Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có nguy cơ xuống chơi ở Europa League

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ lần đầu tiên trong sự nghiệp phải chơi ở giải đấu được coi là "sân sau" của Champions League.

Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 1
Đêm 25/4, Juventus gây thất vọng tràn trề khi chỉ có trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách đến sân của Fiorentina, CLB đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Chủ nhà có bàn dẫn trước do công của Dusan Vlahovic, trong khi Juventus phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân Alvaro Morata mới có thể giành lại 1 điểm.
Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 2
Ở trận đấu này, Ronaldo chơi trọn 90 phút. Anh tung 5 cú sút, nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. Đã 3 trận đấu liên tiếp trôi qua, CR7 không ghi bàn hay kiến tạo.
Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 3
Phút 84, Ronaldo có cơ hội trở thành người hùng. Kulusevski nỗ lực đưa bóng đến vị trí của CR7, nhưng tiền đạo 36 tuổi lại đánh đầu hụt từ cự ly chưa đầy 5 m.
Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 4

Pha bỏ lỡ này khiến các đồng đội của Ronaldo đều phải ôm đầu tiếc nuối. Một điểm trên sân Artemio Franchi đồng nghĩa với việc Juventus gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 5

Mục tiêu chính của "Lão phu nhân" hiện tại chỉ còn là giữ lại vị trí trong top 4. Juve hơn đội đứng thứ 5 Napoli 3 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 6

Chỉ cần thêm một cú sảy chân trong 5 vòng đấu còn lại, viễn cảnh phải xuống chơi ở Europa League là điều hoàn toàn có thể xảy ra với Ronaldo. Trong suốt sự nghiệp của mình, danh tiếng của CR7 gắn liên với Champions League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh ở cấp CLB.

Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 7
Mùa giải đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Juventus diễn ra không suôn sẻ với Andrea Pirlo. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Italy vẫn được ban lãnh đạo đội bóng thành Turin đảm bảo vị trí ở mùa giải kế tiếp.
Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 8
Sau 9 mùa giải liên tiếp thống trị Serie A, Juve chuẩn bị nhường ngai vàng cho đối thủ không đội trời chung Inter. Scudetto đầu tiên sau 11 năm đã ở rất gần với CLB thành Milan.
Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 9
Juventus sẽ tiến hành cuộc cách mạng từ mùa giải 2021/22. Những cầu thủ trẻ tài năng như Matthijs De Ligt, Weston McKennie, Federico Chiesa sẽ được giữ lại, trong khi những cầu thủ lớn tuổi, hoặc không phù hợp với chiến thuật sẽ phải ra đi.
Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 10

Ronaldo là trường hợp đặc biệt. Ở tuổi 36, anh vẫn được đảm bảo vị trí trong kế hoạch tái thiết đội bóng của HLV Pirlo ở mùa tới.

Ronaldo co nguy co xuong choi o Europa League anh 11

Thống kê trận đấu giữa Fiorentina và Juventus. Đồ họa: Hải Phúc.

Highlights Fiorentina - Juventus: Ronaldo lỡ cơ hội ghi bàn quyết định Pha đánh đầu hụt của Cristiano Ronaldo ở cuối trận khiến Juventus rời sân Artemio Franchi với tỷ số hòa 1-1 trước Fiorentina tại vòng 33 Serie A.

Ronaldo và đồng đội buông chức vô địch Serie A

Bàn thắng của Alvaro Morata chỉ giúp Juventus có kết quả hòa trước Fiorentina ở trận đấu vòng 33 Serie A tối 25/4 (giờ Hà Nội).

Ronaldo giảm lương để trở lại Man United?

Viễn cảnh Cristiano Ronaldo trở lại khoác áo Manchester United đang dần trở thành sự thật.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm