Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo dẫn đầu đội hình học trò hay nhất của HLV Ancelotti

Là một trong những HLV thành công nhất lịch sử, Carlo Ancelotti đã dẫn dắt những ngôi sao kiệt xuất nhất tại mọi vị trí trên sân.

Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 1
Thủ môn Gianluigi Buffon: Buffon và Ancelotti làm việc cùng nhau trong giai đoạn 1996 - 1998 tại AC Parma. Nhà cầm quân người Italy là người đã tiếp tục đặt niềm tin vào Buffon khi ấy mới chỉ 18 tuổi cho vai trò thủ thành số 1 của CLB. Ở tuổi 20, Buffon được lựa chọn tham dự World Cup 1998 cùng ĐT Italy với vai trò thủ môn số 3.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 2
Hậu vệ trái Paolo Maldini: Ancelotti đã chơi cùng Maldini trên cương vị cầu thủ và sau này trở thành HLV của số 3 huyền thoại trong màu áo Milan. Maldini là đội trưởng của Rossoneri trong cả hai chức vô địch Champions Leauge 2003 và 2007 dưới triều đại của Ancelotti. Năm 2009, Maldini giải nghệ còn Ancelotti cũng rời Milan để tới dẫn dắt Chelsea.

Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 3
Trung vệ Alessandro Nesta: Trong cuốn tự truyện của mình, Ancelotti từng thừa nhận đã chỉ đích danh Nesta khi được Chủ tịch Silvio Berlusconi hỏi cần chiêu mộ ai để Milan vô địch Champions League. Milan mua Nesta từ Lazio vào mùa hè 2002 với giá 30 triệu euro. Rossoneri vô địch Champions League ngay trong mùa giải 2002/03. Nesta trong màu áo Milan được thừa nhận là một trong những trung vệ hay nhất lịch sử với phong cách phòng ngự hào hoa.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 4
Trung vệ John Terry: Sau khi rời Milan, Ancelotti tới dẫn dắt Chelsea. Ông lập tức giúp The Blues vô địch Premier League. Bản lề trong chức vô địch đó là sự xuất sắc của John Terry ở hàng phòng ngự. Ancelotti chỉ gắn bó với The Blues trong 2 mùa giải. Ông bị sa thải vào cuối mùa 2010/11. 
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 5
Hậu vệ phải Cafu: Hậu vệ huyền thoại của bóng đá Brazil là học trò tốt nhất mà Ancelotti từng có ở vị trí hậu vệ phải. Dù gia nhập Milan từ AS Roma khi đã 33 tuổi, Cafu vẫn sắm vai trò quan trọng trong chiến dịch chinh phục Serie A mùa 2003/04 của Milan. Đó cũng là Scudetto duy nhất mà Ancelotti từng có được trong sự nghiệp huấn luyện.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 6
Tiền vệ Zinedine Zidane: Quãng thời gian gắn bó với Juventus không mấy tốt đẹp với Ancelotti nhưng Zinedine Zidane vẫn là học trò ưa thích của nhà cầm quân này. Nhãn quan chiến thuật, óc sáng tạc cùng kỹ thuật thượng thừa của Zidane luôn giúp Ancelotti tìm ra các phương án ở hàng tiền vệ. Sau này, Zidane đã trở thành trợ lý của Ancelotti tại Real Madrid.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 7
Tiền vệ Andrea Pirlo: Pirlo đã trải qua quãng thời gian đen tối trong màu áo Inter Milan, nhưng lột xác với vị trí tiền vệ kiến tạo lùi sâu (hay còn gọi là regista) trong màu áo AC Milan. Ancelotti không phải HLV đầu tiên đưa ra phát kiến thay đổi vị trí của Pirlo, song dưới tay Carletto, Pirlo đã vươn mình trở thành một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 8
Tiền vệ Kaka: Khi Kaka mới gia nhập Milan từ Sao Paulo vào năm 2003, Ancelotti thừa nhận đã nhìn tiền vệ người Brazil "như một cậu sinh viên". Song chính Ancelotti cũng là người đã kích hoạt Kaka từ một ngôi sao tiềm năng thành siêu sao. Mùa giải 2006/07 bùng nổ rực rỡ của Kaka có công lớn của Ancelotti. Đó cũng là năm mà Kaka giành Quả bóng Vàng sau khi vượt qua Ronaldo và Messi.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 9
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic: Ibra và Ancelotti làm việc cùng nhau trong chỉ hơn một mùa giải tại PSG. Tuy nhiên, cả hai đều dành những lời có cánh về nhau. Ancelotti coi Ibra là hình mẫu của cầu thủ chuyên nghiệp. Anh luôn là tấm gương cho các đồng đội về khả năng tập luyện cùng việc coi trọng khẩu phần ăn. Ở chiều ngược lại, Ibra coi Ancelotti là một trong những nhà cầm quân tạo ra nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 10
Tiền đạo Andriy Shevchenko: "Linh dương Đông Âu" Shevchenko là một trong những ngôi sao lớn nhất của Milan dưới thời Ancelotti. Cú liếc mắt liên tục của Sheva trước khi thực hiện cú sút luân lưu quyết định giúp Milan vô địch Champions League 2003 vẫn là hình ảnh biểu tượng cho sức mạnh của Milan. Sheva giành Quả bóng Vàng châu Âu 2004 sau khi giúp Milan vô địch Serie A.
Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 11

Tiền đạo Cristiano Ronaldo: CR7 là cái tên cuối cùng trong đội hình những học trò hay nhất của Ancelotti. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real (2013/14), Ancelotti đã kích hoạt thành công cỗ máy ghi bàn mang tên CR7. Siêu sao người Bồ đã ghi 51 bàn, gồm 17 bàn tại Champions League để giúp Real vô địch giải đấu này. Trong hai mùa giải làm học trò của Ancelotti, Ronaldo đã ghi tới 112 bàn. 

Sau này, chính Ronaldo thừa nhận rằng Ancelotti đã đưa anh chơi gần khung thành hơn. CR7 cũng là người đã đứng ra ủng hộ Ancelotti khi nhà cầm quân người Italy bị Chủ tịch Florentino Perez đe dọa sa thải vào mùa giải 2014/15.

Ronaldo,  doi hinh hay nhat cua Ancelotti anh 12
Đội hình những học trò hay nhất của Ancelotti. Đồ họa: Minh Phúc.
Ronaldo đá phạt đẹp mắt trong trận bán kết Nations League Phút 25 trong chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ tại bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 6/6, Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trên chấm đá phạt.

Thông số cho thấy Ronaldo xuất sắc hơn Messi ở cấp độ ĐTQG

Siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện vai trò ở ĐT Bồ Đào Nha theo cách trọn vẹn hơn so với Lionel Messi làm ở ĐT Argentina.

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc.

Bạn có thể quan tâm