Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chỉ ra thực trạng của bóng đá Brazil

Cựu danh thủ xứ samba dẫn trường hợp của Vinicius Jr để chỉ ra nhược điểm trong công tác đào tạo trẻ của bóng đá nước nhà.

Vinicius Jr được xem là ngôi sao sáng giá của bóng đá Brazil hiện tại. Ảnh: Reuters.

"Trong nhiều năm, không ít những tài năng bóng đá ở Brazil bị chê bai là quá tầm thường. Một trường hợp rất rõ ràng là Vinicius Jr. Cậu ấy được bán cho Real Madrid năm 18 tuổi và sau đó chơi ở đội B Madrid”, Ronaldo nói. “Người ta nhận xét rằng cậu ấy không phải một cầu thủ tinh tế, đến mức họ nói rằng cậu ấy nên được cho mượn ở những CLB kém hơn cho đến khi được tống trở lại Brazil”.

Vinicius từng phá kỷ lục của bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ tuổi teen có giá đắt nhất mọi thời đại, khi khiến Real Madrid bỏ ra hơn 60 triệu euro. Tuy nhiên, giai đoạn đầu tại sân Bernabeu, ngôi sao người Brazil không được thi đấu nhiều. "Người ngoài hành tinh" tiết lộ các chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha ban đầu chê bai kỹ năng xử lý bóng của Vinicius.

“Khi Vinicius đến Madrid, cậu ấy không biết cách kiểm soát bóng bằng chân trái. Lúc Vinicius chơi ở Flamengo (đội bóng hàng đầu Brazil), CLB không chuẩn bị cho cậu ấy đúng cách, bởi vì họ không cải thiện cái chân trái của cầu thủ, họ không giúp cầu thủ cải thiện các kỹ thuật cơ bản. Vinicius chỉ giỏi hơn khi được đào tạo bên ngoài Brazil”, cựu danh thủ Real Madrid chỉ ra.

Lần gần nhất bóng đá Brazil tiến sâu ở một kỳ World Cup là chung kết giải đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002, nơi họ lên ngôi vô địch. Kể từ đó đến nay, bóng đá xứ samba cũng có thêm một lần vào bán kết World Cup 2014 nhưng họ thảm bại trước Đức với tỷ số 1-7. Ronaldo "béo" nhận xét chất lượng đào tạo là một trong những nguyên nhân khiến bóng đá Brazil thụt lùi.

"Người ngoài hành tinh" hy vọng tình trạng này sẽ được cải thiện sau năm 2030: “Brazil sẽ có bước nhảy vọt về chất lượng trong khoảng 5 hoặc 6 năm nữa. Chúng tôi đã bắt đầu từ 5 hoặc 6 năm trước với các khóa huấn luyện, phương pháp và Liên đoàn bóng đá Brazil đã đầu tư rất nhiều vào đó".

Bước ngoặt quan trọng về VAR ở World Cup nữ 2023

Lần đầu tiên ở một giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu cấp ĐTQG của FIFA, trọng tài chính sẽ xem lại VAR và sau đó giải thích quyết định với công chúng.

Huyền thoại Bayern: Pep khiến bóng đá Đức suy yếu

Cựu tiền vệ Bastian Schweinsteiger cho rằng việc Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich khiến tuyển Đức đánh mất đi những phẩm chất vốn có của mình.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm