Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có thể kiện Juventus

Truyền thông Italy tiết lộ Juventus chưa thanh toán khoản tiền như đã cam kết với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Juventus có thể gặp rắc rối về trường hợp của Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Trong tài liệu được Corriere della Sera công bố hôm 20/1 (giờ Hà Nội) cho thấy Juventus vẫn chưa thanh toán khoản tiền 20 triệu euro cam kết với phía Ronaldo.

Trong năm 2020, siêu sao người Bồ Đào Nha công khai đồng ý giảm lương nhưng bí mật ký một thỏa thuận với câu lạc bộ, đảm bảo anh nhận được số tiền 20 triệu euro ngay cả khi rời Turin.

Theo La Repubblica, Ronaldo có thể kiện đội bóng cũ khi Juventus chậm trễ trong việc thanh toán. CR7 được cho là kêu gọi một nhóm luật sư xem xét tình hình tại Juventus và nghiên cứu bảng cân đối kế toán của "Bà đầm già" trước khi đưa ra yêu cầu của mình.

Nhóm điều tra được ủy thác bởi Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) phát hiện những sai phạm khi Juventus sử dụng thỏa thuận riêng tư với phía cầu thủ thay vì thông báo cho cơ quan có thẩm quyền.

Ronaldo thi đấu cho Juventus trong giai đoạn 2018-2021, nhận mức đãi ngộ 30 triệu euro mỗi mùa. Đó là chưa kể mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro Juventus phải thanh toán cho Real Madrid vào mùa hè 2018.

Tháng 12/2022, cựu Chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli của Juventus từng cho rằng chiêu mộ Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến Juventus gặp khó khăn tài chính.

"Chủ tịch Andrea Agnelli được thuyết phục ký hợp đồng với Ronaldo vì điều đó sẽ mang lại doanh thu thương mại khổng lồ và giúp đội tiến gần hơn đến cơ hội vô địch Champions League. Nhưng sau này, khoản đầu tư vào Ronaldo được chứng minh là quá đắt. Trong khi đó, Fabio Paratici, người thúc đẩy việc ký hợp đồng cùng CR7, tiếp tục có những khoản đầu tư khác vào các ngôi sao, khiến đội mất cân đối thu chi", ông Cobolli Gigli nói.

Sáng 21/1, Juventus bị FIGC phạt trừ 15 điểm vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường. Trong đó, cuộc điều tra nhắm vào các phi vụ chuyển nhượng của CLB trong giai đoạn 2019-2021.

Pha biểu diễn của Ronaldo trước PSG Siêu sao người Bồ Đào Nha có những pha xử lý tự tin và kỹ thuật trong trận thua 4-5 của Riyadh All Stars trước PSG rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Juventus bị trừ 15 điểm

Theo Reuters, "Lão phu nhân" bị Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) phạt nặng vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường.

CĐV Arsenal chế nhạo Vlahovic sau khi Juventus bị trừ điểm

Người hâm mộ Arsenal nhanh chóng tấn công Dusan Vlahovic sau khi Juventus bị trừ 15 điểm ở Serie A vì những sai phạm liên quan tới báo cáo tài chính trong các vụ chuyển nhượng.

Ronaldo lập cú đúp trong ngày tái ngộ Messi

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi 2 bàn nhưng Riyadh All Stars vẫn thua PSG 4-5 trong trận giao hữu tại Saudi Arabia.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm