Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo cáu kỉnh với Zidane khi Isco dự bị ở derby Madrid?

Những quyết định sử dụng nhân sự của HLV Zinedine Zidane trong trận derby thành Madrid có thể không làm siêu sao Cristiano Ronaldo hài lòng.

Nguồn tin từ báo Don Balon (Tây Ban Nha) cho biết Ronaldo nổi đóa với "Zizou" chỉ vì nhà cầm quân người Pháp để Isco trên ghế dự bị tối qua (8/4). Ở sân Bernabeu, tiền vệ người Tây Ban Nha Nha chỉ được đưa vào sân trong 15 phút cuối, thay cho Marco Asensio.

Do không có nhiều thời gian thi đấu, Isco bất lực trước hàng thủ Atletico Madrid. Anh không để lại dấu ấn nào đáng kể trên mặt trận tấn công. Đội chủ nhà sau 90 phút cũng bị chia điểm với tỷ số hòa 1-1, kết quả đẩy họ xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, sau cả Valencia.

Ronaldo cau kinh khi thay Isco du bi o derby Madrid anh 1
Ronaldo không hài lòng với cách Zidane bố trí nhân sự trong trận derby thành Madrid.

Quan điểm Ronaldo cho rằng Isco chỉ phát huy được tối đa tính hiệu quả nếu được đá chính. Trong khi đó, Asensio phù hợp với vai trò vào sân từ ghế dự bị hơn. Lý lẽ của siêu sao người Bồ Đào Nha đang tạo ra tranh cãi. Song, có chỉ dấu cho thấy số 7 không hề sai.

Bằng chứng trong trận thắng PSG 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Asensio có 2 đường kiến tạo cho Ronaldo và Marcelo ghi bàn. Hôm ấy, tiền vệ này vào sân trong 10 phút cuối. Còn Isco thuộc mẫu cầu thủ dẫn dắt lối chơi và chỉ phát huy mọi tố chất nếu đá chính.

Isco thường được tin dùng vào đầu trận khi Real Madrid muốn áp đặt lối chơi lên đối thủ. Trong trường hợp "Los Blancos" cần tốc độ trong sự chuyển tiếp giữa các tuyến, Asensio hoặc Lucas Vazquez trở thành lựa chọn được HLV Zidane hướng tới.

Ronaldo cau kinh khi thay Isco du bi o derby Madrid anh 2
Isco phải dự bị trong ngày Real bị Atletico cầm hòa 1-1.

Trong trận derby thành Madrid, Isco lại dự bị, còn Asensio xuất phát chính. Điều này theo Ronaldo thật sự làm lãng phí tài sản vô giá của đội nhà. Cá nhân Ronaldo cũng không được chơi hết trận do HLV Zidane muốn cậu học trò có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Giữa tuần này, Real Madrid sẽ tiếp Juventus ở trận tứ kết lượt về Champions League. Trước đó, họ giành thắng lợi 3-0 trước đối thủ ngay tại Italy. Hôm đó, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú đúp, và một bàn thắng được CR7 tạo ra là siêu phẩm "ngả bàn đèn".

Mùa này, bài toán nhân sự luôn trở thành vấn đề nhức nhối với "Zizou". Ông nắm trong tay quá nhiều cầu thủ giỏi và có phong độ cao, vì vậy không thể sử dụng hết. Trước trận đấu với Juventus vào giữa tuần, tranh cãi nổ ra liên quan đến lựa chọn Isco hay Gareth Bale sẽ đá chính.

Highlights Real Madrid 1-1 Atletico Madrid Ronaldo mở tỷ số cho Real ở phút 53. Chỉ 4 phút sau, Antoine Griezmann ghi bàn đem về 1 điểm cho Atletico trong trận derby Madrid lượt về ở mùa giải năm nay.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm