Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo cầu nguyện cho ĐT Bồ Đào Nha vượt qua cửa hẹp

Đoàn quân của HLV Bento không còn nhiều cơ hội giành vé trực tiếp đến Brazil khi kém đội đầu bảng 3 điểm. Với việc thiếu vắng Ronaldo ở trận cuối, ĐT Bồ Đào Nha càng gặp thêm rất nhiều khó khăn.

ĐT Bồ Đào Nha – Luxembourg, 0h ngày 16/10 (Zing tường thuật)

Bồ Đào Nha đã tự làm khó mình trong cuộc đua với ĐT Nga khi để ĐT Israel gỡ hòa trong những phút cuối ở lượt trận trước. Trận hòa 1-1 ở thời điểm cuộc chiến đã đi đến hồi kết khiến đoàn quân của HLV Paulo Bento phải trả giá đắt. Cơ hội giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2014 gần như không còn dành cho ĐT Bồ Đào Nha.

ĐT Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của Ronaldo ở trận cuối.

Trước khi bước vào lượt trận cuối bảng F, đội tuyển được mệnh danh "Brazil của châu Âu" hiện xếp thứ 2 với 18 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +8. Trong khi đó, đội đầu bảng Nga có 21 điểm với hiệu số bàn thắng bại +15. Kịch bản để ĐT Bồ Đào Nha giành ngôi đầu bảng F cần hai điều kiện sau: Thứ nhất, ĐT Nga thua Azerbaijan với cách biệt ít nhất 3 bàn. Thứ hai, ĐT Bồ Đào Nha thắng Luxembourg với cách biệt nhiều hơn 4 bàn.

Căn cứ vào tình hình trên, cánh cửa dành cho thầy trò HLV Paulo Bento đến Brazil gần như đã khép lại. Trước hết, ĐT Nga đang có phong độ tốt với 3 trận toàn thắng. Ở lần gặp nhau trước đó, đội tuyển xứ Bạch Dương cũng đã đánh bại Azerbaijan. Trong khi đó, ĐT Bồ Đào Nha khó thắng được Luxembourg với tỷ số cách biệt. Bằng chứng là thầy trò HLV Bento phải rất vất vả mới có 3 điểm ở trận lượt đi sau khi bị dẫn trước, và cầu thủ góp phần quan trọng đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha là Ronaldo với bàn gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, đội hình của "Brazil châu Âu" sẽ không có CR7 trong trận đấu cuối do án phạt thẻ. Thiếu vắng cầu thủ xuất sắc nhất và mất đi thủ lĩnh tinh thần trên sân, nhiệm vụ đánh bại Luxembourg với cách biệt nhiều hơn 4 bàn thực sự rất khó khăn. Ở thời điểm quan trọng, HLV Bento còn không có sự phục vụ của hậu vệ trụ cột đang khoác áo Real là Pepe, vắng mặt do án phạt thẻ.

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng ĐT Bồ Đào Nha khó làm nên kỳ tích khi ra sân với đội hình không phải mạnh nhất. Chiến thắng sẽ là kết quả tích cực cho thầy trò HLV Bento, nhưng một trận thắng cách biệt thực sự rất khó cho đội tuyển được mệnh danh "Brazil của châu Âu" trong tình hình hiện tại.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của ĐT Bồ Đào Nha.
Đội hình dự kiến ra sân của Luxembourg.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm