Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ronaldo đang bị lãng phí ở Juventus

Trận thua 1-2 trên sân của Porto chưa phải thảm họa với Juventus. Tuy nhiên, đây giống như lời cảnh báo dành cho "Bà đầm già" thành Turin.

Bình luận

Ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36 hôm 5/2. Anh không còn trẻ nữa. Bởi vậy, mùa 2020/21 có thể sẽ là lần cuối cùng siêu sao người Bồ Đào Nha được đánh giá cao giành chức vô địch Champions League.

Ronaldo chưa bao giờ cạn khát khao. Thứ bóng đá của anh cũng không có tuổi. Tuy vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha lại quá đơn độc giữa đội hình đang sa sút. Điều này đang khiến giấc mơ của CR7 tan vỡ.

Vấn đề của Juventus

Điệp khúc cũ xuất hiện với Juventus. Họ trở lại với phiên bản kẻ thất bại thường niên ở Champions League. Sau Ajax tới Lyon, danh sách những đội bóng gieo sầu lên Juventus xuất hiện thêm Porto.

"Bà đầm già" đang trở nên dễ bị tổn thương. Họ liên tiếp phải nhận đòn knock-out từ những đối thủ dưới tầm. Điều này cũng đặt ra câu hỏi Juventus mạnh thật hay mọi thứ đều giả tạo?

Federico Chiesa níu kéo hy vọng cho Juventus với bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng, trận thua 1-2 trước Porto trở thành hồi chuông báo động với đoàn quân của Andrea Pirlo. Họ sẽ bị loại sớm nếu không cải thiện màn trình diễn trong trận lượt về.

Ronaldo vẫn chơi bóng nỗ lực như lúc mới cập bến thành Turin. Suốt 2 năm rưỡi qua, siêu sao người Bồ Đào Nha liên tục mang về những bàn thắng cho đội nhà. Chưa khi nào CR7 khiến người hâm mộ Juventus thất vọng.

Ronaldo anh 2

Ronaldo "tắt tiếng" ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Porto rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội).

Tuy nhiên, cốt lõi vấn đề nằm ở các đồng đội của Ronaldo. Họ không hề tỏ ra tích cực trong việc giúp đỡ siêu sao 36 tuổi. Điều này khiến Juventus liên tục nhận thất bại ở những mùa giải gần đây.

Vì muốn chinh phục danh hiệu Champions League, Juventus cố gắng giành bằng được chữ ký Ronaldo. Tới mùa 2020/21, họ thay Maurizio Sarri người đưa CLB tới Scudetto thứ 9 liên tiếp, bằng Andrea Pirlo, một chiến lược gia trẻ.

Không ai biết kế hoạch của Juventus dành cho Pirlo là gì. Tuy nhiên, một điều chắc chắn tất cả đều được phục vụ cho mục tiêu giành lấy chiếc cúp tai voi danh giá, danh hiệu trở thành "nỗi ám ảnh" với đại diện thành Turin.

Tuy nhiên, Juventus cứ hễ bước vào Champions League lại gây thất vọng. Trên sân Do Dragao của Porto, Ronaldo và các đồng đội trải qua một trong những trận đấu kém cỏi nhất mùa giải và phải đón nhận thất bại.

Nhìn vào tỷ số trên sân Porto, người hâm mộ dễ bị đánh lừa. Họ tin đây là kết quả có lợi cho "Bà đầm già", bởi họ chỉ cần giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt về sẽ giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Song, lý lẽ ấy chỉ dành cho những ai không theo dõi trận đấu. Suốt 90 phút tại Dragao, thứ bóng đá của Juventus rất kém thuyết phục và hoàn toàn không toát lên được vị thế một tên tuổi lớn, ứng viên cho chức vô địch.

Porto luôn bị đánh giá thấp tại Champions League. Dù vậy, họ lại tỏ ra ổn hơn Juventus. Trên hành trình vào vòng 1/8, đoàn quân của Sergio Conceicao để thủng lưới 1 bàn trong 6 trận gần nhất.

Dù cho Porto đang chơi tốt, Juventus về lý thuyết vẫn có vị thế cao hơn đối thủ. Đại diện thành Turin còn sở hữu Ronaldo - người mang biệt danh "Quý ngài Champions League" trong đội hình. Tuy nhiên, "Bà đầm già" lại đang lãng phí báu vật vô giá.

Ronaldo không thể làm tất cả

Trước khi bước vào cuộc chạm trán với Porto, Juventus từng trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Đó là thời điểm Ronaldo bùng nổ mạnh mẽ và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Paulo Dybala, Chiesa, Weston McKennie hay thậm chí Aaron Ramsey.

Cuối tuần trước, "Bà đầm già" bất ngờ để thua 0-1 trước Napoli. Kết quả đó làm lung lay niềm tin của người hâm mộ. Họ cho rằng chuỗi 6 trận thắng của thầy trò Pirlo giống như sự hồi sinh giả tạo.

Cú sốc tại Naples hôm 14/2 khởi đầu cho những điều tồi tệ diễn ra sau đó. Trước Porto, Juventus trả giá vì những sai lầm ngớ ngẩn.

Đường chuyền về bất cẩn của Rodrigo Bentancur tạo điều kiện cho Mehdi Taremi mở tỷ số chỉ 63 giây sau khi trận đấu bắt đầu. Sau giờ nghỉ giữa hiệp 19 giây, Juventus tiếp tục nhận thêm cú đấm khiến họ choáng váng.

Các đồng đội của Ronaldo đã chơi không tốt. Họ tỏ ra lúng túng và không có khí chất tên tuổi lớn.

Khi đứng trước cơ hội ghi bàn, Alvaro Morata xử lý lóng ngóng, để rồi trở lại với hình ảnh "kẻ giết chết cơ hội". Những tiền đạo gây thất vọng, hàng thủ Juventus lại thể hiện bộ mặt của kẻ nghiệp dư. Những yếu tố này kết hợp lại dẫn đến thất bại của Juventus.

Ronaldo anh 3

Morata lỡ cơ hội ghi bàn trước Porto. Ảnh: Getty.

Trong ngày về lại quê nhà, Ronaldo cúi mặt đầy thất vọng rời sân Dragao. Hình ảnh CR7 tức tối phản ứng với trọng tài được nhiều tờ báo đưa lên trang bìa. Đó như hình ảnh của kẻ đang kêu gào trong vô vọng.

Không siêu sao nào có thể chơi tốt trong mọi thời điểm. Ronaldo chẳng phải ngoại lệ. Và lẽ ra khi tay săn bàn người Bồ Đào Nha "im hơi lặng tiếng", những vệ tinh xung quanh phải bước lên để san sẻ trách nhiệm.

"Ronaldo không thể làm mọi thứ một mình", nhà báo Pete Hall của Eurosport bình luận.

Đó cũng là thông điệp gửi tới HLV Pirlo. Trận thua 1-2 trước Porto chưa phải thảm họa. Tuy nhiên, chiến lược người Italy phải nhanh chóng tìm ra cách xoay chuyển tình hình.

Ronaldo từng khẳng định sẽ chơi bóng lâu nhất có thể và luôn cống hiến hết sức lực. Thông điệp này như lời đảm bảo của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Để chinh phục chức vô địch Champions League, Ronaldo cần nhiều hơn những sự hỗ trợ từ các đồng đội. Nếu đã không thể kiến tạo hay châm bóng cho CR7, dàn sao Juventus cần quán triệt tuyệt đối những sai lầm như Bentancur từng gây ra.

'Ronaldo khao khát chứng tỏ ở quê nhà' Huấn luyện viên Andrea Pirlo cho biết siêu sao người Bồ Đào Nha đang hừng hực khí thế trước trận gặp Porto ở vòng 16 đội Champions League 2020/21.

Điệp khúc ‘Ronaldo gọi, Messi trả lời’ đang kết thúc?

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Kylian Mbappe và Erling Haaland đến đúng vào thời điểm Cristiano Ronaldo và Lionel Messi bắt đầu trượt dốc.

Ronaldo đâm vào đồng đội khi rê bóng

Cristiano Ronaldo bị CĐV chê bai sau một pha bóng không hiểu ý với Alex Sandro ở trận Juventus thua 1-2 trước Porto tại lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 18/2.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm