca Pellegrini (22 tuổi) ở hàng hậu vệ. Weston McKennie (22 tuổi), Manuel Locatelli (23 tuổi), Rodrigo Bentancur (24 tuổi) ở tuyến giữa. Chiesa (23 tuổi), Dejan Kulusevski (22 tuổi) và tân binh Kaio Jorge (19 tuổi) trên hàng công.

Do đó, “Quý ngài vui vẻ” (biệt danh của HLV Allegri) rất cần những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Ronaldo, Bonucci, Chiellini để quản lý phòng thay đồ, tạo động lực chiến đấu cho toàn đội. Vai trò của tiền đạo người Bồ Đào Nha càng trở nên quan trọng hơn bởi các “lão tướng” khác của Juventus đều có vấn đề riêng.

Thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon rời Turin để chuyển sang Parma. Đội trưởng Giorgio Chiellini năm nay đã 37 tuổi và thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Leonardo Bonucci chưa đủ khả năng truyền động lực cho cả tập thể. Juan Cuadrado chưa bao giờ được đánh giá cao ở vai trò thủ lĩnh.

Đây là một trong những lý do khiến ban lãnh đạo Juventus quyết tâm giữ chân Ronaldo bằng mọi giá. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là 1 trong 2 siêu sao của bóng đá thế giới đương đại, giành vô số danh hiệu trong sự nghiệp, đặc biệt là Champions League, điều Juventus của HLV Allegri đang thiếu.

Đội chủ sân Allianz biết Ronaldo có thể làm rất tốt nhiệm vụ này. Mùa giải 2018/19, sự xuất hiện của CR7 (biệt danh của Ronaldo) góp phần giúp Federico Bernadeschi, Paulo Dybala, Rodrigo Bentancur… tiến bộ vượt bậc. Bây giờ, điều tương tự cũng có thể lặp lại với thế hệ của Chiesa, Locatelli…

Bên cạnh đó, việc HLV Allegri đặt lên vai Ronaldo trọng trách mới cũng là cách để giúp tiền đạo người Bồ Đào Nha tạo động lực cho chính mình. Sau 3 mùa giải chơi bóng ở Italy, Ronaldo hoàn tất bộ sưu tập quốc nội của mình gồm Scudetto, Cúp Quốc gia Italy, Siêu cúp Italy, Cầu thủ hay nhất năm và Vua phá lưới Serie A. CR7 muốn giành Champions League cùng Juventus. Song, với lực lượng chưa đủ mạnh, điều này rất khó xảy ra trong mùa giải 2021/22.

Trọng trách mới sẽ giúp Ronaldo có thêm cảm hứng, hạnh phúc trong mùa giải cuối cùng trước khi hợp đồng của anh với Juventus kết thúc.

Cristiano Ronaldo anh 3

Sự xuất hiện của HLV Allegri giúp Juventus trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Scudetto ở mùa giải 2021/22. Ảnh: Getty Images.

Cuộc dạo chơi của Ronaldo

Chứng kiến quá trình chuẩn bị của các đội bóng ở Serie A, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định Juventus sẽ không gặp khó khăn để có thêm những danh hiệu.

Trong buổi họp báo ra mắt Juventus, HLV Allegri cho biết: “Chúng tôi phải xây dựng lộ trình hướng đến chức vô địch Serie A của riêng mình. Theo tôi, để giành được Scudetto, Juventus cần 86 đến 88 điểm. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn chinh phục Cúp Quốc gia Italy và Siêu cúp Italy. Về Champions League, toàn đội sẽ cố gắng vượt qua vòng bảng và đề ra mục tiêu cụ thể vào tháng 3/2022”.

Đây là những mục tiêu rất thiết thực với Juventus của Ronaldo. Inter Milan, đối trọng lớn nhất của thầy trò HLV Allegri tại Serie A, đang có dấu hiệu suy yếu sau sự ra đi của HLV Antonio Conte, hậu vệ Achraf Hakimi, tiền đạo Romelu Lukaku.

Lực lượng của AC Milan chưa đủ chiều sâu, sức mạnh để cạnh tranh danh hiệu. Atalanta chỉ đặt mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu. AS Roma, Lazio, Napoli không còn được xem là ứng cử viên vô địch Serie A từ lâu.

Dựa vào tình hình hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ nếu Juventus thống trị ở đấu trường quốc nội. Sự trở lại của HLV Allegri càng giúp cho các Juventini (tên gọi thân mật chỉ người hâm mộ Juventus) có thêm niềm tin. Ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông mang về cho Juventus đến 11 danh hiệu trong 5 mùa giải.

Ở cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Serie A (Capocannoniere), Ronaldo cũng là ứng cử viên số một. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có 12 mùa giải liên tiếp ghi được hơn 20 bàn thắng ở giải VĐQG. Điều đó cho thấy sự ổn định của CR7. Tại Juventus, anh còn nhận được sự hỗ trợ của các vệ tinh xung quanh như Paulo Dybala, Federico Chiesa, Federico Bernardeschi…

Trong khi đó, các đối thủ của Ronaldo không có được những yếu tố ấy. Sau khi Lukaku chia tay Inter Milan, Dusan Vlahovic được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Ronaldo trong cuộc đua giành Capocannoniere. Tuy nhiên, tiền đạo từng ghi 21 bàn thắng tại Serie A 2020/21 mất đi sự trợ giúp quan trọng mang tên Franck Ribery. Do đó, khả năng chàng trai 21 tuổi của Fiorentina thi đấu bùng nổ vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Luis Muriel, người sở hữu 22 bàn thắng ở Serie A 2020/21, chỉ được xem là phương án dự phòng cho Duvan Zapata ở Atalanta. Lautaro Martinez chưa bao giờ ghi được hơn 20 bàn tại Serie A dù được đánh giá rất cao. Ciro Immobile, người đang cùng Gonzalo Higuain giữ kỷ lục ghi 36 bàn trong một mùa giải ở Serie A, cũng gặp nhiều khó khăn. Đối tác ăn ý của anh là Joaquin Correa đã bày tỏ nguyện vọng được chuyển sang Inter Milan.

Ở cấp độ tập thể lẫn cá nhân, các danh hiệu khó thoát khỏi tay Ronaldo. Nếu không gặp chấn thương, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể ẵm trọn bộ danh hiệu dù không cần tốn quá nhiều sức lực. Bây giờ, Ronaldo đang sẵn sàng dạo chơi ở mùa giải 2021/22.

Ronaldo châm ngòi cho bàn phản công của Juventus Ronaldo, Chiesa và Dybala phối hợp ăn ý, mở tỷ số cho Juventus trong chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở trận giao hữu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

5 cầu thủ có thể ghi nhiều bàn hơn Ronaldo mùa này

Tiền đạo Lionel Messi hay Robert Lewandowski luôn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng trong những mùa giải gần đây.

Ronaldo giới thiệu mẫu áo đấu mới của Juventus

Nhiều đội bóng lớn ở Serie A đồng loạt công bố mẫu trang phục mới trước khi mùa giải 2021/22 khởi tranh cuối tuần này.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm