Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chính thức thoát án hiếp dâm phụ nữ Mỹ

Ngày 23/7, văn phòng luật sư quận Clark (Mỹ) thông báo sẽ không truy tố hình sự Cristiano Ronaldo trong vụ cáo buộc hiếp dâm phụ nữ Mỹ có tên Kathryn Mayorga vào năm 2009.

Chi tiết vụ việc được các công tố viên đưa ra trong thông báo. Ở đây, Mayorga sẽ được gọi là "V". Toàn văn thông báo có đoạn:

"Ngày 28/8/2018, V đã liên lạc với Sở Cảnh sát Las Vegas và yêu cầu mở lại cuộc điều tra tấn công tình dục của cô ấy, cáo buộc Cristiano Ronaldo có tội. Mặc dù đã qua 9 năm, cảnh sát vẫn điều tra các cáo buộc của cô.

Yêu cầu truy tố đã được đệ trình lên Văn phòng Biện lý quận vào ngày 8/7/2019. Dựa trên đánh giá thông tin được trình bày tại thời điểm này, các cáo buộc tấn công tình dục đối với Cristiano Ronaldo không có bằng chứng xác thực. Vì thế, không có án phạt nào được đưa ra".

Trước đó vào ngày 13/6/2009, Kathryn Mayorga đã gọi điện đến Sở Cảnh sát Las Vegas và báo rằng cô là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục và được đưa tới bệnh viện.

Ronaldo hiep dam anh 1
Ronaldo và Kathryn Mayorga đã có những cử chỉ thân mật trước khi phụ nữ Mỹ khẳng định mình bị cầu thủ người Bồ Đào Nha hiếp dâm. Ảnh: The Sun.

Tuy nhiên dù biết rõ hung thủ nhưng Kathryn Mayorga từ chối nhận dạng hoặc tiết lộ nơi xảy ra vụ việc. Vì vậy cảnh sát không thể tiến hành bất kỳ cuộc điều tra có ý nghĩa nào. Không biết danh tính của hung thủ hoặc vị trí vụ án, các điều tra viên không thể tìm kiếm và đưa ra bằng chứng pháp y quan trọng.

Ngoài ra, bằng chứng video cho thấy sự tương tác giữa nạn nhân và hung thủ trước và sau khi có cáo buộc đã bị mất. Cuộc điều tra hình sự vì thế buộc phải đóng lại.

Năm 2010, Kathryn Mayorga và Ronaldo có một thỏa thuận về vụ việc này. Kathryn nhận được 350.000 USD để giữ im lặng. Tuy nhiên vào tháng 8/2018, người phụ nữ này thông qua tạp chí Der Spiegel (Đức) đã lật lại vụ việc. 

Với sự trợ giúp của tạp chí này, Kathryn đã làm rùm beng vụ việc với những tuyên bố về việc Ronaldo đã hiếp dâm mình. Một đoạn video ghi lại cảnh Mayorga khóc trong vòng tay bố mẹ 9 năm sau nghi án hiếp dâm cũng được đăng tải.

Ronaldo hiep dam anh 2
Ronaldo vừa ghi bàn trong trận thua 2-3 của Juventus trước Tottenham tại ICC Cup. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên với tuyên bố này của văn phòng luật sư quận Clark (Mỹ), quãng thời gian hình ảnh của Ronaldo bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các cáo buộc hiếp dâm cũng đã khép lại

Trong suốt quãng thời gian dính vào nghi án, Ronaldo luôn khẳng định mình vô tội. "Tôi là người đàn ông hạnh phúc", Ronaldo nói trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 10 năm ngoái.

CĐV ăn mừng bàn thắng cùng Ronaldo trước Tottenham Sau khi Ronaldo ghi bàn vào lưới Tottenham ở ICC Cup với pha dứt điểm đẳng cấp, cổ động viên tại sân vận động quốc gia Singapore tạo âm thanh "Si" kéo dài để ăn mừng cùng CR7.

'Juventus cấm chúng tôi nói về nghi án hiếp dâm của Ronaldo'

Nữ cầu thủ Ekroth tiết lộ thông tin gây sốc về hậu trường ở Juventus, và cách mà đội bóng Italy quán triệt liên quan đến nghi án hiếp dâm của Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm