Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chưa từng nghĩ sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Siêu sao người Bồ Đào Nha thừa nhận, anh chơi bóng đá đơn thuần vì niềm đam mê và không kỳ vọng bản thân sẽ trở thành siêu sao hàng đầu thế giới.

Bên lề buổi truyền thông cho một hãng dược phẩm mới đây, Cristiano Ronaldo chia sẻ về quãng đường anh đã trải qua để có được thành công như ngày nay. Với người hâm mộ bóng đá thế giới, CR7 đã thực sự trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất trong giới quần đùi áo số. Thế nhưng Ronaldo khẳng định, anh chưa từng đặt bản thân vào vị trí của một siêu sao.

“Trong gia đình tôi, tất cả đều đam mê bóng đá. Một ngày nọ, khi tôi đang mải miết chơi bóng cùng đồng bạn trên phố, cha tôi lại gần và nói: "Tại sao con không xin gia nhập một câu lạc bộ để tập luyện trong lúc cha đi làm?”. Tôi lập tức đồng ý và sự nghiệp của tôi bắt đầu từ đó”.

Ronaldo khẳng định, anh chơi bóng đơn thuần vì niềm đam mê. Ảnh: Getty Images.

Lúc ấy, Ronaldo mới lên 7 và gia nhập đội bóng địa phương Andorinha. “Tôi nỗ lực tập luyện mỗi ngày với niềm đam mê và sự hào hứng. Cha tôi tất nhiên vẫn dõi theo tôi mỗi ngày”.

“Ban đầu, không giống với nhiều đứa trẻ khác, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hay thi đấu cho những đội bóng danh tiếng như Manchester United, Real Madrid hay Sporting Lisbon. Tôi chơi bóng chỉ đơn giản để thỏa mãn niềm đam mê và không bao giờ xem mình như một ngôi sao, cả sau này cũng vậy”.

Sau 4 năm rèn giũa các kỹ năng sân cỏ, CR7 mới dám mơ ước tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. “Khi chuyển đến Lisbon, tôi bắt đầu xem các trận đấu của Sporting và tự đặt ra mục tiêu phải lên khoác áo đội một”.

Ngày 4/8, Ronaldo sẽ cùng Real so tài với Tottenham trong khuôn khổ Audi Cup tại Munich. Trước đó, anh cùng các đồng đội thi đấu khá thành công ở chuyến du đấu tại Australia và Trung Quốc khi giành liên tiếp 2 chức vô địch International Champions Cup (ICC).

Hạ Milan sau loạt sút luân lưu, Real lập cú đúp vô địch ICC

Chiến thắng 10-9 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức giúp Real vượt qua Milan để đăng quang International Champions Cup (ICC) tại Trung Quốc.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm